TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh hoạt định hướng năm 2019 cho sinh viên Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Văn Lang

(P.TS&TT – Văn Lang, 30/9/2019) - Ngày 22/9/2019, nhằm bổ sung cho sinh viên thông tin về chương trình đào tạo, định hướng nghề nghiệp và các hoạt động học tập, rèn luyện trong quá trình học đại học, Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Văn Lang tổ chức buổi sinh hoạt định hướng cho sinh viên các khóa 22, 23, 24 và 25, giúp sinh viên đưa ra những định hướng phù hợp cho bản thân mình.  

8g00 ngày 22/9, hơn 500 sinh viên các khóa K22, K23, K24 Khoa Ngoại ngữ đã có mặt tại hội trường Trịnh Công Sơn - Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang để tham dự buổi “Sinh hoạt định hướng” do Khoa Ngoại ngữ tổ chức, với mục đích cung cấp, bổ sung cho tân sinh viên các thông tin cơ bản để sẵn sàng cho quá trình học tập, tăng cường sự gắn kết giữa sinh viên khóa mới và sinh viên khóa trước, giúp sinh viên định hướng nghề nghiệp, phát triển bản thân qua các chương trình bổ ích.

vlu khoangoaingu aToàn cảnh buổi sinh hoạt định hướng sáng 22/9 của Khoa Ngoại ngữ tại Hội trường Trịnh Công Sơn - Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang

Chủ trì buổi sinh hoạt định hướng có TS. Phan Thế Hưng – Trưởng khoa Ngoại ngữ, ThS. Huỳnh Lê Phượng Cơ – Phó trưởng Khoa và các giảng viên kiêm nhiệm Phó Trưởng Bộ môn, giảng viên chủ nhiệm / cố vấn học tập và khách mời là các cựu sinh viên của Khoa: Chị Trần Thị Minh Thảo  - hiện công tác tại Công ty Việt Travel, chị Võ Tiểu Trâm - Hướng dẫn viên du lịch, chị Nguyễn Thị Vân - Trưởng Phòng kinh doanh Công ty MANULIFE Việt Nam và anh Mạch Thái Sơn - nhạc sĩ, Trưởng Ban nhạc The United Saigon Orchestra.

Mở đầu chương trình, TS. Phan Thế Hưng - Trưởng Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Văn Lang một lần nữa ôn lại cho sinh viên mục tiêu, sứ mệnh của nhà trường và 9 nguyên tắc văn hóa tạo nên sự khác biệt cho Văn Lang, giúp sinh viên hình thành tác phong, chuẩn mực tại học đường Văn Lang. Ngoài ra, thầy giới thiệu những nét mới trong chương trình đào tạo của ngành Ngôn ngữ Anh: Chương trình liên kết đào tạo Thạc sĩ giáo dục và TESOL với trường Đại học Seatle (Mỹ), Ký kết hợp tác với Hội đồng Anh tạo điều kiện cho sinh viên thi lấy chứng chỉ IELTS.

vlu khoangoaingu slide cTS. Phan Thế Hưng - Trưởng Khoa Ngoại ngữ diễn thuyết về giá trị cốt lõi của Trường Đại học Văn Lang

Trong chương trình, sinh viên các khóa ngành Ngôn ngữ Anh được giao lưu cùng Ban chủ nhiệm Khoa, giảng viên và các anh chị cựu sinh viên Khoa Ngoại ngữ. Sinh viên các khóa đã có khoảng thời gian thú vị và ý nghĩa khi các anh chị cựu sinh viên chia sẻ kinh nghiệm, hướng nghiệp, giải đáp thắc mắc về chương trình đào tạo, kinh nghiệm du học và những kinh nghiệm thực tế cải thiện tiếng Anh; định hướng sinh viên tham gia các hoạt động giao lưu quốc tế, bước đầu giúp sinh viên xây dựng và phát triển các kỹ năng trở thành công dân toàn cầu.

vlu khoangoaingu slide dTọa đàm giải đáp những thắc mắc của sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh cùng Ban chủ nhiệm Khoa, giảng viên và cựu sinh viên.

Trong phần chia sẻ, anh Mạch Thái Sơn - cựu sinh viên Khóa 2005-2009 nhấn mạnh tầm quan trọng của các môn học văn hóa xã hội Anh- Mỹ đã giúp anh rất nhiều trong công việc và giao tiếp. Ngoại ngữ được ví như cầu nối về ngôn ngữ giữa các quốc gia trên thế giới, thúc đẩy giao lưu hợp tác và kết nối cộng đồng toàn cầu. Nếu có ngoại ngữ tốt, bạn cũng dễ dàng học hỏi thêm nhiều kiến thức khi tham dự các sự kiện quốc tế, lắng nghe thuyết trình từ các chuyên gia.

vlu khoangoaingu slide eAnh Mạch Thái Sơn chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Anh với sinh viên.

Chị Trần Thị Minh Thảo (cựu Phó bí thư Đoàn Khoa Ngoại Ngữ khóa 8), hiện công tác tại Công ty Viet Travel, đã có phần phát biểu thuyết phục và cuốn hút, truyền cảm hứng về kinh nghiệm học tiếng Anh và ứng dụng ngoại ngữ trong các công việc liên quan đến ngành Du lịch. Chị cũng chia sẻ với các bạn sinh viên: với những ưu điểm khi được đào tạo tại trường Văn Lang, cùng sự quyết tâm trau dồi kỹ năng, khả năng làm việc nhóm và lòng nhiệt huyết, chị đã dễ dàng có được lòng tin của những người phỏng vấn. Cũng hoạt động trong lĩnh vực du lịch, chị Võ Tiểu Trâm (cựu sinh viên khóa 17) chia sẻ kinh nghiệm với vai trò một hướng dẫn viên du lịch. Chị có phần giao lưu nhiệt huyết với sinh viên các khóa đàn em về việc làm hướng dẫn viên và lợi ích của công việc này.

vlu khoangoaingu slide gChị Trần Thị Minh Thảo, chị Võ Tiểu Trâm cùng chia sẻ những kinh nghiệm chinh phục nhà tuyển dụng và quá trình làm dịch vụ du lịch.

Liên quan đến kinh doanh, chị Nguyễn Thị Vân (cựu sinh viên Khóa 12) - Trưởng Phòng kinh doanh Công ty MANULIFE Việt Nam đã chia sẻ những kinh nghiệm quý báu về quản lý thời gian cho các bạn sinh viên. Thạc sĩ Phan Thị Thùy Trang - giảng viên Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Văn Lang, du học sinh Anh, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm lấy học bổng du học.

vlu khoangoaingu slide hChị Nguyễn Thị Vân, ThS. Phan Thị Thùy Trang chia sẻ kinh nghiệm quản lý thời gian và định hướng du học cho sinh viên Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Văn Lang.

vlu khoangoaingu slide iThS. Huỳnh Lê Phượng Cơ - Phó Trưởng Khoa Ngoại ngữ tư vấn cho sinh viên về các vấn đề thực tập, định hướng nghề nghiệp. Ngôn ngữ Anh thích hợp với những bạn trẻ thích giao lưu, học hỏi, làm việc với nhiều nền văn hóa khác nhau. Với kiến thức, kỹ năng ngoại ngữ và kinh tế đã được học, bạn có thể làm việc tại các công ty nước ngoài hoặc Việt Nam, các tập đoàn đa quốc gia, phụ trách các mảng công việc liên quan đến đối ngoại, biên – phiên dịch, truyền thông doanh nghiệp hoặc giảng dạy.

vlu khoangoaingu uPhần trình diễn với đàn vĩ cầm đặc sắc của anh Mạch Thái Sơn kết thúc phần tọa đàm. Anh Mạch Thái Sơn từng là thành viên “chủ chốt” của CLB âm nhạc cấp Trường SOL, thành lập từ tháng 8/2008.

------------------------------------------------------------------------

Vào 13h00 cùng ngày tại Hội trường C001 - Cơ sở 2 Trường Đại học Văn Lang, buổi “Sinh hoạt định hướng” của Khoa Ngoại Ngữ với sinh viên năm nhất (Khóa 25) cũng diễn ra trong không khí trang trọng và vui tươi. Chương trình thu hút được sự tham dự hơn 850 sinh viên Khóa K25. Ngoài khách mời là các cựu sinh viên, Khoa Ngoại ngữ còn mời đại diện của Hệ thống Anh ngữ Á Châu – đối tác hợp tác của Khoa tham dự.

vlu khoangoaingu slide kNgoài mục đích giải đáp thắc mắc, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của sinh viên, thì đây còn là dịp tuyên dương những sinh viên có thành tích học tập xuất sắc trong năm, khuyến khích các bạn tiếp tục cố gắng trong năm học mới.

vlu khoangoaingu lTS. Phan Thế Hưng – Trưởng khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Văn Lang - đón chào tân sinh viên K25 bằng một bài đối thoại tiếng Anh.

TS. Phan Thế Hưng chia sẻ với sinh viên K25 về khác biệt khi học ở bậc Đại học, cách học đúng đắn, giới thiệu cho sinh viên 9 Nguyên tắc Văn hóa tạo nên sự khác biệt của Văn Lang. Qua đó, sinh viên năm nhất có thể hình dung rõ hơn về công việc, nghề nghiệp gắn với từng chuyên ngành cụ thể và đề ra kế hoạch học tập khoa học, chuẩn bị hành trang vững chắc cho tương lai. Bài chia sẻ của Thầy nhận được phản hồi rất tốt từ sinh viên, có nhiều bạn cũng sử dụng tiếng Anh để trao đổi ý kiến với thầy. Theo đó, những vấn đề như đăng ký môn học, điều kiện học chuyên ngành, vấn đề đăng ký thực tập, nơi thực tập, quy định chuẩn đầu ra dành cho khóa 25,… được các bạn sinh viên quan tâm và đặt câu hỏi nhiều nhất.

vlu khoangoaingu mSinh viên hào hứng trao đổi với TS. Phan Thế Hưng bằng tiếng Anh trong chương trình sinh hoạt định hướng đầu khóa.

vlu khoangoaingu oThS. Huỳnh Lê Phượng Cơ – Phó Trưởng khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Văn Lang - giới thiệu về chương trình đào tạo và chuẩn đầu ra ngành Ngôn ngữ Anh dành cho Khóa 25, giúp sinh viên nắm được hệ thống các môn học trong chương trình học và các chuyên ngành hiện có của Khoa. Việc đào tạo ngành ngôn ngữ Anh ngày nay không còn bó gọn trong những con chữ mà cung cấp cho người học những ứng dụng ngôn ngữ trong các nghề như thương mại, biên – phiên dịch, giảng dạy tiếng Anh, truyền thông doanh nghiệp…

Trong chương trình, sinh viên Khóa 25 ngành Ngôn ngữ Anh cũng lần lượt được làm quen với các giảng viên kiêm nhiệm công tác Khoa và Trợ lý Công tác sinh viên qua chuyên đề “Tầm quan trọng của việc rèn luyện và điểm rèn luyện đồng thời phổ biến các chính sách, học bổng cho sinh viên” (Trợ lý công tác sinh viên - cô Nguyễn Thị Thanh Vân), "Giới thiệu CLB Fola (ThS. Nguyễn Thanh Minh, giảng viên, Trưởng ban cố vấn CLB Fola), "Hướng dẫn sinh viên truy cập website, tìm kiếm tài liệu, đề cương chi tiết và các thông tin mới" (ThS. Tống Phước Khải).

vlu khoangoaingu pThS. Tống Phước Khải, ThS. Nguyễn Thanh Minh, Cô Nguyễn Thị Thanh Vân phổ biên, hướng dẫn sinh viên về các chính sách liên quan, tìm kiếm thông tin cùng các hoạt động của FOLA - câu lạc bộ đặc trưng của Khoa Ngoại ngữ.

vlu khoangoaingu tchị Trần Thị Minh Thảo – Công ty Viet Travel, cựu sinh viên khóa 8 và chị Võ Tiểu Trâm – hướng dẫn viên du lịch, cựu sinh viên khóa 17 tiếp tục chia sẻ với thế hệ đàn em K25 về cách tận dụng thời gian và các cơ hội việc làm, những kĩ năng, chứng chỉ cần thiết cho tương lai, giúp các tân binh có cái nhìn cụ thể và sinh động hơn về hành trình đại học.

vlu khoangoaingu sKết thúc phần sinh hoạt định hướng cho Khóa 25, Khoa Ngoại ngữ trao tặng 05 học bổng khuyến học trị giá 2.000.000 đ/ suất (trích từ Quỹ Khuyến học Khoa Ngoại ngữ) cho 05 sinh viên K25 có điểm số đầu vào cao nhất, tạo động lực cho các bạn trong những năm học sắp tới.

Sau khi kết thúc phần sinh hoạt với Ban Chủ nhiệm Khoa, chương trình “Welcome K25: Level up” BCH Đoàn – Hội Khoa được tổ chức hoành tráng, khiến tân sinh viên vô cùng phấn khích. Như thường niên, Welcome K25 là chương trình đón tiếp sinh viên truyền thống của BCH Đoàn – Hội Khoa Ngoại ngữ, nhận được sự đón nhận nồng nhiệt và cổ vũ nhiệt tình của các bạn sinh viên. Năm nay cũng không ngoại lệ, sinh viên K25 lần lượt được thưởng thức các tiết mục trình diễn cực kỳ ấn tượng từ chuyên team văn nghệ Performance.

Sau phần “quẩy” sôi nổi, BCH Đoàn – Hội cùng nhau giao lưu vui vẻ với các bạn sinh viên K25. Với hệ thống cố vấn hoạt động của BCH đến các lớp từ trước, giữa BCH và các bạn sinh viên đã có những màn giao lưu rất vui nhộn. BCH Đoàn – Hội đưa ra những lời khuyên bổ ích, khuyến khích các bạn tìm hiểu về những tiêu chuẩn phấn đấu (“Sinh viên 5 tốt”,  Sinh viên tiêu biểu đại diện tham quan, học tập tại Đền Hùng). Bước vào Đại học, các bạn sẽ là người giữ thế chủ động trong mọi sinh hoạt, học tập của chính mình; vì vậy, việc xác định mục tiêu học tập và công việc là bước khởi đầu quan trọng để bắt nhịp với những thay đổi.

vlu khoangoaingu yBước vào Đại học, các bạn sẽ là người giữ thế chủ động trong mọi sinh hoạt, học tập của chính mình. Vì vậy, việc xác định mục tiêu học tập và công việc là bước khỏi đầu quan trọng để bắt nhịp với những thay đổi.

Buổi sinh hoạt định hướng đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong sinh viên các khóa 22, 23, 24 và 25. Hy vọng sự tận tâm chia sẻ, giải đáp thắc mắc từ Ban chủ nhiệm Khoa, thầy cô giảng viên về chương trình đào tạo, sự chia sẻ kinh nghiệm từ thế hệ đàn anh đàn chị đi trước về định hướng nghề nghiệp tương lai, phương pháp học bậc đại học sẽ giúp sinh viên học tập có cảm hứng hơn và định hướng tương lai cho chính mình vững vàng hơn.

Khánh Vân - Gia Bảo (BCH Đoàn - Hội Khoa Ngoại ngữ)

Ảnh: Nguyễn Hoàng Hiệp


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag