TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Cuộc thi ảnh "MY VAN LANG" trên Instagram của Trường ĐH Văn Lang: những tình yêu nhỏ với ngôi nhà lớn

(P.TS&TT – Văn Lang, 11/03/2020) - Trong những ngày xa trường lớp, bạn bè để tránh dịch Covid-19, Trường Đại học Văn Lang phát động cuộc thi ảnh “MY VAN LANG” trên Instagram Van Lang University để sinh viên cùng chia sẻ những khoảnh khắc đẹp và kỷ niệm vui buồn dưới mái nhà Văn Lang, phần nào vơi nỗi nhớ trường, nhớ lớp, nhớ hội bạn thân,...

Cuộc thi ảnh “MY VAN LANG” được trang Instagram Van Lang University tổ chức nhằm tạo sân chơi cho các bạn sinh viên thích chụp ảnh, quay video,…, thể hiện tình cảm của các bạn với Trường, gửi gắm những thông điệp, cảm xúc, ấn tượng về Văn Lang.

Bắt đầu phát động vào ngày 20/02/2020, với chủ đề MY VAN LANG, cuộc thi là sân chơi giúp các bạn sinh viên có cơ hội thể hiện thông điệp, cảm xúc, ấn tượng của mình về một "Văn Lang độc nhất trong tôi", cũng như khẳng định tài năng sáng tạo của sinh viên. Sau 01 tuần phát động, BTC đã nhận về nhiều bài dự thi từ sinh viên các khoa. Trải qua sàng lọc và thẩm định, 15 bài dự thi với những chủ đề khác nhau đã vượt qua vòng loại để bước vào vòng bình chọn, trao giải.

Bằng hình thức đăng bài trên trang cá nhân và dùng hastag #vanlanginmyheart #myVANLANG #vanlanguniversity và tag @vanlanguniversity vào nội dung bài viết, 15 bài dự thi đủ điều kiện vượt qua vòng loại, các bạn sinh viên dự thi được phép chia sẻ và kêu gọi bình chọn không hạn chế, cho đến ngày cuối cùng kết thúc bình chọn - 08/03/2020.

vlu cuoc thi anh my van lang

vlu cuoc thi anh my van lang A

Qua hình ảnh và nội dung bài dự thi của sinh viên gửi về, Văn Lang hiện ra thật khác trong các bạn. Văn Lang là ngôi nhà mang đến tình yêu và niềm tin cho các bạn, Văn Lang cũng có thể là nơi để các bạn nhận ra yêu thương và được yêu thương. Văn Lang như người bạn thanh xuân chứng kiến đoạn đường trưởng thành đẹp đẽ nhưng cũng lắm rắc rối của các bạn, Văn Lang giúp các bạn học được bài học sẻ chia yêu thương…

Ngày 10/03, Ban tổ chức đã công bố giải cuộc thi ảnh “MY VAN LANG”, được đánh giá dựa trên lượt like ảnh nhiều nhất, cũng như chọn ra những bài dự thi xuất sắc nhất để trao 03 giải Đặt biệt.

vlu cuoc thi anh my van lang gGIẢI NHẤT (Lê Nguyễn Mai Trâm)
Thể hiện tình cảm chị em một cách nhí nhảnh và đáng yêu, bài dự thi của bạn Lê Nguyên Mai Trâm - sinh viên năm hai, ngành Ngôn ngữ Anh đã giành giải Nhất chung cuộc: "Chị em mình sánh bước chung đôi từ mẫu giáo cho tới Đại học. Mình năm hai, em mình năm nhất, hi vọng những chặng đường tiếp theo ở Văn Lang sẽ là những hồi ức đẹp và đáng nhớ của hai chị em mình".

vlu cuoc thi anh my van lang fGIẢI NHÌ (Trần Lê Minh Châu, Lê Nguyễn Quang Sang)
Tác phẩm của Trần Lê Minh Châu và Lê Nguyễn Quang Sang - sinh viên năm nhất ngành Kinh doanh Thương mại. Một góc ban công của Trường Đại học Văn Lang được các bạn thể hiện qua bài dự thi với nội dung: Vô tình gặp gỡ rồi mang theo nhiều mộng mơ...

vlu cuoc thi anh my van lang hGIẢI NHÌ (Lê Nguyễn Mai Khanh)
Chút tinh nghịch, thêm chút tươi sáng của tuổi trẻ từ bài thi đoạt Giải Nhì của bạn Lê Nguyên Mai Khanh: Miracle in Van Lang University.

vlu cuoc thi anh my van lang lGIẢI BA (Võ Hà Quốc Bảo)
Bạn Võ Hà Quốc Bảo (sinh viên năm nhất, ngành Quan hệ công chúng (PR) tâm sự: "...Mình ra xin cô chụp một tấm, cô ngại ngùng không chịu nên mình cũng thôi và lại tiếp tục cuộc trò chuyện với cô. Khi đó cô nói với mình rằng: "Cô là lao công có đẹp đẽ gì đâu mà con chụp"; nhưng suy nghĩ của mình lại không như vậy và mình đã nói với cô: "Theo con, cô không đẹp thì ai đẹp vì không có vẻ đẹp nào giản dị, chân thật hơn vẻ đẹp lao động". Nghe xong cô vui vui, nói với mình rằng: "Vậy cô phải làm như thế nào để con chụp đẹp nè ?..."

vlu cuoc thi anh my van lang cGIẢI BA (Võ Thái Bích Ngân)
Có lẽ Đại học là khoảng thời gian đẹp nhất nhưng cũng nhanh nhất, là nơi lưu giữ những buồn vui, cho ta những bài học đầu đời,... và với bạn Võ Thái Bích Ngân (năm ba, ngành Quan hệ công chúng) thì: "Đại học giống như bến xe buýt ngoài cổng trường, lên xe, đi rồi về, thế là bắt đầu một học kì. Lên xe, đi không về nữa, thế là tốt nghiệp.”

vlu cuoc thi anh my van lang iGIẢI BA (Huỳnh Hồ Ngọc Giao)
Một trong những điều đẹp nhất của thời Đại học có lẽ là tình yêu. Văn Lang là ngôi nhà lớn với những yêu thương đong đầy. Bạn Huỳnh Hồ Ngọc Giao (sinh viên năm nhất ngành Quan hệ công chúng) bộc bạch trong bài dự thi: "Chắc hẳn mỗi người khi bước chân vào Văn Lang đều mang trong mình những dự định, những ước mơ, hoài bão của bản thân. Mình thì khác, tầm nửa năm trước, mình chọn Văn Lang chỉ vì người mình yêu. Văn Lang thời điểm đó với mình là một cơ hội tốt để được gần với anh hơn. Hiện tại thì Văn Lang đã trở thành mái nhà chung của hai đứa mình, thành một phần không thể thiếu trong cuộc đời mình. Sau một học kì tại Văn Lang, mình càng yêu hơn ngôi trường này. Mình yêu Văn Lang vì ở đây có thầy cô, bạn bè, có những bài học hay, có những phòng học rất đẹp,... trăm ngàn lý do để yêu Văn Lang. Văn Lang thật đẹp, ngày càng đẹp, nhưng đẹp nhất là khi có hình bóng anh."
vlu cuoc thi anh my van lang jGIẢI BA (Đặng Đức Anh Khoa)
Sinh viên học tại Văn Lang có môi trường để rèn luyện kỹ năng, khám phá bản thân, nâng cao giá trị cá nhân trên con đường sau này. Và biết đâu giống như bạn Đặng Đức Anh Khoa (sinh viên năm nhất ngành Quản trị Khách sạn): “Ở Văn Lang bạn sẽ toả sáng.”

vlu cuoc thi anh my van lang eGIẢI BA (Quan Thị Thanh Xuân)
Với bạn Quan Thị Thanh Xuân, tình yêu Văn Lang như yêu từ cái nhìn đầu tiên: "...Trường không ngại tạo sân chơi bổ ích cho mỗi một sinh viên càng thêm tự tin. Bất cứ đi đâu, em cũng đều tự hào xưng mình là sinh viên Văn Lang. Trường biết không, nhiều lúc đi ngoài đường, dù cho lạ hay quen chỉ cần nhìn thấy có bạn mang balo Văn Lang liền thấy thân thương, cảm giác giống như là mình xa quê mà thấy được người đồng hương ... "Văn Lang chăm sóc con tốt lắm mẹ ơi!" em đã nói như thế trong một lần gọi điện với mẹ, thật sự trường chăm sóc em rất chu đáo. Năm tháng tiếp xúc với trường, không ít lần em bắt gặp hình ảnh thầy cô nhường thang máy cho các bạn đi lại không tiện. Có cả khoảnh khắc một thầy đang vội đi cũng đứng lại nhìn bạn nam bị khuyết tật ở chân đang bước xuống cầu thang. Thật nhân văn biết bao."

 

Ngoài các giải Nhất, Nhì, Ba, Ban tổ chức chọn ra 03 bài dự thi xuất sắc nhất để trao Giải Đặc biệt:

vlu cuoc thi anh my van lang dGIẢI CAPTION HAY NHẤT - Tăng Ngọc Hiếu (sinh viên năm nhất ngành Ngôn ngữ Anh)

"Lí do tôi chọn bức ảnh này để dự thi vì giảng viên cho tôi một cảm giác vô cùng đặc biệt từ ngày đi học Reading đầu tiên. Vào ngày đầu gặp, cô Ngô Nhật Phương Quỳnh đã đợi tôi tới lớp mới bắt đầu dạy, vì thời gian đó chưa có thang máy nên tôi đã tới lớp trễ. Sau đó cô bắt đầu điểm danh và khi tới tên tôi cô liền nói “Cô biết bé Hiếu rồi nha”. Xin chân thành cảm ơn cô và cảm ơn tất cả mọi người đã giúp đỡ, quan tâm em trong suốt thời gian qua. Học kì 2 em sẽ học tốt hơn, tự tin hơn... Lúc chưa tới trường, bản thân khá lo sợ vì nhiều thứ: sợ sẽ bị cô lập, sợ bị nhìn với ánh mắt như bản thân mình là người ngoài hành tinh. Nhưng kể từ khi bước vào ngôi trường Đại Học Văn Lang, những điều mà bản thân em lo sợ đều biến mất. Từ các bác bảo vệ, các giảng viên đến các anh chị, các bạn đều yêu thương em vô bờ bến. Cảm giác như đến Văn Lang là trở về nhà của mình, bởi vì em được quan tâm, lo lắng hơn từ mọi người."

vlu cuoc thi anh my van lang bGIẢI ẢNH NGHỆ THUẬT (Võ Hà Quốc Bảo, năm nhất, ngành Quan hệ Công chúng)

vlu cuoc thi anh my van lang mGIẢI ẢNH SÁNG TẠO (Huỳnh Hồ Ngọc Giao, năm nhất, ngành Quan hệ công chúng)

Instagram Trường Đại học Văn Lang là một trang mạng xã hội mới được thành lập cuối năm 2019, nhằm mục đích đưa những hình ảnh đẹp, nghệ thuật của một Văn Lang hoàn toàn mới lạ đến với các bạn sinh viên. Văn Lang có thể là một nàng thơ yêu kiều trong các tấm hình nghệ thuật, Văn Lang cũng có thể là ngôi nhà lớn mang đầy yêu thương đến với các bạn trong mỗi video, bức ảnh; Văn Lang còn có những góc ngách thú vị, những điều hay ho mà các bạn sinh viên còn chưa khám phá ra. Với ngôn ngữ của hình ảnh, Instagram kết nối sinh viên Văn Lang, là cầu nối giữa các bạn với nhà Trường, nơi lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, những thắc mắc cần được giải đáp,... 

Cuộc thi ảnh MY VAN LANG là một thử nghiệm của trang Instagram Van Lang University còn non trẻ, nhưng thật vui vì đã được sinh viên Văn Lang đón nhận. Trong thời gian tới, các kênh mạng xã hội của Văn Lang sẽ tiếp tục được đầu tư phát triển, đăng tải những câu chuyện hay và hình ảnh đẹp đến cộng đồng sinh viên, nơi chúng ta cùng chia sẻ tình yêu lớn với Văn Lang.


Ngân Trần
Ảnh: Bài dự thi cuộc thi "MY VAN LANG"


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag