TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Nhật ký quân sự của sinh viên Khóa 24 Trường Đại học Văn Lang

(P.TS&TT – Văn Lang, 08/07/2019) - Vào độ tháng 6 hằng năm, sau khi 2 học kì dài kết thúc, sinh viên năm nhất của Trường Đại học Văn Lang lại bước vào một mùa đầy nắng và gió – “Mùa quân sự”. Kỳ học Quốc phòng bắt đầu tại Trường Đại học Trần Đại nghĩa (189 Nguyễn Oanh, P.10, Quận Gò Vấp, TP. HCM) đã để lại cho K24 tràn ngập niềm vui và những kỉ niệm đẹp.

Hậu duệ Văn Lang sẵn sàng vào mùa quân sự!

Học phần Giáo dục Quốc phòng – An ninh gồm 11 tín chỉ bao gồm cả lý thuyết và thực hành. Học phần này tuy không nằm trong điểm trung bình tích lũy nhưng lại là một môn học “bắt buộc” của mỗi công dân Việt Nam khi trở thành sinh viên hệ Cao đẳng và Đại học. Để trở thành "chiến sĩ" và được thực hành trong 1 tuần tại Trường Đại học Trần Đại Nghĩa, sinh viên phải trải qua 2 tháng "nghiền ngẫm" lý thuyết tại Trường Đại học Văn Lang. Chỉ có 1 tuần ngắn ngủi thực hành quân sự nhưng các bạn không chỉ học được kiến thức bổ ích mà còn thu về món quà quý giá là những trải nghiệm độc đáo của tuổi trẻ và lưu lại vô vàn thước ảnh "so deep" của thời sinh viên.

vlu nhat ky mua quan su sv k24 cSinh viên năm nhất Trường Đại học Văn Lang vui với mùa quân sự

Để bắt đầu mùa quân sự, tất nhiên không thể thiếu một vài chuẩn bị cần thiết; nghe đâu các anh chị khóa trên truyền dạy K24 rằng: “Mấy đứa học quân sự nắng lắm đó nha, không thể thiếu kem chống nắng, ô, nón và quạt … nghe chưa, không về đen thui là anh chị không nhận ra đâu đó!” - nghe vừa buồn cười vì lời dặn dễ thương, lại vừa thấy thương mấy anh chị chăm sóc cho đàn em hết cỡ.

Một tuần thực hành quân sự, mọi sinh hoạt đều được điều chỉnh theo chế độ khoa học: phải đến lớp đúng giờ, quân phục luôn trong trạng thái chỉnh tề, nghiêm túc trong giờ học thực hành,... ai vi phạm sẽ bị phạt. Chỉ một tuần rất ngắn song đủ để tụi mình trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, khắc nghiệt là thế nhưng phải một lần học, các bạn mới biết kỳ quân sự của Văn Lang thích thú cỡ nào. Mới chớp mắt đó mà một tuần nắng gió đã qua đi, cứ ngỡ như mọi chuyện chỉ mới bắt đầu ngày hôm qua vậy.

Sinh viên trường khác vẫn bảo học quân sự mà không được ở nội trú thì còn gì vui, làm sao có kỉ niệm? Nhưng mỗi trường đều có cách tổ chức học quân sự khác nhau và có niềm vui riêng của mỗi kì quân sự đó. Học kỳ quân sự của Trường Đại học Văn Lang kéo dài trọn vẹn trong một tuần và đi về hàng ngày nhưng lại gom được rất nhiều kỉ niệm không thua kém sinh viên trường bạn, cũng chẳng kém khổ cực, chắc phải nói là kỉ niệm bao nhiêu thì khổ cực cũng bấy nhiêu. Nếu sinh viên trường khác ở nội trú, các bạn sẽ không phải dậy sớm và "vắt chân lên cổ" để kịp giờ giới nghiêm như sinh viên Văn Lang. Trời Sài Gòn mùa hè lại nắng nóng, tội nhất chắc là bạn sinh viên nào vi phạm lỗi sai, sẽ bị phạt đứng dưới nắng để "rèn luyện" bản thân.

vlu nhat ky mua quan su sv k24 ddTrong một tuần nhọc nhằn, sinh viên tụi mình dành toàn bộ thời gian để thực hành quốc phòng – an ninh. Dù đã nhiều lần nghe nhắc đến nhưng khi thực hành, ai nấy đều lạ lẫm và thú vị khi được tiếp xúc với súng AK, chiến thuật, điều lệnh đội ngũ...

Học ra học chơi ra chơi, học hành nghiêm túc nhưng đến giờ giải lao là tiếng cười vang cả một góc sân tập luyện. Sinh viên Văn Lang lúc đó được ngồi cùng đám bạn, hát hò âm trời, đùa giỡn; bao mệt nhọc, nỗi ám ảnh mơ hồ từ những động tác quân sự khó nhằn biến đâu mất, chỉ còn tiếng cười và thanh xuân tươi đẹp.

Kỷ niệm vui nhất của học kỳ quân sự có lẽ là mọi ngóc ngách của Trường Đại học Kỹ thuật - Quân sự Trần Đại Nghĩa đều trở thành backgound để sinh viên Văn Lang "sống ảo". Lúc mới "nhập ngũ" thấy mọi thứ sao mà bình thường quá, nhưng chỉ sau một ngày, tất cả đã đổi thay, sinh viên bọn mình tìm ra trăm góc chụp hình siêu đẹp tại sân trường này.

Mùa quân sự qua đi, sinh viên có vẻ đã hiểu hơn về cuộc sống người lính, nếp sống tập thể, kỷ luật, tác phong tốt hơn và nghiêm chỉnh như những người lính thực thụ. Học quân sự giúp sinh viên tụi mình gắn kết, yêu thương nhau hơn, cùng nhau đồng lòng quyết tâm qua môn, giúp đồng đội trong lúc khó khăn, chia sẻ với nhau nhiều câu chuyện, hiểu nhau từ những chiều đầy nắng và gió!

vlu nhat ky mua quan su sv k24 eLớp 3 – Đại đội 8 hứa đoàn kết, hứa với nhau tất cả cùng qua môn.

vlu nhat ky mua quan su sv k24 fChẳng background bạc tỉ, chỉ cần khẽ nghiêng người, thần thái ngời ngời, miệng cười tươi, lập tức có ngay bức hình thiệt "xịn"

vlu nhat ky mua quan su sv k24 gView “Resort Quân sự ” - Nơi sống ảo lý tưởng của hậu duệ Văn Lang

Mùa quân sự ngắn ngủi, một tuần trôi qua như cơn mưa rào của thanh xuân, chỉ vừa để lưu lại trong lòng mình một màu áo quân sự thật đẹp, một màu áo của tình bạn, màu áo của thanh xuân Văn Lang. Cảm ơn tất cả, cảm ơn Văn Lang, đã cùng tụi mình tạo nên kỳ quân sự đáng nhớ!!!

Vân Phi
Sinh viên khóa 24, ngành Quan hệ công chúng

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag