TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Thủ khoa đầu vào Khóa 25 Trường Đại học Văn Lang: vài lời cho ngày Khai giảng

(P.TS&TT – Văn Lang, 09/10/2019) - Khóa 25 là khóa có lực lượng sinh viên hùng hậu nhất của Trường Đại học Văn Lang từ trước đến nay. Hàng ngàn sinh viên đã tập hợp tại Sân vận động Quân khu 7 trong sáng chủ nhật 06/10 vừa qua để tham dự Lễ Hội Khai giảng đầu khóa. Đại diện Khóa 25, 29 thủ khoa đầu vào của các ngành đã gửi về Trường những tâm sự đầu khóa học. Hãy cùng lắng nghe những trải lòng của các bạn về hành trình đến với Văn Lang.

vlu tam su thu khoa 3Lễ Khai giảng năm học 2019-2020 Trường Đại học Văn Lang tổ chức ngày 06/10/2019 tại Sân vận động Quân khu 7, Tp.Hồ Chí Minh. Đại diện Ban Giám hiệu, Hiệu trưởng - PGS.TS. Trần Thị Mỹ Diệu và Phó hiệu trưởng thường trực - ThS. Võ Văn Tuấn trao học bổng cho 29 thủ khoa đầu vào của Khóa 25. Mỗi suất học bổng trị giá 10 triệu đồng.

Em đến với Văn Lang vì… 

vlu tam su thu khoa chaungoc“Em đã biết đến Văn Lang từ cuối cấp 2 và chị của em cũng là một sinh viên Khóa 21 của Khoa Môi trường & Công nghệ Sinh học Văn Lang. Nhờ sự tư vấn và giúp đỡ của chị, em đã quyết định sẽ gửi những tháng năm đại học của mình vào đây. Đã không ít người hỏi rằng tại sao em lại quyết định vào Văn Lang, trong khi em có rất nhiều sự lựa chọn khác. Nhưng em vẫn kiên định vì Văn Lang có ngành mà em yêu thích, có cơ sở vật chất tốt, có đội ngũ giảng viên có trình độ cao và kinh nghiệm giảng dạy tốt. Văn Lang còn có các hoạt động nhằm giúp sinh viên cải tiến về mặt giao tiếp cũng như ngoại ngữ và không thể thiếu các sân chơi bổ ích mà nhiều trường đại học đến nay vẫn chưa đạt được.”

Trương Châu Ngọc – Thủ khoa đầu vào K25, ngành Công nghệ Sinh học.

vlu tam su thu khoa quocbao3

“Em chọn Văn Lang vì anh trai em cũng từng là sinh viên Văn Lang, nên từ những năm cấp 2 của mình, em đã được nghe về trường, về Khoa Mỹ thuật Công nghiệp, về Hòa sắc, và em thấy rất thích môi trường đại học này. Anh của em luôn mang một niềm tự hào rất lớn về Văn Lang nên anh rất ủng hộ em thi vào trường. Và em đã chọn đại gia đình Văn Lang để cùng gắn bó 4 năm đại học, không hẳn do sự tác động của anh trai mình, mà vì em có cảm giác thân thuộc với nơi này.”

Trần Quốc Bảo – Thủ khoa đầu vào K25, ngành Thiết kế Nội thất

vlu tam su thu khoa quocnam“Lúc đầu, khi đăng kí nguyện vọng về ngành học, em vẫn còn băn khoăn không biết chọn trường nào, ngành nào. Cho đến khi em thấy tài liệu tuyển sinh của Trường Đại học Văn Lang có tên ngành ấn tượng: Kỹ thuật Phần mềm, em đã bắt đầu tìm hiểu và biết được đây là lĩnh vực đào tạo riêng biệt của Văn Lang trong nhiều trường dạy công nghệ thông tin ở Tp. Hồ Chí Minh. Khi chưa đến Văn Lang, chỉ thông qua điện thoại với các anh, chị trong đội ngũ tư vấn viên, em đã cảm thấy sự nhiệt tình của Nhà trường. Ngày đầu đặt chân đến Văn Lang tại Cơ sở 3, em ấn tượng với sự nhiệt tình, vui vẻ của các anh chị tình nguyện viên hỗ trợ làm hồ sơ nhập học. Đó là lí do em chọn Văn Lang để làm con đường dẫn đến tương lai.”

Trần Quốc Nam – Thủ khoa đầu vào K25, ngành Kỹ thuật Phần mềm

 “Em tình cờ biết đến Văn Lang qua lời giới thiệu của thầy chủ nhiệm lớp 12. Từ đó em luôn tìm hiểu về Văn Lang, môi trường học tập, sinh hoạt và các hoạt động của trường. Em rất vui vì mình đã có thể trở thành một thành viên của gia đình Mỹ thuật Công nghiệp và đại gia đình Văn Lang. Em ấn tượng sâu sắc câu nói của một anh ở Phòng Tuyển sinh khi em hỏi về việc thi năng khiếu giữa 02 trường Đại học Kiến trúc và Đại học Văn Lang: "Cứ thi bất cứ trường nào em thích, dù thế nào Văn Lang cũng chào đón em".

Phạm Trần Thúy Vy – Thủ khoa đầu vào K25, ngành Thiết kế Đồ họa

vlu tam su thu khoa ngochung“Em đã được các anh chị cựu sinh viên giới thiệu về Văn Lang, sau đó em tìm hiểu thêm về trường. Trải qua 4 tuần học đầu tiên, em cảm thấy rất vui với quyết định của mình. Trường với nhiều cơ sở vật chất hiện đại cùng với các thầy cô rất nhiệt tình đã giúp cho việc học trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn. Em có thêm được những người bạn mới bạn rất thân thiện và vui vẻ. Trường cũng có nhiều sân chơi để cho chúng em có thể thể hiện bản thân, và đặc biệt là một nếp sống vô cùng Văn Lang”.

Huỳnh Ngọc Hùng - Thủ khoa đầu vào K25, ngành Công nghệ Thông tin

 

Văn Lang là nhà

vlu tam su thu khoa nguyenhoan

"Dẫu chỉ mới đặt chân tới Văn Lang chưa được bao lâu nhưng trong thâm tâm em thật sự quý mến “mái nhà" này! Những giảng viên tâm huyết, vui vẻ, nhiệt tình cùng với những người anh người chị đã cho em thêm động lực để cố gắng và quyết tâm trên con đường trở thành dược sĩ của em, làm khơi dậy thêm mong muốn được giúp đỡ những con người có mảnh đời kém may mắn. Đó cũng chính là lý do em chọn trở thành dược sĩ tương lai - một con đường đức hạnh."

Trần Nguyễn Hoàn - Thủ khoa đầu vào K25, ngành Dược học

“Qua 01 tháng sinh hoạt và học tập, mọi bỡ ngỡ và lo âu của em dường như tan biến vì sự ấm áp và chu đáo như ở nhà. Từ ngày đầu em đến trường, các anh chị khóa trên đã tận tình hướng dẫn từng đường đi nước bước để chúng em thuận lợi và dễ dàng hơn trong các thủ tục nhập học. Những buổi Sinh hoạt Công dân, Chào đón tân Sinh viên, Đêm nhạc Trịnh Công Sơn, Ngày hội Hi!Mr.Chef … dần đưa chúng em hòa nhập và năng động hơn với các sân chơi tại Văn Lang. Từ đó em còn biết được nhà trường và các anh chị khóa trên kỳ vọng vào đàn em khóa 25 như thế nào.”

Lưu Thị Yến Nhi – Thủ khoa đầu vào K25, ngành Điều dưỡng

tan thu khoa k25 1

“Sau 4 tuần học tại cơ sở 1 – cơ sở mới được trường tu sửa lại với những trang thiết bị không thua kém Cơ sở 3, lúc đầu em vẫn còn cảm thấy vô cùng bỡ ngỡ bởi phương pháp dạy học rất khác so với hồi học cấp 3, tuy không gò bó, ép buộc trong một khuôn khổ nào cả nhưng đòi hỏi sự tự giác, năng động, sáng tạo trong việc học hay thảo luận làm việc nhóm từ chính các bạn sinh viên . Nhờ thầy cô vô cùng gần gũi, luôn nhiệt tình quan tâm, giúp đỡ giải đáp các thắc mắc của sinh viên mà phần nào chúng em vượt qua được khó khăn ban đầu. Thực sự rất khó để hình dung 4 năm đại học của mình sẽ ra sao nhưng em tin chắc rằng đây chính là môi trường lý tưởng để mình tự trau dồi và hoàn thiện thêm những điều mà bản thân mình còn thiếu sót.”

Nguyễn Ngọc Tuệ Minh – Thủ khoa  đầu vào K25, ngành Luật Kinh tế

Là nơi chắp cánh cho ước mơ! 

vlu tam su thu khoa vinaTrước đông đảo sinh viên Văn Lang cùng lãnh đạo, giảng viên Trường Đại học Văn Lang, 05 thủ khoa đại diện Khóa 25 đã có những chia sẻ giản dị.
Đặng Vi Na (đứng giữa) - Thủ khoa ngành Luật học chia sẻ: "Mặc dù ngành Luật học là một ngành hoàn toàn mới và lần đầu tiên được đào tạo, nhưng em tin với lịch sử thành lập lâu đời, chất lượng giảng viên giàu kinh nghiệm, trường học hiện đại, Văn Lang sẽ là một trường tốt cho chúng em học tập và rèn luyện. Em tự hào là những sinh viên khóa I - Khóa đầu tiên của ngành Luật Trường đại học Văn Lang!"

vlu tam su thu khoa ngocthu“Thông qua quá trình tìm hiểu, khi học ngành Quan hệ Công chúng tại Văn Lang chúng em không chỉ được trang bị kiến thức trong ngành mà còn tiếp cận thực tế thông qua việc tham gia rất nhiều sự kiện có quy mô lớn, đặc biệt hơn là tham gia vào các CLB của khoa và trường để học tập kỹ năng và rèn luyện bản thân. Bản thân em là một người khá sôi nổi và năng động nhưng có rất nhiều thiếu sót về kỹ năng, em tin rằng với môi trường ở Đại học Văn Lang em có thể học tập thay đổi cải thiện và rèn luyện mình, trang bị cho bản thân những hành trang quý báu để trở thành một người tốt hơn sẵn sàng bước vào đời.”

Huỳnh Ngọc Thu – Thủ khoa đầu vào K25, ngành Quan hệ Công chúng

 “Văn Lang với em không chỉ là nơi để học tập kiến thức mà còn là nơi rèn dũa và phát triển con người. Những sự kiện mà trường tổ chức vô cùng hoành tráng, rất đáng để học hỏi vì từng khâu để tổ chức sự kiện thật sự rất chu đáo, tỉ mỉ. Mới đây em vừa biết tin là sẽ không thả bóng bay vào ngày khai giảng chứng tỏ nhà trường rất quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường và truyền được cảm hứng đến với Sinh viên chung tay cùng cộng đồng. Em rất vui vì được là một thành phần của Văn Lang. Một ngôi trường của Đạo đức - Ý chí - Sáng tạo.”

Nguyễn Hoàn My – Thủ khoa đầu vào K25, ngành Tài chính Ngân hàng

vlu tam su thu khoa kimnga“Em chọn vào Văn Lang do nơi đây có ngành mà em thích, đó là ngành Kinh Doanh Thương Mại. Đây là ngành đưa em đến ước mơ của bản thân, là trở thành một nhà kinh doanh giỏi. Em tin là nhờ vào chính sách đào tạo, cùng với môi trường học tập năng động, trường sẽ giúp cho chúng em rèn luyện được kĩ năng hoạt ngôn về ngoại ngữ, kĩ năng chuyên môn và những kĩ năng mềm khác nữa, để tăng cơ hội việc làm sau này. Em tin tưởng với những định hướng và phát triển của trường sẽ giúp cho chúng em nâng cao giá trị bản thân sau 4 năm đại học.”

Đỗ Thị Kim Ngà – Thủ khoa đầu vào K25, ngành Kinh doanh Thương mại 

 

tan thu khoa k25

 
Gửi các thầy cô cùng Văn Lang thương….

vlu tam su thu khoa ynhi"Thầy cô ở Văn Lang ai ai cũng tận tình, không chỉ đem kiến thức bài học mà còn là những người đi trước cho chúng em những kinh nghiệm trên đường đời. Dạy chúng em biết trân trọng bản thân mình, cho chúng em nhận ra giá trị của một lời chào, vẻ đẹp của nụ cười, sự ấm áp của đôi bàn tay….khiến cho chúng em cảm thấy mỗi sáng đi học, mỗi sáng đặt chân vào Văn Lang vô cùng vui vẻ không hề mệt mỏi, nặng nề và áp lực. Mỗi sáng dậy đi học lại cảm thấy yêu Văn Lang hơn, thay vì ngày trước nhìn thấy Văn Lang qua hình ảnh thì bây giờ chính bản thân em lại được cảm nhận cái hồn của Văn Lang một cách trực tiếp, mỗi ngày lại thấy trường mình hiện đại hơn, chất lượng giáo dục cũng ngày càng nâng cao và phù hợp với sinh viên."

Trương Hiền Ý Nhi - Thủ khoa đầu vào K25, ngành Quản trị Kinh doanh

vlu tam su thu khoa yenvan“Bước vào giảng đường Đại học được tiếp cận một phương thức đào tạo mới, chúng em sẽ phải học tập với một tinh thần hoàn toàn khác, mà điểm khác biệt rõ rệt nhất là chúng em phải thể hiện sự tự chủ, tính độc lập trong học tập. Nhưng chúng em mong rằng các thầy cô luôn đồng hành và quan sát chúng em – những người đang ngày đêm tận tụy truyền đạt cho bao thế hệ SV những kiến thức quý báu cũng những kĩ năng, kinh nghiệm để làm hành trang vào đời.”

Võ Thị Yến Vân – Thủ khoa đầu vào K25, ngành Tâm lý học

vlu tam su thu khoa tramy

“Em lựa chọn chuyên ngành Hàn Quốc học là vì em yêu thích học ngôn ngữ, tìm hiểu về văn hóa Hàn Quốc. Theo em được biết ngành Đông Phương học trường mình là một ngành mới nhưng em vẫn lựa chọn trường để theo học vì Văn Lang có môi trường học tập tốt, cơ sở vật chất tốt, hiện đại và văn hóa Văn Lang rất tuyệt vời. Một lần nữa em xin cảm ơn thầy cô và em xin chúc trường đại học Văn Lang ngày càng thành công hơn nữa trên con đường đưa các sinh viên đến tương lai thành công.”

Nguyễn Ngọc Trà My - Thủ khoa đầu vào K25, ngành Đông Phương học

 K25 thân mến!

vlu tam su thu khoa maithuyson“Mình tin vào 4 năm học ở trường, sẽ được trải nghiệm thực tế, được training, cũng như tích lũy kinh nghiệm thích ứng với nghề nghiệp trở thành leader đúng nghĩa. Học ở đây mình còn rất ấn tượng với thầy cô giảng viên: giảng viên của trường Văn Lang rất vui tính. Không biết các bạn như thế nào! Riêng mình vẫn luôn cảm thấy hài lòng khi đã chọn đúng môi trường học tập. Bạn phải thật sự cố gắng thì Văn Lang mới là nơi bắt đầu tất cả khiến bạn trưởng thành hơn, tích lũy nhiều trải nghiệm cho bản thân tại ngôi trường mới này!”

Mai Thủy Sơn – Thủ khoa đầu vào K25, ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch & Lữ hành

vlu tam su thu khoa huyhong"Quãng đời sinh viên hứa hẹn sẽ có những ngày tháng đáng nhớ trong cuộc đời. Những gì đã qua và những điều sắp đến sẽ là những bài học kinh nghiệm đáng quý cho chúng ta trên bước đường đầy khó khăn và chông gai ngoài kia. Sinh viên khóa 25 nguyện đem hết sức mình để cống hiến và viết tiếp những trang sử vẻ vang cho trường chúng ta. Cùng với các anh chị đi trước, K25 sẽ học tập và làm việc nghiêm túc để trường ta sẽ mãi là nơi vang danh những con người mang trong mình ngọn lửa của ĐẠO ĐỨC - Ý CHÍ- SÁNG TẠO." 

Nguyễn Huy Hoàng – Thủ khoa đầu vào K25, ngành Thanh nhạc 

vlu tam su thu khoa quyan"3 năm trước, cũng vào khoảng đầu tháng 10, quyết định rời khỏi nhà và chọn Sài Gòn là nơi tiếp tục rèn luyện cho những năm cấp 3. Cuộc sống tự lập đối với đứa trẻ 16 tuổi quả thật không hề dễ dàng. Đến cả việc thức dậy đúng giờ vào mỗi sáng cũng trở thành một cuộc chiến khốc liệt. Có rất nhiều khó khăn, sai lầm và thất bại cả ý nghĩ bỏ cuộc và quay về nhà hiện ra trong đầu hàng nghìn lần, nhưng cho đến cuối cùng mình cũng như các bạn tân sinh viên ngồi đây đã vượt qua bản thân chạm vào ngưỡng cửa đại học như mình mong ước. Thế nên, để những nổ lực và cố gắng của bản thân được đền đáp xứng đáng, mình chọn Văn Lang là nơi để tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ của mình. Tất nhiên, mọi thứ chỉ mới là điểm khỏi đầu, không cầu mong mọi chuyện dễ dàng bởi đó là điều viễn vong, chỉ mong là đủ vững vàng để chinh phục con đường mà chúng ta đã chọn."

Nguyễn Quý An – Thủ khoa đầu vào K25, ngành Kiến trúc

Khóa 25 là khóa sinh viên rất đặc biệt. Các bạn không chỉ  là thế hệ sinh viên đánh dấu cột mốc 25 năm hình thành và phát triển của Trường Đại học Văn Lang mà còn là lứa sinh viên năng động, được tận hưởng những điều tốt nhất và chứng kiến những bước phát triển, chuyển mình của Trường như: Cơ sở vật chất, Chương trình đào tạo, đội ngũ giảng viên,... 25 năm với Trường Đại học Văn Lang, không đơn giản chỉ là 1/4 thế kỷ mà đó là cả một hành trình kiên trì, bền bỉ, không ngừng cải tiến, đổi mới với mục tiêu đảm bảo chất lượng, phát triển bền vững và vươn lên hội nhập quốc tế. Thân chúc tân sinh viên tận hưởng một quảng đời sinh viên tuyệt vời dưới mái Trường Đại học Văn Lang mến yêu!


Tuệ Khánh - Tuyết Ngân tổng hợp

 

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag