TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Chương trình "Trị - Thương lan tỏa yêu thương" tại Trường Tiểu học Bình Mỹ (Cần Giờ)

(P.TS&TT - Văn Lang, 14/6/2019- Ngày 27/5/2019, sinh viên Khoa Thương mại & Quản trị Kinh doanh tổ chức thành công chương trình thiện nguyện truyền thống "Trị - Thương lan tỏa yêu thương", trao những phần quà ý nghĩa cho học sinh Trường Tiểu học Bình Mỹ (xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ, Tp.HCM).

 

Thêm yêu thương, chúng ta cùng chia sẻ
Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình...

Nối tiếp những hi vọng và ước mơ còn dang dở của những hoàn cảnh kém may mắn, ngày 27/5/2019 vừa qua, sinh viên Khoa Thương mại và Quản trị kinh doanh đã tổ chức chương trình thiện nguyện truyền thống “Trị - Thương lan tỏa yêu thương” với mong muốn sẻ chia phần nào khó khăn với những bạn nhỏ tại Trường tiểu học Bình Mỹ, xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ, TP.HCM.

Cách trung tâm Thành phố chỉ hơn 15km nhưng Huyện Cần Giờ vẫn còn rất nhiều gia đình thiếu điều kiện cho con em đến trường, đa số người dân ở đây sinh sống còn vất vả: đánh bắt thủy hải sản, làm mắm, làm muối,… “Với nhiều gia đình chỉ cần đủ ăn đủ mặc là hạnh phúc rồi, tuy rất muốn cho con đến trường nhưng tìm đến con chữ là xa xỉ” - một cô giáo của Trường Tiểu học Bình Mỹ chia sẻ.

Để chuẩn bị chương trình "Trị - Thương lan tỏa yêu thương" 2019, Khoa Thương mại và Quản trị kinh doanh Trường Đại học Văn Lang đã liên hệ với Huyện Đoàn Cần Giờ và tổ chức chương trình thiện nguyện để giúp đỡ các em nhỏ Trường Tiểu học Bình Mỹ, qua đó truyền tải thông điệp yêu thương trong sinh viên Văn Lang nói chung và Khoa Thương mại và Quản trị kinh doanh nói riêng về tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ cộng đồng.

Tuy chương trình quyên góp/ qây quỹ tại Trường Đại học Văn Lang chỉ kéo dài trong một tuần nhưng Đoàn - Hội Khoa Thương mại và Quản trị Kinh doanh đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ thầy cô và sinh viên trong những hoạt động “Mua ống hút tre, cùng nhau chia sẻ”, “Một trang giấy của bạn, một quyển tập cho em”, “Heo đất yêu thương, giúp bạn đến trường”; thu nhận chai nhựa…

dh van lang thien nguyen truyen thong khoa tm aBan Chấp hành Đoàn - Hội Khoa Thương mại và Quản trị kinh doanh bán ống hút tre bằng hình thức offline tại bàn đặt tại sảnh Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang, đồng thời bán online qua mạng xã hội và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ mọi người.

Đặc biệt hơn, Ban Chấp hành Đoàn - Hội Khoa Thương mại và Quản trị kinh doanh đã dùng những trang giấy trắng trong tập vở sinh viên viết dở để đóng thành những quyển tập mới được bao bìa và có logo của Trường Đại học Văn Lang - thiết kế do chính Ban Chấp hành lên ý tưởng. Sau khi tổng kết vào ngày 26/5, mọi người gói quà cẩn thận để chuẩn bị sáng hôm sau lên đường trao gửi yêu thương.

dh van lang thien nguyen truyen thong khoa tm bBan Chấp hành Khoa Thương mại và Quản trị kinh doanh Trường Đại học Văn Lang trên đường đến Trường Tiểu học Bình Mỹ - huyện Cần Giờ làm chương trình "Trị - Thương lan tỏa yêu thương" 2019.

Sáng 27/5/2019, tại Trường Tiểu học Bình Mỹ, Ban Chấp hành Đoàn - Hội Khoa Thương mại và Quản trị kinh doanh Trường Đại học Văn Lang đã trao tặng 20 suất học bổng cùng nhiều phần quà ý nghĩa cho các em học sinh, đồng thời tổ chức một buổi vui chơi thật ý nghĩa cho các em với những trò chơi đơn giản và quà tặng đi kèm. Tuy giá trị quà tặng không quá lớn nhưng các em nhỏ hết sức phấn khởi và vui tươi.

dh van lang thien nguyen truyen thong khoa tm cCác em học sinh Trường Tiểu học Bình Mỹ tập trung tại sân trường và sinh hoạt cùng các anh chị Trường Đại học Văn Lang (27/5/2019).

dh van lang thien nguyen truyen thong khoa tm dNhững phần quà bé nhỏ nhưng tự tay các anh chị sinh viên Khoa Thương mại và Quản trị kinh doanh vận động, quyên góp và tự tái chế, hy vọng khiến các em nhỏ Trường Tiểu học Bình Mỹ có thêm niềm vui trước khi bắt đầu năm học mới 2019 - 2020.

dh van lang thien nguyen truyen thong khoa tm eThầy Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Mỹ bày tỏ niềm vui khi Trường Đại học Văn Lang tổ chức một chương trình ý nghĩa cho học sinh. Thầy và Ban Giám hiệu hi vọng các bạn sinh viên Văn Lang luôn thành công trong cuộc sống, biết giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn và lan tỏa thông điệp yêu thương muôn nơi.

Từ lúc sinh viên Thương mại & Quản trị Kinh doanh đến Trường Tiểu học Bình Mỹ cho đến khi ra về, các em cứ quấn quýt lấy anh chị Văn Lang không rời, chào đón anh chị bằng những bài hát thật dễ thương và những cái ôm ấm áp. Điều khiến chúng tôi bất ngờ chính là sự năng động và lém lỉnh của các em; cũng có những em hiếu động ít cười đùa nhưng lại là những cô bé, cậu bé biết quan tâm đến người khác, tôi nhận ra điều đó là khi các em đưa cho chúng tôi những ly nước ngọt được bán trong căn tin của trường với giá 2000 đồng hay cái bánh hoành thánh chiên 1000 đồng.

  1. dh van lang thien nguyen truyen thong khoa tm f

dh van lang thien nguyen truyen thong khoa tm hNhững nụ cười tươi và những cái ôm ấp áp là món quà to lớn mà sinh viên Văn Lang nhận lại từ các em nhỏ Trường Tiểu học Bình Mỹ.

dh van lang thien nguyen truyen thong khoa tm i

dh van lang thien nguyen truyen thong khoa tm jCác bạn nhỏ Bình Mỹ rất nhanh nhẹn xếp hàng chơi trò chơi theo đúng quy định và hào hứng chơi nhảy bao bố, tô màu, ném banh,…

dh van lang thien nguyen truyen thong khoa tm k

Khởi hành ra về sau khi kết thúc một buổi sáng đầy yêu thương, đoàn tổ chức chương trình "Trị - Thương lan tỏa yêu thương" và các em học sinh Bình Mỹ chụp vội một tấm hình, các em vẫy chào cho đến khi xe của chúng tôi ra khỏi con hẻm nhỏ. Thật hạnh phúc khi yêu thương cho đi đã nhận lại được rất nhiều yêu thương. Cả đoàn thầm chúc cho những nụ cười mãi tươi trên môi các em.

Yến Phượng
Sinh viên Khoa Thương mại & Quản trị Kinh doanh


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag