TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Chương trình Truyền thống 2019: NỐI – Cháy mãi ngọn lửa Kiến Xây

(P.TS&TT – Văn Lang, 24/12/2019) - Ngày 15/12 vừa qua, Chương trình truyền thống của Khoa Kiến trúc (Kiến Xây) 2019 với chủ đề NỐI đã diễn ra tại sảnh Cơ sở 2 Trường Đại học Văn Lang. Chương trình truyền thống đậm màu sắc của những con người Kiến trúc và Xây dựng, bề ngoài thô sơ nhưng bên trong vô cùng ấm áp.

Nếu hỏi sinh viên Văn Lang mong đợi chương trình của khoa nào nhất, thì rất nhiều sinh viên các ngành sẽ không ngần ngại trả lời: “Kiến Xây”. Để tạo được tiếng vang lớn ấy qua nhiều năm, Ban tổ chức các mùa Kiến Xây luôn tỉ mỉ từ kế hoạch, cẩn trọng trong những buổi casting và chỉn chu sản phẩm nhất có thể.

vlu kien xay noi aLogo Kiến Xây 2019 được thiết kế bởi bạn ĐẶNG HOÀNG MINH (năm tư), đạt GIẢI NHẤT thiết kế logo Kiến Xây 2019.

Logo lấy ý tưởng từ những thứ đơn giản ta thấy thường ngày, những thứ khi nhắc đến từ “nối’’ thì ai cũng có thể nghĩ đến ngay, và sử dụng những chất liệu ấy để xử lý lại một cách đơn giản nhất.
- Kiến: Một trong những loài vật đoàn kết, cần cù nhất trong tự nhiên; và tình cờ khi nhắc đến Kiến Xây, có thể mọi người sẽ liên tưởng đến hình ảnh những chú kiến.
- Sợi xích: Tượng trưng cho sự đoàn kết, kết nối, cứng cáp. Có một điều đặc biệt là ở sợi xích, sức mạnh thực sự không nằm ở những mắt xích cứng nhất, mà mắt xích yếu nhất mới là thứ quyết định độ cứng độ bền, giá trị của một tập thể.
- Vô cực: Biểu tượng của sự vĩnh cửu, vô tận. Bắt đâu từ âm vô cực và kết thúc ở dương vô cực như sự liên kết của Khoa Kiến trúc và Xây dựng chăng??? Tất nhiên vô cực thì cũng như là không có điểm đầu và cũng không có điểm cuối, như việc không có ai tệ từ ban đầu, và cũng không có ai thực sự giỏi đến mức không cần học thêm ở cuối cùng...
- Chuỗi ADN: vừa giống sợi xích về sự gắn kết, vừa giống sự vô cực về khả năng di chuyền, và bản thân nó là thứ thể hiện mạnh mẽ nhất sự “nối’’ vì mang tính kế thừa, vừa là sự liên kết, chuyền từ thế hệ trước đến thế hệ sau, thứ mà tự nhiên đã có sẵn, truyền những tinh hoa, tinh túy như cách thầy cô truyền cho sinh viên, của tiền bối truyền cho hậu bối, của patron truyền cho nerg...
Sự liên kết giữa Kiến trúc và Xây dựng là không thể tách rời. Bên trong vẻ hào nhoáng của các công trình vẫn phải là kết cấu, bên trong những đường nét uốn lượn bay bổng phải là hệ chịu lực, là hệ cấu tạo, là những đường nét kỷ hà mà nếu thiếu nó thì sự bay bổng, hào nhoáng kia sẽ trở nên vô nghĩa, sẽ không có cơ hội tồn tại.

NỐI – những thế hệ sinh viên Văn Lang và cả những người sinh viên Văn Lang thương. 

vlu kien xay noi bTấm thiệp “GỬI NGƯỜI ANH CHỊ PHƯƠNG XA” được thiết kế độc đáo, gửi gắm những thông điệp mến thương sấp nhỏ gửi đến anh chị. Người Việt có Tết, Văn Lang có Kiến Xây. Một ngày, anh em một nhà về đoàn tụ.

vlu kien xay noi qNgày 4/12, “NHẤP NHÔ NHẤP NHÔ, NÓN LÁ KIA RỒI” phủ khắp các cơ sở của Văn Lang những chiếc nón lá đã được in logo của Kiến Xây 2019 và được các cô chú bán hàng “diện” thật xinh. Đây chính là món quà nhỏ mà anh em Kiến Xây dành tặng riêng cho các cô chú - những người luôn thầm lặng đồng hành cùng Kiến Xây: "Cảm ơn các cô chú đã cho tụi con chỗ ngồi để cùng nhau lên ý tưởng, cảm ơn vì đã cho tụi con ghi nợ trong những ngày cuối tháng đồ án dồn dập. Và cảm ơn cô chú vì đã đồng hành cùng tụi con tạo nên Kiến Xây trưởng thành như ngày hôm nay".

vlu kien xay noi cCũng vào dịp BLACK FRIDAY ngày 6/12, họ nhà Kiến đã "phủ đen" Cơ sở 1 và Cơ sở 2 bằng hàng loạt các hoạt động tưng bừng. Bên ngoài Tiệm in A Đen còn bán luôn vật phẩm handmade: nào là túi, nào là móc chìa khóa, sticker, dây đeo cổ rồi còn cả hộp quẹt Kiến Xây...

 

Ngày quan trọng nhất cũng đến, ngày 15/12: Chương trình Truyền thống Kiến Xây 2019 - "NỐI"

vlu kien xay noi dChương trình gồm 2 phần chính: Lễ rửa tội và Đêm nhạc hội. 
Lễ rửa tội chính là cánh cửa mà ai muốn tham gia chương trình đều phải vượt qua. Hàng trăm sinh viên Văn Lang đã xếp hàng ngay ngắn "rửa tội" để được cháy hết mình cùng những chương trình hấp dẫn sau cánh cổng Cơ sở 2.

vlu kien xay noi eTại đây, đúng tính chất của lễ rửa tội, mọi người phải chui qua một con đường do BTC chuẩn bị, có những thành viên khác đứng bên ngoài đường hầm và đổ mọi thứ vào bạn. Sau khi ra khỏi đường hầm, chắc chắn không ai còn sạch sẽ và xinh đẹp. Lễ rửa tội mang ý nghĩa giúp các bạn tham gia chương trình thỏa sức vui chơi và hòa nhịp vào cuộc chơi. Khi đó, bạn sẽ không còn vướng bận về ngoại hình, quần áo hay bạn là ai nữa.

vlu kien xay noi fAi nấy trầm trồ với Lễ Rước thần của Kiến Xây với dàn "siêu xe xịn xò". Kiến Xây lúc học hết mình mà lúc chơi thì hết hồn luôn mà.

Sau khi kết thúc Lễ rửa tội, tất cả sinh viên Kiến trúc cùng hòa nhịp vào đêm hội ca nhạc đậm chất Kiến Xây. Lúc này, bạn sẽ được chứng kiến nhiều tiết mục đặc sắc chỉ có tại Kiến Xây Văn Lang Điều đặc biệt của đêm hội này chính là phần chơi Rock cuối cùng. Khi tiết mục cuối cùng kết thúc cũng chính là phần “quẩy” Rock truyền thống, khi nhạc vang lên, tất cả đều hòa cùng một nhịp đập, ngọn lửa nhiệt huyết bùng lên. Bạn sẽ cảm nhận được chất riêng chỉ Kiến Xây mới có. Sau Kiến Xây, đảm bảo bạn sẽ có thêm nhiều người bạn mới và cũng đau khớp kha khá.

Ngoài những tiết mục sôi động và hiện đại như Rock, Kiến Xây 2019 còn nối cả những tiết mục mang vẻ đẹp truyền thống và dân gian hòa cùng âm hưởng hiện đại và sức trẻ của sinh viên Văn Lang. Yêu thương Kiến Xây, sinh viên nhiều khoa khác hăng hái tham gia các tiết mục văn nghệ, hỗ trợ các chàng trai Kiến Xây trình diễn thời trang các dân tộc, múa áo dài, nhảy đương đại ...

Mỗi năm Kiến Xây lớn thêm một tuổi, trưởng thành hơn và có thêm nhiều người bạn đồng hành. Đằng sau một Kiến Xây to lớn và hoành tráng ấy là bao giọt mồ hôi, những giấc ngủ chốc lát, bữa cơm trưa vội vàng cùng nhau chia sẻ đồ ăn, những cuộc cãi vã, những câu hỏi “Đã xong đồ án, xong deadline chưa mà lên đây phụ vậy?” Tất cả những điều mộc mạc, giản dị làm nên Kiến Xây mà bạn thấy đấy! Anh em Kiến Xây chân chất và thật thà lắm, thấy bạn mình vừa chạy deadline vừa làm chương trình đâu có nỡ, cũng phải “nhây” giống tụi nó cho vui.

vlu kien xay noi ban

Ở Kiến Xây, không có ban nào là quan trọng hơn ban nào, ai cũng quan trọng cả. Thiếu mất một ban có nghĩa Kiến Xây không còn trọn vẹn nữa. Chưa dám nghĩ chương trình hoàn hảo hay chuyên nghiệp gì, chỉ mong đem đến cho tất cả mọi người một buổi giao lưu vui vẻ, nơi mà không có bạn khóa này hay khoa nào, không có khoảng cách lứa tuổi hay vùng miền, xa lạ cũng thành quen, nơi mà chúng tôi xem nhau là anh em và gọi đó là gia đình. Kiến Xây đi qua, để lại trong lòng mỗi người những khoảnh khắc riêng, nhưng đâu đó chính là ngọn lửa nhiệt huyết, ngọn lửa mang tên Kiến Xây, cứ cháy mãi. Cảm ơn những người đã cùng tạo nên Kiến Xây bao năm qua. Và mong Kiến Xây ngày một lớn hơn như tình cảm giữa Kiến trúc và Xây dựng.

Kiến Xây 2019
Ảnh: Ry Huỳnh, Tiên Nguyễn, Kiến trúc VLU


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag