TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Chương trình “Trung thu cho em” lần 7: sinh viên Văn Lang gieo yêu thương đến Bình Thuận

(P.TS&TT – Văn Lang, 18/9/2019– Ngày 14-15/9/2019, chương trình “Trung thu cho em” lần 7 với chủ đề “Cuội trông trăng” được Đội Công tác Xã hội Trường Đại học Văn Lang tổ chức tại xã La Dạ (huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận). Với lực lượng tình nguyện viên đông đảo và nhiệt huyết, Đội Công tác Xã hội không những tổ chức được một sân chơi trung thu hoành tráng và tràn đầy niềm vui cho các em nhỏ, mà còn gây quỹ động viên các bé có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực trên con đường phía trước.

“Trung thu cho em” là một chương trình truyền thống ý nghĩa của Đội Công tác Xã hội Trường Đại học Văn Lang. Trải qua 6 mùa Trung thu, mỗi mùa Đội Công tác Xã hội của sinh viên Văn Lang đều có những kỷ niệm và tạo được dấu ấn riêng. Tiếp nối thành công của 6 mùa trước, “Trung thu cho em" lần 7 với chủ đề “Cuội trông trăng” quyết tâm chở trăng về với các em nhỏ ở Trường Tiểu học – Trung học cơ sở La Dạ, một ngôi trường vùng cao thuộc tỉnh Bình Thuận với 97% học sinh là người dân tộc K’Ho.

vlu trung thu hinh1Các em học sinh ở Trường TH – THCS La Dạ (xã La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận) đi học trong hoàn cảnh vô cùng khó khăn, đường từ nhà đến trường rất xa, nhiều em phải lội bộ những 5 cây số mới đến được trường; nhưng không vì thế mà nản lòng, ngày ngày các em vẫn đều đặn đến Trường, kiếm từng con chữ.

ĐỒNG CAM CỘNG KHỔ

Để chuẩn bị cho chuyến đi “2 ngày 2 đêm” tại xã La Dạ, Đội Công tác Xã hội Trường Đại học Văn Lang đã phải ròng rã gây quỹ trong hơn 2 tháng liền. Cả đội cùng nhau rong ruổi nhiều tỉnh thành để tìm địa điểm tổ chức, có hôm 02h30 sáng các thành viên đã thức dậy để đi lấy hoa bán nhân dịp Lễ Tốt nghiệp Trường Đại học Văn Lang 2019. Để có được số tiền lớn hơn, Đội tiếp tục chia thành các nhóm tự lên ý tưởng, tự kinh doanh buôn bán trong 2 tuần; kể cả phải lượn quanh các con đường, ngõ hẻm trong thành phố để gom góp đồ cũ, xin tài trợ;… Khó khăn, nhưng các thành viên Đội Công tác xã hội Văn Lang chưa bao giờ nản chí, bởi lẽ tất cả đều vì một mục đích chung: cùng chung tay mang lại một mùa Trung Thu thật sự ấm áp và ý nghĩa cho các em bé nghèo. Lúc nào chúng tôi cũng tràn đầy năng lượng!

vlu trung thu hinh7Gian hàng Bán hoa gây quỹ của Đội Công tác xã hội tại Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang vào dịp Lễ Tốt nghiệp Khóa 21 - tháng 07/2019 được đông đảo sinh viên ủng hộ.

vlu trung thu hinh4Những hình ảnh dễ thương có thể bắt gặp ở bất cứ đâu của 03 nhóm thành viên Đội Công tác xã hội; các bạn tự lên kế hoạch bán hàng gây quỹ bằng những món rất sinh viên: vòng tay handmade, bánh tráng trộn, bánh tráng nướng, lồng đèn trung thu…
vlu trung thu hinh13Đêm nhạc gây quỹ (kết hợp bán hàng gây quỹ và đấu giá từ thiện) là một sự kiện đặc biệt không thể không kể đến trong chuỗi hoạt động gây quỹ lần này của Đội Công tác xã hội Trường Đại học Văn Lang. Tích lũy kinh nghiệm từ những lần tổ chức trước, Đêm nhạc gây quỹ năm nay được chuẩn bị chỉn chu với nhiều tiết mục đặc sắc và thu hút đông sinh viên tham gia. Tổng kết, Đội bán được gần 90 vé với mức giá 70.000đ/1 vé.

 

LAN TỎA YÊU THƯƠNG

Đáp lại những nỗ lực, phấn đấu trong hơn 2 tháng, Đội Công tác xã hội đã thu về số tiền hơn 30 triệu đồng cùng nhiều nhu yếu phẩm, đồ cũ, đồ chơi trẻ em còn sử dụng được… để tổ chức "Trung thu cho em" lần 7. Đêm ngày 13/09/2019, tại Cơ sở 2 Trường Đại học Văn Lang, chuyến xe yêu thương lăn bánh bắt đầu cho chuyến đi 2 ngày 2 đêm! 05h30 sáng ngày 14/9/2019, Đội đặt chân đến xã La Dạ, bắt tay vào công việc gieo những hạt giống yêu thương lên mảnh đất này.

vlu trung thu hinh8Ban Công trình trông rất "Cool và Ngầu" khi bắt đầu bằng công việc quét dọn nhà vệ sinh - một hành động giúp các bé ý thức giữ vệ sinh nơi công cộng.
vlu trung thu hinh9Ban sân khấu nhanh chóng ráp sân khấu di động. Sân khấu này cũng được trích từ nguồn Quỹ mà Đội tự kiếm được bằng các hoạt động gây quỹ.

vlu trung thu hinh10Ban trò chơi: Đến 14h00 ngày 14/9/2019, các gian hàng của Ban Trò chơi đã đông nghẹt các bé đến tham gia. Năm nay, Ban trò chơi quyên góp được rất nhiều đồ chơi đa dạng nên thu hút rất đông các bé đến chơi và bộc lộ tài năng, sự linh hoạt. Thật hạnh phúc khi được nhìn thấy nụ cười rạng rỡ trên môi các bé!

vlu trung thu hinh11Ban Đồ cũ: "Trung thu người lớn cũng có quà" là kết quả đáng tự hào của các hoạt động xuyên suốt từ tháng 8 đến lúc diễn ra chương trình của Ban Đồ cũ. Gian hàng của Ban Đồ cũ cũng đông không kém cạnh các gian hàng trò chơi trẻ em.

vlu trung thu hinh2Ban Quà tặng: Với ý tưởng bảo vệ môi trường & tái sử dụng nguyên vật liệu, năm nay quà được cho vào túi bảo vệ môi trường có thể sử dụng nhiều lần, thân thiện với môi trường.

Tầm 15 giờ, một cơn mưa ập đến và kéo dài cho đến tối. Đêm văn nghệ, trao quà và rước đèn cho các bé đã không diễn ra theo dự kiến, nhưng không vì thế mà niềm vui chùng lại! Các bé được di chuyển lên phòng học để tiếp tục chơi trò chơi và nhận quà. Chương trình vẫn tiếp tục thực hiện; đêm văn nghệ được dời sang buổi sáng hôm sau cùng với Hội thi “Thuyết trình Tranh vẽ về ước mơ” và Hội thi “Rung chuông vàng”.

vlu trung thu hinh3Các em nhỏ vui vẻ và hứng thú tham gia các trò chơi trên lớp học dù bên ngoài trời mưa lớn.
Chương trình kết thúc, sinh viên Văn Lang lại chung tay căng bạt hỗ trợ đưa các bé ra cổng để về nhà.

vlu trung thu hinh 5Thật ấm áp giây phút tất cả quây quần cùng nhau vui đùa bên lửa trại. Những chiếc lồng đèn lung linh màu sắc của đêm Trung thu ý nghĩa, ánh lên gương mặt người ai nấy đều hào hứng say sưa!

vlu trung thu hinh12Sáng 15/09/2019, chỉ mới 06h30 sáng, các bé đã có mặt rất đông ở sân trường để chuẩn bị xem văn nghệ và tham gia trò chơi học thuật. Nhìn những gương mặt non nớt, đi bộ vài cây số đến chỉ để xem các anh chị sinh viên diễn văn nghệ, Ban văn nghệ tự nhủ với nhau phải cố gắng trình diễn thật hay và vui nhộn.

Ngoài những Ban hoạt động trên, tham gia "Trung thu cho em" lần 7 còn có Ban Hậu cần phụ trách ăn uống, thuốc men cho tất cả mọi người (các bạn là những người thức dậy sớm nhất để chuẩn bị kịp phần ăn cho cả đội), Ban Văn nghệ tập luyện cả ngày lẫn đêm để mang đến cho các em nhỏ nhiều tiết mục dễ thương và đặc sắc, Ban Công trình dọn dẹp cây cỏ để mang đến cho các em nhỏ một khu vườn sinh học trong lành, Ban Lửa trại chuẩn bị lửa trại cho đêm trung thu, Ban Kỹ thuật chuẩn bị âm thanh cho cả chương trình, Ban Truyền thông phụ trách các mảng thông tin PR cho chương trình. Tất cả các Ban đều làm việc hết mình, hoạt động xuyên suốt và hỗ trợ lẫn nhau, cùng nhau chung tay mang đến cho các em nhỏ có một Mùa Trung thu đáng nhớ!

vlu trung thu hinh6Trong quá trình chuẩn bị chương trình, dù gặp rất nhiều khó khăn, nhưng những người con Văn Lang mang màu áo xanh vẫn luôn cố gắng hết sức để vượt qua, vì bên cạnh nhau luôn là những người anh, người bạn, người em cùng chí hướng!

Đội Công tác xã hội Trường Đại học Văn Lang lại có một mùa “Trung thu cho em” thành công. Mỗi thành viên Văn Lang đều đã học hỏi được rất nhiều, quan trọng nhất tinh thần đoàn kết, sự tự lập, trải nghiệm những chuyến đi mới đong đầy tình bạn đẹp trong thời sinh viên. Các thành viên Đội Công tác Xã hội Văn Lang vẫn thường nhắn nhủ nhau rằng: “Trong cuộc sống còn rất nhiều hoàn cảnh khó khăn. Hãy trân trọng những gì mình đang có và biết sẻ chia với những người cần giúp đỡ”. Nhắn nhủ nhau vậy để lại cùng nhau cố gắng lan tỏa yêu thương qua mỗi chương trình, hằng năm.

 

Lan Anh – Sinh viên Khóa 23 ngành Luật Kinh tế
Ảnh: Đội Công tác Xã hội – Trường Đại học Văn Lang


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag