TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên Văn Lang khởi đầu năm học mới với Tuần lễ Sinh hoạt Công dân 2019

(P.TS&TT – Văn Lang, 26/8/2019) – Khởi động năm học 2019 - 2020, sinh viên Trường Đại học Văn Lang tham gia các nội dung của “Tuần sinh hoạt công dân - sinh viên” xen kẽ trong hai tuần học đầu tiên. Năm nay, Tuần Sinh hoạt công dân – Sinh viên 2019 - 2020 của các khoa, các khóa được tổ chức tại Hội trường Trịnh Công Sơn – Cơ sở 3 và Hội trường C001 - Cơ sở 2. 

Tuần Sinh hoạt công dân – Sinh viên là hoạt động thường niên của sinh viên Trường Đại học Văn Lang vào đầu năm học mới. Năm nay, sự kiện này được tổ chức tại Hội trường Trịnh Công Sơn - Cơ sở 3 (69/68 Đặng Thùy Trâm, P.13, Q.Bình Thạnh, Tp.HCM), xen kẽ một số buổi vẫn tổ chức tại Hội trường C001 - Cơ sở 2. Trong buổi Sinh hoạt công dân, nhà trường cập nhật và trang bị cho sinh viên những thông tin cần thiết tùy theo đặc điểm của từng khóa: thông tin cơ bản về chính sách pháp luật, thời sự kinh tế - chính trị - xã hội Việt Nam và quốc tế, phổ biến giáo dục pháp luật và trách nhiệm công dân, hướng dẫn quy chế đào tạo, kế hoạch năm học, hướng dẫn xây dựng kế hoạch học tập và hoạt động phong trào đội nhóm… đối với sinh viên năm nhất; và thông tin việc làm, hội nhập đối với sinh viên các năm trên.

Năm học 2019 – 2020, sinh viên mỗi khóa sẽ tham gia 3 nội dung trong Tuần sinh hoạt công dân – Sinh viên:
(1) Chương trình học tập chuyên đề với các nội dung theo yêu cầu của Bộ GD&ĐT và Nhà trường;
(2) Đối thoại giữa sinh viên với Ban Giám hiệu và Ban chủ nhiệm Khoa, Phòng chức năng;
(3) Sinh hoạt và định hướng đào tạo với Ban chủ nhiệm Khoa do Khoa chủ trì.

Sinh viên năm 2 - năm 5: khởi động với các chuyên đề khởi nghiệp, hội nhập

Năm nay, sinh viên các khóa từ năm 2 đến năm cuối được gặp gỡ và sinh hoạt các chuyên đề khởi nghiệp, hội nhập, trao đổi và rèn luyện kỹ năng, thái độ; với diễn giả là các chuyên gia tâm lý, doanh nhân, nhà truyền cảm hứng, trong đó không ít diễn giả chính là cựu sinh viên Trường Đại học Văn Lang.

sinh hoat cong dan 2019 buoi 1Sáng ngày 26/8/2019, Chương trình Sinh hoạt công dân - sinh viên 2019 của Trường Đại học Văn Lang khởi động với chuyên đề “Tâm thế hội nhập, khởi nghiệp và lập nghiệp”, diễn giả: Danny Võ Thành Đăng - Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài. Anh Võ Thành Đăng là cựu sinh viên Khóa 2 ngành Kiến trúc Trường Đại học Văn Lang. Anh nhắn nhủ sinh viên các khóa đàn em: “Hãy hành động ngay khi còn có thể, làm những điều bạn muốn làm ngay ngày hôm nay và luôn có niềm tin vào bản thân mình”.

Van lang sinh hoagt cong dan 2019 1Diễn giả, chuyên gia tâm lý, Tiến sĩ Huỳnh Anh Bình là một trong những diễn giả trong Chương trình Sinh hoạt công dân - sinh viên năm 2019 dành cho sinh viên khóa 23, 24; với chuyên đề "Tinh thần, động lực học tập và văn hóa ứng xử của sinh viên".

sinh hoat cong dan huynh anh binh va ly quang thangBên cạnh TS. Huỳnh Anh Bình, sinh viên các khóa trên còn được gặp gỡ và tư vấn bởi diễn giả Lý Quang Thắng - Thạc sĩ Đại học Hawaii, cựu sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh Trường Đại học Văn Lang. Bằng những kinh nghiệm của bản thân, các anh đã truyền rất nhiều động lực và vốn liếng để sinh viên chuẩn bị hành trang khởi nghiệp, lập nghiệp.

Sinh viên đối thoại với Ban Giám hiệu: những chuyển động tích cực hơn

Như thường lệ, phần đối thoại giữa sinh viên các khóa và Ban Giám hiệu luôn nhận được sự quan tâm lớn từ phía nhà trường cũng như sinh viên. Những mong muốn, thắc mắc, đóng góp của sinh viên về cơ sở vật chất, chất lượng đào tạo, chăm sóc sinh viên... được đặt ra trong buổi sinh hoạt cũng chính là những vấn đề mà Ban Giám hiệu rất quan tâm để củng cố và thay đổi phù hợp hơn, từng bước nâng cao chất lượng dạy - học và xây dựng môi trường học tập thân thiện, tích cực.

Năm nay, sinh viên năm 2 đến năm cuối các khoa đã có rất nhiều ý kiến đóng góp cho nhà trường, được Hiệu trưởng và Ban chủ nhiệm các khoa tiếp thu. Một số vấn đề đã được Nhà trường xử lý trong hè trước khi sinh viên quay trở lại trường học tập, như điều chỉnh việc kiểm tra và xếp lớp tiếng Anh đầu vào, điểm danh và sổ đầu bài, bố trí, phân bổ lớp học... Năm nay, lần đầu tiên Trường Đại học Văn Lang sẽ đưa vào ứng dụng sổ đầu bài điện tử, xếp lớp tiếng Anh đúng trình độ sinh viên không chỉ đầu khóa học mà sau mỗi học kỳ. Những điều chỉnh này nhận được sự ủng hộ và hài lòng của đông đảo sinh viên.

Ngoài ra, sinh viên tiếp tục đưa ra những câu hỏi xoay quanh chất lượng đào tạo và chăm sóc sinh viên như: Bao giờ hoàn thiện xong phòng lap cho sinh viên ngành Môi trường tại Cơ sở 3? Nhà trường có thể nào đào tạo thêm các phần mềm chuyên dụng cho sinh viên khoa Xây dựng? Tại sao phải di chuyển qua lại giữa Cơ sở 2 và 3 với sinh viên một số khoa? Các dịch vụ của trường cần nâng cao các tính năng phục vụ, như thư viện, công nghệ thông tin… Ban Giám hiệu và Ban chủ nhiệm các Khoa đã có những câu trả lời thỏa đáng cho sinh viên, đồng thời nhìn nhận những thiếu sót cần điều chỉnh từ phía nhà trường.

sinh hoat cong dan 2019 buoi 4Sinh viên ngành Tài chính Ngân hàng góp ý với Ban Giám hiệu cần hoàn thiện thư viện online, đáp ứng nhu cầu tài liệu tham khảo của đông đảo sinh viên.

sinh hoạt công dân 2019 k21222324Từ ngày 26 - 30/8/2019, lần lượt sinh viên năm 2 - năm cuối của các khoa đã tham gia các nội dung sinh hoạt chuyên đề của Tuần Sinh hoạt công dân. Tương tự như mọi năm, các đàn anh, đàn chị sẽ nộp bài thu hoạch về Trường sau khi kết thúc sinh hoạt.


Tuần sinh hoạt công dân cho sinh viên năm nhất – Khóa
25

Tân sinh viên Khóa 25 được “ưu tiên” tham dự 2 buổi sinh hoạt công dân trong chương trình, gồm:

  • Buổi sinh hoạt tập trung cấp Trường diễn ra tại Hội trường Trịnh Công Sơn - Cơ sở 3. Ngoài cung cấp thông tin quy chế theo quy định của Bộ GD&ĐT, Nhà trường dành nhiều thời gian giúp tân sinh viên tìm hiểu về môi trường học tập, phong trào sinh viên, phương pháp học đại học, tiện ích Công nghệ thông tin và sử dụng Thư viện; giới thiệu hoạt động Đoàn - Hội, hoạt động phong trào, CLB, đội, nhóm; giới thiệu các danh hiệu thi đua để sinh viên năm nhất định hình phấn đấu trong quá trình học tập.
  • Buổi sinh hoạt chuyên đề “Thiết kế quãng đời sinh viên hiệu quả”, giúp các bạn lập kế hoạch học tập và sinh hoạt để kiến tạo một quãng đời sinh viên thật tươi đẹp tại Văn Lang. Đây là cơ hội để sinh viên năm nhất gặp gỡ khách mời là những doanh nhân thành đạt hoặc diễn giả nổi tiếng. Năm nay, 02 diễn giả sẽ gặp gỡ và trò chuyện với sinh viên Khóa 25 là ThS. Tô Nhi A và TS. Đào Lê Hòa An - 02 chuyên gia tâm lý, diễn giả nổi tiếng tại Tp. Hồ Chí Minh.

sinh hoat cong dan to nhi a dao le hoa anThS. Tô Nhi A và TS. Đào Lê Hòa An - 2 chuyên gia tâm lý quen thuộc trên các phương tiện truyền thông sẽ mang đến cho sinh viên Khóa 25 những câu chuyện và bài học bổ ích, chuẩn bị tinh thần cho quãng đời sinh viên tại Văn Lang.

69265676 435706847037394 7112277430550659072 nTừ 03/9 - 15/9/2019, sinh viên Khóa 25 tham gia sinh hoạt công dân theo lịch trên đây.

Tuần sinh hoạt công dân là hoạt động có ý nghĩa với sinh viên, không những giúp các bạn cập nhật thông tin nhanh chóng, thiết thực, mà còn là diễn đàn công khai nơi sinh viên đưa ra ý kiến và trao đổi với đại diện Nhà trường về những vấn đề liên quan trực tiếp đến quyền, trách nhiệm của chính bản thân; từ đó giúp Trường có cơ sở để thay đổi tích cực, phát triển vững vàng; bản thân sinh viên cũng tự xây dựng kế hoạch học tập, củng cố hình ảnh của bản thân và Nhà trường.

Ngân Trần (tổng hợp)
Ảnh: Linh Nguyễn, Đoàn TNCS Trường Đại học Văn Lang


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag