TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên Quản trị Kinh doanh Trường Đại học Văn Lang tham quan thực tế Tổng công ty may Nhà Bè

(P.TS&TT Văn Lang, 01/12/2019) - Ngày 15/11/2019, sinh viên Khoa Quản trị Kinh doanh Trường Đại học Văn Lang đã có chuyến tham quan trải nghiệm thực tế thú vị, tìm hiểu quá trình hoạt động và sản xuất tại Tổng công ty may Nhà Bè.

Buổi tham quan là một phần trong quá trình chuẩn bị cho kì thực tập quan trọng của sinh viên năm cuối ngành Quản trị Kinh doanh Trường Đại học Văn Lang, giúp chúng mình hiểu hơn về quá trình hoạt động của doanh nghiệp trước khi bước vào làm việc thực tế.

VLU AAĐoàn sinh viên năm cuối ngành Quản trị Kinh doanh Trường Đại học Văn Lang được ThS. Nguyễn Thị Thanh Thắm và ThS. Đặng Thị Ngọc Ánh hướng dẫn tham quan tại Tổng Công ty may Nhà Bè.

Sinh viên Khoa Quản trị Kinh doanh Trường Đại học Văn Lang được gặp gỡ trò chuyện với lãnh đạo Tổng công ty may Nhà Bè, lắng nghe giới thiệu về lịch sử hình thành, quy mô và quy trình hoạt động, môi trường làm việc, con người và văn hóa doanh nghiệp của Công ty. Tổng công ty may Nhà Bè được thành lập năm 1975, trải qua 45 năm hoạt động, công ty có 38 đơn vị và xí nghiệp thành viên, 30.000 cán bộ công nhân viên, 25.000 máy móc thiết bị chuyên dụng hiện đại, hoạt động trên nhiều lĩnh vực với địa bàn trải rộng khắp cả nước. Năm 2018, công ty đạt tổng doanh thu hơn 4.800 tỷ đồng.

VLU BBSinh viên Quản trị Kinh doanh Văn Lang lắng nghe giới thiệu về quy trình hoạt động của Tổng Công ty may Nhà Bè.

Sau khi được giới thiệu sơ lươc về công ty, đoàn tiếp tục được hướng dẫn tham quan quy trình làm việc của các Phòng/Ban, xưởng sản xuất, tận mắt chứng kiến dây chuyền công nghệ tự động trong quá trình sản xuất một sản phẩm từ khâu ý tưởng đến khi thành phẩm để đưa ra thị trường tiêu thụ.

Ngoài ra, chúng mình còn được chia sẻ kinh nghiệm của các cán bộ - nhân viên Tổng Công ty may Nhà bè về những quy trình vận hành, chiến lược marketing, quảng bá, phân phối sản phẩm tại các khu vực dân cư khác nhau để bán được nhiều sản phẩm nhất. Những câu chuyện thực tế này nhanh chóng được các bạn trong đoàn liên hệ với các bài học trên lớp, từ đó hiểu được tầm quan trọng của kiến thức từ các môn học ảnh hưởng trực tiếp đến công việc sau này thế nào.

Trong chuyến tham quan thực tế, Tổng công ty may Nhà Bè cũng giới thiệu cho sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh Trường Đại học Văn Lang nhiều vị trí công việc tuyển dụng thực tập sinh và chính thức; nếu sinh viên có đủ năng lực, công ty sẵn sàng nhận vào làm việc với môi trường và mức lương tốt.

VLU CCSinh viên ngành Quản trị Kinh doanh Trường Đại học Văn Lang được lãnh đạo Tổng Công ty may Nhà Bè hướng dẫn tham quan Trung tâm phát triển thị trường của công ty.

Kết thúc chuyến đi thực tế, chúng mình cảm thấy hài lòng. Mình và các bạn được học hỏi và giải đáp nhiều thắc mắc về quá trình hoạt động của một doanh nghiệp. Việc tham quan thực tế mang lại nhiều lợi ích cho sinh viên để hiểu được đi làm là như thế nào, đặc biệt là những sinh viên năm cuối sắp ra trường và tìm kiếm việc làm. Mình mong rằng không chỉ chúng mình mà các bạn sinh viên khóa dưới cũng sẽ có nhiều trải nghiệm thực tế như buổi tham quan ngày hôm nay.

Ngô Ngọc Nhật Nam
Sinh viên năm cuối Khoa Quản trị Kinh doanh


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag