TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên chung tay chuẩn bị Tết 2020 cho đại gia đình Văn Lang

(P.TS&TT – Văn Lang, 30/12/2019) - Thay thế hoạt động tặng quà Tết tại văn phòng Khoa những năm trước, với tinh thần Văn Lang vui Tết tiết kiệm và sáng tạo, Tuần lễ “Tết gắn kết Văn Lang” được tổ chức vào tuần học cuối trước khi sinh viên nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, tạo không gian tươi vui, ấm áp đầu xuân đồng bộ ở 3 cơ sở học. Rất nhiều sinh viên hào hứng trước món quà tinh thần này và chung tay góp sức tạo nên mùa Tết 2020 gắn kết tại Văn Lang.

My VANLANG, our home”  thông điệp chung của toàn bộ các hoạt động trong Tuần lễ “Tết gắn kết Văn Lang”. Khởi động chương trình từ ngày 26/12/2019, các ngôi nhà nhỏ trên Facebook trong đại gia đình Văn Lang đồng loạt thay xiêm y đỏ rực để hưởng ứng không khí tưng bừng dịp Tết 2020.

vlu tet gan ket vanlang aGiảng viên, sinh viên Trường Đại học Văn Lang thay avatar Facebook kèm những lời tâm sự và nhắn nhủ dễ thương đến nhau dịp cuối năm.

Quà tết độc quyền – chỉ sinh viên Văn Lang mới có bao gồm 02 xấp bao lì xì (8 mẫu/ xấp), 01 tấm thiệp và 01 lá thư chúc Tết từ Hiệu trưởng gửi riêng cho từng gia đình sinh viên. Hình ảnh trên bao lì xì sử dụng hình vẽ Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang do các họa sĩ quốc tế và Việt Nam tặng Văn Lang trong Trại sáng tác quốc tế IADW 2019.

vlu tet gan ket van lang cBộ bao lì xì với chủ đề "MY VAN LANG - OUR HOME" vừa đậm chất nghệ thuật, vừa trân quý ấm áp bởi 8 bức tranh phù hợp được lựa chọn từ 83 tác phẩm xuất sắc trong Triển lãm IADW 2019 gồm:
1/ VLU 04-19 – HS. CA LÊ DŨNG
2/ Trường Đại học Văn Lang – HS. PHAN THỊ THANH YÊN
3/ Van Lang University Landscape – HS. PARK JUNU
4/ Dear Van Lang – HS. TRẦN THỊ TUYẾT NHUNG
5/ Vườn ươm – HS. NGUYỄN ĐẮC THÁI
6/ Đại học Văn Lang – HS. TRẦN VĂN THI
7/ Giấc mơ Văn Lang – HS. LÊ LONG VĨNH
8/ Văn Lang ngày mới – HS. HUỲNH VĂN THÔNG

Khi có thông báo về quà tết cũng là trong giai đoạn sinh viên Văn Lang đang tất bật ôn tập để hoàn thành kỳ thi cuối học kì 1 năm học 2019 - 2020. Đây cũng là món quà khích lệ sinh viên thi tốt để có tinh thần thoải mái về vui tết cùng gia đình. Nhiều sinh viên comment trên Fanpage của Trường Đại học Văn Lang rằng: “Phải ráng thi điểm thật cao, để bảng điểm vào bao lì xì mừng tuổi ba mẹ đầu năm”, có bạn thì tinh nghịch hơn: “Mang bao lì xì không đụng hàng đi xin tiền lì xì nè” … không không hổ danh sinh viên Văn Lang dí dỏm và sáng tạo!

Chương trình "Tết gắn kết Văn Lang" lần đầu tiên tại Văn Lang đã diễn ra thành công. Từ ngày 26/12/2019 đến 10/1/2020, các tiểu cảnh xuân cùng hàng chục ngàn phần quà Tết cho từng sinh viên đã được Nhà trường chuẩn bị công phu, với sự giúp sức của đông đảo sinh viên. Sinh viên Văn Lang yêu trường mến bạn! Khi nghe tin tuần lễ “du xuân” sắp đến mà số lượng quà tết cần chuẩn bị quá nhiều, rất đông sinh viên không ngại ngần góp sức mình cùng đội ngũ cán bộ nhân viên nhà trường. Có nhiều bạn thi xong rồi nhưng chưa vội về quê, nán lại thêm vài hôm đi nhận quà tết cùng bạn bè; nghe tin nhà trường cần sinh viên hỗ trợ nên lên trường mỗi ngày lại thêm vui: "Cảm nhận được không khí tết và vị mùa xuân tràn về từ từ. Nôn nao lắm".

vlu tet gan ket vanlang bChỉ là gấp tỉ mỉ từng lá thư chúc Tết của cô Hiệu trưởng hay để từng xấp bao lì xì vào trong túi quà thôi mà cũng ấm lòng mùa se lạnh cuối năm. Cùng ngồi lại trong một căn phòng, bàn về một học kì đã trôi qua, đã và chưa làm được gì, nghe đàn anh đàn chị chia sẻ bí quyết học tập, ấy thế mà thấm thoát cũng xong một “số lượng lớn” quà tặng đấy sinh viên Văn Lang ơi!

vlu tet gan key vlu avlu tet gan key vlu aTừ ngày 02 - 09/1/2020, Trường Đại học Văn Lang chính thức tổ chức tuần lễ trao quà xuân tại 3 cơ sở. Cũng chính đội ngũ sinh viên đã chuẩn bị quà Tết lại là đội ngũ đồng hành chuyển quà cho bạn bè của mình. Trong ảnh: sinh viên Khoa Y Dược và Kiến trúc là những Khoa đầu tiên đến nhận quà tại Cơ sở 1 và Cơ sở 2, các bạn đều xếp hàng ngay ngắn chờ check in mã số sinh viên của mình.

Trường xinh, view xịn - Đón tết tưng bừng

Song song với hoạt động chuẩn bị quà Tết độc quyền, sinh viên Văn Lang đồng hành cùng Khoa Mỹ thuật Công nghiệp thiết kế và thi công 5 tiểu cảnh đón Xuân, làm đẹp Cơ sở 1, Cơ sở 2 và Cơ sở 3 của Trường. Một sớm thứ 2 cuối cùng của năm Kỷ Hợi (30/12/2019), nếu bạn đang bất ngờ vì không biết ở đâu mà “Thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ - Cây nêu, tràng pháo, bánh chưng xanh” phủ đầy các khu vực tại 3 ngôi nhà Văn Lang thì bật mí với bạn rằng đội ngũ Thiết kế Nội thất nhà Mỹ thuật Công nghiệp, ngày đêm đóng quân tại Cơ sở 2 dưới sự chỉ huy tài tình của họa sĩ Lê Long Vĩnh đã trang trí nên không gian Tết ấm cúng này đấy!

 

Chỉ trong 1 tuần ngắn ngủi, họa sĩ Lê Long Vĩnh, họa sĩ Huỳnh Văn Thông cùng hàng chục sinh viên, giảng viên ngành Thiết kế Nội thất Trường Đại học Văn Lang đã miệt mài thi công từng chi tiết của các tiểu cảnh Xuân, góp phần tạo nên diện mạo mới mẻ và ấn tượng cho Văn Lang. Từ một ý tưởng vụt lóe cùng Phòng Tuyển sinh & Truyền thông, thầy trò Khoa Mỹ thuật Công nghiệp đã bắt tay ngay vào thực hiện, không ngại vất vả, dù cuối năm ai cũng bận rộn. Tinh thần sẵn sàng ấy thật đặc trưng tại Văn Lang. Và không phải các tiểu cảnh mà chính con người đã tạo nên mùa Xuân Văn Lang hôm nay!

vlu tet gan ket vanlang d

Trong không khí rộn ràng của 01 Tuần lễ Văn Lang vui tết, Fanpage Trường Đại học Văn Lang đồng thời phát động Cuộc thi Ảnh online Tết 2020 từ ngày 02 - 09/01/2020, dành cho tất cả thành viên của đại gia đình Văn Lang (thầy cô, học viên, sinh viên, cựu sinh viên). Cuộc thi không chỉ giúp lưu giữ một phần kí ức đẹp của sinh viên trong những ngày giáp Tết, mà còn là nơi các bạn kể câu chuyện sáng tạo của riêng mình, thu hút sự tham gia của nhiều bạn sinh viên. 96 tác phẩm ảnh đã tham gia cuộc thi, tạo nên một tuần bình chọn sôi động trên cộng đồng mạng Văn Lang; với cơ cấu giải thưởng đơn giản, vui vẻ mà hấp dẫn: 

- 1 giải Nhất: bao lì xì 500k

- 1 giải Nhì: bao lì xì 200k

- 3 giải Ba: bao lì xì 100k

- 15 giải Khuyến khích: 05 mũ VLU phiên bản đen-trắng, 05 bình nước VLU phiên bản 2020, 05 bút chì logo VLU độc quyền.

Cùng nhìn ngắm một số hình ảnh check-in tại 3 cơ sở và cách tạo dáng thần thái cùng hội bạn của sinh viên Văn Lang nhé:

Sau một năm học tập chăm chỉ, sinh viên Văn Lang được hòa mình vào những ngày xuân rộn ràng, cảm nhận cái tình ấm áp Văn Lang. Tình cảm Nhà trường dành cho sinh viên được thể hiện tinh tế qua những phần quà nhỏ, độc quyền. Tình cảm sinh viên dành cho Nhà trường được thể hiện bằng sự hưởng ứng, chung tay, góp sức từ mỗi việc nhỏ. 

“Tháng Giêng đón Tết cổ truyền, mỗi chúng ta nghe đâu đó trong tiềm thức gõ leng keng về những ngày Xuân thơ bé, những niềm vui trọn vẹn hân hoan, cùng những câu chúc phước lành, cầu một năm mới an khang thịnh vượng”. Ngôi nhà Văn Lang luôn hy vọng mỗi thành viên trải qua một mùa Tết tại Văn Lang sẽ thêm một kỉ niệm đẹp, một món quà xinh để nhớ mãi về ngôi nhà thứ 2 của từng người-  “My VANLANG, our home”.

 

Tuệ Khánh
Ảnh: Nam Anh, Lee Minh Phương, Tuệ Khánh


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag