TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên năm tư ngành Thiết kế Sản phẩm thực hiện Portfolio chuyên nghiệp trước khi tốt nghiệp

(P.TS&TT – Văn Lang, 18/11/2019) - Ngày 12/11/2019 vừa qua, tại Industrial Design Lab, Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang, Khoa Mỹ thuật Công nghiệp đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề “THỰC HIỆN PORTFOLIO CHUYÊN NGHIỆP” đầu tiên dành cho sinh viên K22 (năm tư) ngành Thiết kế Sản phẩm (Thiết kế Công nghiệp).

vlu portfolio tkcn1Tại buổi chuyên đề đầu tiên, 11 bạn sinh viên K22 ngành Thiết kế Sản phẩm đã mạnh dạn giới thiệu đến thầy cô và các bạn Porfolio bằng Tiếng Anh với thời gian giới hạn chỉ trong 5 phút. Rất nhiều sinh viên gây chú ý với thiết kế Portfolio bắt mắt và khả năng thuyết trình tiếng Anh lưu loát.

Chuyên đề “THỰC HIỆN PORTFOLIO CHUYÊN NGHIỆP” là lớp ngoại khóa nhằm bổ sung kiến thức làm Portfolio cho các sinh viên năm cuối có thêm kỹ năng hoàn thiện Portfolio chuyên nghiệp, phù hợp với môi trường làm việc đa quốc gia và bắt kịp xu hướng số hóa trong môi trường làm việc hiện nay. Một Porfolio chuyên nghiệp sẽ "thay mặt" chủ nhân thể hiện đầy đủ và hấp dẫn năng lực thiết kế, quá trình thiết kế của sinh viên trong suốt 4 năm học tại Văn Lang. Sinh viên Mỹ thuật Văn Lang có một ưu điểm nổi trội là được tham gia thực hiện rất nhiều chuyên đề chuyên nghiệp trong quá trình học, đây là tiền đề thuận lợi để các bạn có hồ sơ năng lực hấp dẫn và thuyết phục nhà tuyển dụng.

Với sự hướng dẫn trực tiếp của ThS. Kim Young Min, khoa Mỹ thuật Công nghiệp Trường Đại học Văn Lang mong muốn sau khi kết thúc chuyên đề “THỰC HIỆN PORFOLIO CHUYÊN NGHIỆP”, sinh viên sẽ nâng cao các khả năng:

  • Giới thiệu bản thân trong lĩnh vực thiết kế.
  • Lựa chọn được các phương pháp và kỹ thuật thiết kế hồ sơ phù hợp với phương tiện thể hiện
  • Dàn trang hồ sơ và giới thiệu sản phẩm có sức thuyết phục
  • Ngôn ngữ giới thiệu phù hợp với môi trường làm việc đa quốc gia

vlu portfolio tkcn2ThS. Kim Young Min giảng dạy tại Khoa Mỹ thuật Công nghiệp Trường Đại học Văn Lang từ năm 2017, theo chương trình tình nguyện viên giáo dục với tư cách là thành viên của Tổ chức NRF (Hàn Quốc). Thầy hiện giảng dạy các môn Sketch, Phương pháp luận sáng tạo, Nghiên cứu chuyên đề (năm nhất và năm 4). TS. Kim Young Min có 21 năm kinh nghiệm về thiết kế công nghiệp, từng làm cho các doanh nghiệp lớn như SAMSUNG, giáo sư giảng dạy tại Đại học Konduk, và đạt nhiều giải thưởng uy tín của Hàn Quốc và thế giới về Thiết kế Công nghiệp.

Thầy Kim Young Min nhận xét: “Nhìn chung các em sinh viên Trường Đại học Văn Lang đã xây dựng được Portfolio thể hiện đầy đủ các thông tin cần thiết với cá tính riêng biệt. Một số bạn còn gặp các lỗi khi dùng quá nhiều màu sắc không đồng nhất, font chữ và cỡ chữ khác nhau. Các bạn nên dùng Word, Power Point để làm Portfolio, dùng màu trắng đen vì đây là phong cách ưu chuộng ở các công ty nước ngoài; font Times New Roman hoặc Arial sẽ đơn giản và gây được nhiều chú ý hơn. Bên cạnh đó cần chú ý về bố cục, nên chia thành 3 hoặc 4 phần. Chú ý khắc phục một số lỗi cơ bản này, Portfolio sẽ chuyên nghiệp hơn và thu hút được nhà tuyển dụng.”

vlu portfolio tkcn4Bạn Võ Hoàng Nam - Lớp trưởng lớp Thiết kế Sản phẩm K22 (thứ 6 từ trái sang) cho biết: “Em cảm thấy chuyên đề rất hữu ích cho những sinh viên sắp tốt nghiệp như lớp em. Thầy Kim Young Min và các thầy cô trong Khoa Mỹ thuật Công nghiệp đã góp ý rất nhiều để Portfolio của chúng em hoàn thiện hơn. Thầy cô còn tận tình phiên dịch lại những ý kiến của Thầy Kim khi có những từ chuyên môn mà sinh viên chưa hiểu hết. Cả lớp em đã rút được rất nhiều kinh nghiệm và tránh lặp lại các lỗi cơ bản khi thực hiện Portfolio hay đồ án tốt nghiệp sắp tới.”

Chuyên đề “THỰC HIỆN PORTFOLIO CHUYÊN NGHIỆP” còn có sự tham dự của ThS. Nguyễn Thị Uyên Uyên, TS. Đỗ Anh Tuấn, ThS. Lê Ngô Quỳnh Đan, ThS. Thái Long Quân - các giảng viên cơ hữu tâm huyết của Khoa Mỹ thuật Công nghiệp Trường Đại học Văn Lang. Các giảng viên Việt Nam cùng tham gia thảo luận, trao đổi kinh nghiệm, góp ý cho các Porfolio của sinh viên và hỗ trợ phiên dịch.

ThS. Nguyễn Thị Uyên Uyên (giảng viên phụ trách tổ chức chuyên đề) cho biết: “Nhận được phản hồi tích cực từ sinh viên, cũng như nhiều bạn chưa có cơ hội trình bày Portlio trong ngày 12/11 mong muốn được lắng nghe chia sẻ từ các thầy cô và bạn bè, khoa Mỹ thuật Công nghiệp dự kiến sẽ tổ chức chuyên đề lần 2 vào ngày 16/12/2019, tiếp tục phát huy chuyên đề cho các ngành còn lại và duy trì trong những năm tới.”

 

Tuệ Khánh

Ảnh: Nguyễn Linh

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag