TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Những lớp học ấn tượng của tôi tại giảng đường đặc biệt!

(P.TS&TT - Văn Lang, 23/04/2020) – Trên chặng đường 25 năm của Văn Lang, mỗi lớp học là một câu chuyện thú vị của từng sinh viên. Từ năm 2018, Chương trình Đào tạo Đặc biệt được xây dựng và viết thêm nhiều bài học ấn tượng nơi giảng đường Văn Lang.

Trường Đại học Văn Lang và Chương trình Đào tạo Đặc biệt nói riêng đã đồng hành cùng tôi được hơn một học kỳ. Tất cả những điều tôi có thể cảm nhận về Trường và về Chương trình có lẽ là rất rất nhiều chứ không thể gói gọn trong vài trang viết. Tại sao chỉ hơn một học kỳ mà lại có nhiều kỉ niệm đến thế? Các bạn khó tin đúng không, chính tôi cũng thế. Chưa bao giờ tôi nghĩ mình lại yêu cái cảm giác được đến trường mỗi ngày như vậy, chưa bao giờ tôi cảm thấy việc học tập lại mang đến cho mình nhiều niềm vui và sáng tạo đến thế này. Trước hết, tôi siêu siêu thích các thầy cô giảng viên của Chương trình Đào tạo Đặc biệt và của cả Trường Đại học Văn Lang. Thầy cô ai cũng nhiệt tình, ai cũng đặt tâm sức vào công việc giảng dạy. Không chỉ những giờ học trên lớp mà ngay khi mình có thắc mắc và cần lời khuyên thì thầy cô luôn sẵn sàng giải đáp.

                                                                                                  – Dương Gia Nghi - K25ĐB ngành Quản trị Khách sạn  – 


TÔI ĐÃ THAY ĐỔI!

vlu ctdtdb a

"Từ một chàng sinh viên nhút nhát, lối sống tiêu cực, giờ tôi đã tự tin hơn và tích cực hơn. Từ một sinh viên có học lực kém, chán nản và từng nghĩ đến việc bỏ học, thì học kỳ vừa rồi, tôi đã lấy được giấy khen Sinh viên Giỏi và lấy được học bổng liên tiếp hai học kỳ". Nguyễn Trung Hiếu - K24ĐB ngành Tài chính Ngân hàng chia sẻ tiếp: “ThS. Trần Đình Dũng là cái tên tôi đã biết cách đây khoảng 10 năm về trước khi vô tình lướt Youtube để xem các clip. 10 năm sau, tôi được học môn "Kỹ năng mềm" do thầy Dũng đứng lớp. Thầy cho tôi biết làm thế nào để người khác tôn trọng mình từ lần gặp đầu tiên, làm thế nào để bắt chuyện với người lạ trong lần đầu gặp mặt và khi gặp khó khăn thì mình nên làm gì… Thầy đã khiến tôi trở nên rất giàu có. Giàu ở đây không có nghĩa là giàu về vật chất mà là giàu tình cảm, giàu tri thức, giàu sự yêu thương”.

vlu ctdtdb fNgày 15/9/2019, ThS. Trần Đình Dũng tham dự Chương trình Bài giảng đầu năm dành cho sinh viên Chương trình Đào tạo đặc biệt của Trường Đại học Văn Lang với vai trò diễn giả chính. Thầy là tác giả quyển sách nổi tiếng “Quà Của Bố”, đã có hơn 50,000 bản được phát hành khắp cả nước, được chọn vào hệ thống thư viện thế giới và một số trường đại học tại Mỹ như Yale, Cornell, Washington,... ThS. Trần Đình Dũng cũng là nhà tư vấn tâm lý giáo dục gia đình rất quen thuộc trên các kênh truyền hình và báo chí.

Nguyễn Thị Quỳnh Như - K25ĐB ngành Quản trị Kinh doanh cũng rất ấn tượng với môn "Kỹ năng mềm" của ThS. Trần Đình Dũng: “Thầy dạy chúng tôi từ cách bắt tay như thế nào, cách phối trang phục trong từng sự kiện ra sao, cách ứng xử đối với từng trường hợp trong cuộc sống. Nhờ thầy mà tôi biết cách đặt mục tiêu và kế hoạch cho cuộc sống. Ngoài ra thầy còn giải đáp các tâm tư tình cảm cũng như thắc mắc về mọi chuyện mà chúng tôi đang bế tắc. Đặc biệt khi học với thầy, chúng tôi không cần phải cặm cụi ghi chép bài mà vẫn có thể nhớ như in các bài giảng một cách rõ ràng. Khi kết thúc môn học này, mỗi sinh viên sẽ nhận được một “Passport thành công” chỉ có ở lớp của thầy Dũng mà thôi”.

vlu thaydung a

"Sau thời gian 1 năm học tập ở Chương trình Đào tạo đặc biệt, tôi nhận ra mình đã thay đổi rất nhiều và các môn học luôn làm tôi thích thú. Tôi nhớ mãi lớp học "Quản lý thời gian" của cô Đỗ Thị Xuân Hương. Cô dạy chúng tôi những việc mà bản thân mình cần tránh, cũng như các tips sắp xếp thời gian công việc ra sao. Tôi nhớ rất kĩ bài thi cuối kì, cô cho chúng tôi lập kế hoạch thời gian 10 năm để hình dung bản thân đạt được vị trí công việc có đúng như mong muốn, từ đó mà tôi tìm hiểu kĩ các quá trình thăng tiến trong công việc, cách mình bồi dưỡng bản thân qua từng năm. Có gì không hiểu chỉ cần gửi tin nhắn là cô trả lời ngay và hướng dẫn tận tình cho chúng tôi. Cô sửa lỗi rất chi tiết, cô còn cho tôi thử phỏng vấn và cô chỉnh sửa cách trả lời của tôi mà đến giờ tôi vẫn còn nhớ như in.” – Bùi Giang Khánh – K24ĐB ngành Tài chính Ngân hàng.

vlu ctdtdb eLớp học "Quản lý Thời gian" đầy tiếng cười của cô Đỗ Thị Xuân Hương và sinh viên Chương trình Đào tạo Đặc biệt Trường Đại học Văn Lang

Tôi bắt đầu nói chuyện thoải mái hơn với các bạn trong lớp, còn tham gia tổ chức chương trình truyền thống đầu tiên của Chương trình Đào tạo Đặc biệt. Qua đó, tôi xây dựng được cách làm việc nhóm để cùng tổ chức chương trình với các bạn đến từ nhiều khoa khác nhau, giờ tôi khá thân thiết với các bạn, có nhiều mối quan hệ mới, những người bạn rất dễ thương, tài năng mà còn học rất giỏi. Thay đổi tư duy sẽ thay đổi cuộc sống là những điều trân quý tôi học được ở lớp "Kỹ năng mềm" của Cô Bùi Loan Thùy. Giờ thực hành kỹ năng làm việc nhóm là giờ học tôi ấn tượng nhất. Bởi vì chúng tôi có hai tuần để cộng tác với nhau hoàn thành một video với chủ đề tự chọn, với sự tham gia của tất cả các thành viên. Sau khoảng 2 ngày bàn luận, đưa ra ý kiến thì chúng tôi quyết định chọn đến thăm các bé ở Mái ấm tình thương Tâm Đức tại Quận 4. Tôi đã biết đưa ra ý tưởng và suy nghĩ của mình chứ không thụ động, biết kết nối, san sẻ và lắng nghe ý kiến của các bạn. Cuối cùng là tôi biết nhìn đời với một tấm lòng yêu thương nhiều hơn.” Đây là những trải nghiệm của bạn Dương Thị Thùy Trang - K24ĐB ngành Tài chính Ngân hàng có được qua lớp Kỹ năng mềm của Cô Bùi Loan Thùy.

vlu ctdtdb dNhóm của Thùy Trang đang thực hiện bài tập nhóm môn "Kỹ năng mềm" của Chương trình Đào tạo Đặc biệt

 

TÔI CÓ NHIỀU TRẢI NGHIỆM THỰC TIỄN…

vlu ctdtdb bTôi đã có chuyến tham quan đầu tiên khi học Chương trình Đào tạo đặc biệt ngành Quản trị Khách sạn với sự chỉ dẫn nhiệt tình của TS. Lê Minh Thành, Trưởng Khoa Du lịch. Cùng các thầy cô và anh chị hướng dẫn đáng yêu, chúng tôi tham quan khách sạn The Riverie Sài Gòn. Tôi hiểu sâu hơn về các khâu và công việc khác nhau của một khách sạn, qua đó có thể chọn cho mình định hướng chính trong tương lai. Điều tôi ấn tượng nhất là sự chuyên nghiệp, mọi nhân viên hướng dẫn chúng tôi phải luôn mỉm cười và chào khi gặp khách, cách đi đứng trang nhã…, mặc dù chưa làm công việc chính thức nhưng qua chuyến đi tôi cảm nhận được mình muốn làm một nhân viên thật sự chuyên nghiệp. Khách sạn The Riverie Sài Gòn làm cho tôi thật sự ngưỡng mộ không chỉ vì sự sang trọng và đầy đủ tiện nghi, mà còn với cách làm việc và đặt khách hàng lên trên hết”.

- Phạm Thị Thanh Lộc – K25ĐB ngành Quản trị Khách sạn - 


Đầu năm học 2019 – 2020, Chương trình Đào tạo Đặc biệt đã tổ chức cho sinh viên khoa Quản trị Kinh doanh và khoa Kinh doanh Thương mại tham gia một chuyến đi học ngoại khoá mang tên BIGBANG DEPARTURE tại khu du lịch Thác Giang Điền – Đồng Nai. Trong chuyến đi đó, chúng tôi được tham gia các trò chơi để gần gũi nhau hơn, sau đó được làm bài test để giúp bản thân biết mình có những khả năng gì, những điểm mạnh nào, giúp bản thân nhận thấy mình phù hợp với công việc nào. Mặc dù đã chọn ngành học của mình nhưng trong chuyến đi đó, tôi vẫn được Cô Trần Ngọc Bảo Khanh là Chuyên viên cố vấn hướng nghiệp tổ chức cho học định hướng nghề nghiệp. Cô đã định hướng rất rõ cho chúng tôi cách chọn nghề nghiệp để tránh việc phải chọn đi chọn lại nhiều ngành nghề khác nhau, tốn thời gian và chi phí. Nhờ chuyến đi này, tôi đã được phát triển khả năng làm việc nhóm và tham gia những trò chơi rất vui giúp phát triển khả năng tiếng Anh. Sau chuyến đi, tôi học được rất nhiều điều từ bạn bè, từ thầy cô và có thêm nhiều bạn. Tôi cũng được nhận một chứng nhận tham gia, hi vọng sẽ giúp CV của tôi đẹp hơn.” 

                                                                                                         - Thu Uyên – K25 ĐB ngành Kinh doanh Thương mại - 


TÔI BIẾT MÌNH CẦN TRANG BỊ NHỮNG GÌ ĐỂ VƯƠN XA HƠN!

Bạn Thúy Hà – K24ĐB ngành Quản trị DV Du lịch & Lữ hành (Ủy viên ban chấp hành CTĐT Đặc biệt) chia sẻ: “Tôi nhớ lại những ngày đi tour Thái Lan chung với lớp. Đến với “Xứ sở chùa Vàng”, đến một đất nước mới, chúng tôi được tìm hiểu nhiều điều mới, mở ra một thế giới quan rộng lớn và đặc biệt là gắn kết hơn với những người bạn tuy đã học chung lớp những vẫn còn khoảng cách. Vì đến một đất nước khác ngôn ngữ, chúng tôi không thể tách riêng ra mỗi nhóm đi chơi mỗi nơi như ở Việt Nam, mà cùng nhau làm mọi thứ. Chúng tôi được quan sát cách người Thái làm du lịch, được đưa đến khách sạn lớn để những bạn học Quản trị Khách sạn quan sát buồng phòng, nghiệp vụ; chúng tôi được tìm hiểu văn hóa nước bạn: dâng lễ ở những ngôi chùa nổi tiếng như núi Phật Khaucheechan, chùa Thuyền Wat YanNawa…; cùng nhau cảm nhận sự đồ sộ, tráng lệ của Hoàng Gia Thái và tối đến cùng nhau “lên đồ” để vui chơi ở những địa điểm nổi tiếng ai cũng muốn đến một lần như Walking Street, Khao San road, chợ đêm Rotphai. Chúng tôi còn được thử cảm giác “racing” trên “phương tiện quốc dân” TukTuk và được thư giãn sau những ngày đi bộ mệt mỏi với Massage Thái cổ truyền nữa. Và tôi biết được, ngoài việc học tốt, tôi cần tiếp xúc nhiều nền văn hóa đa dạng, đi và trải nghiệm để tích lũy vốn kinh nghiệm cho nghề”.

Đức Thành – K24ĐB ngành Quản trị DV Du lịch & Lữ hành thì nói:Tour nhận thức Thái Lan thật sự có ý nghĩa lớn đối với sinh viên khoa Du lịch. Khi bắt đầu trải nghiệm thì chuẩn bị thật nhiều kiến thức và kỹ năng, khi kết thúc trải nghiệm thì lại mang về những bài học và kinh nghiệm. Qua trải nghiệm này, tôi nhận ra rằng trở thành hướng dẫn viên du lịch không dễ chút nào, đặc biệt là dẫn các tour ngoài nước. Biết vậy để càng phải phấn đấu hơn, trau dồi khả năng ngoại ngữ, trở thành sinh viên ưu tú, nuôi dưỡng đam mê và thực hiện ước mơ của mình.

vlu chuong trinh dao dac biet 6Sinh viên năm 2 Khoa Du lịch Chương trình Đào tạo đặc biệt thực tập nhận thức tại Thái Lan năm 2019

Tấn Đạt – K25ĐB ngành Ngôn ngữ Anh cho biết: “Trong thời gian học chuyên ngành của CTĐT Đặc biệt, tôi đã được thực hành khá nhiều và được có cơ hội mở rộng kiến thức thông qua những bài học thực tiễn, làm những dự án teamwork với nhau từ năm nhất. Chúng tôi được tương tác nhiều với giảng viên người bản xứ trong lớp học IELTS Speaking. Chương trình đào tạo đặc biệt đòi hỏi các bạn sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh phải đạt chuẩn đầu ra IELTS 6.5, điều này khiến bản thân tôi phải luôn chủ động trong học tập và phát triển kỹ năng chuyên ngành. Còn một điều đặc biệt mà chương trình mang lại đó là sinh viên sẽ được chọn chuyên ngành phụ mà mình muốn trải nghiệm, khi tốt nghiệp, mình có thể có trong tay mình bằng cử nhân và bằng/ chứng chỉ phụ. Tôi nghĩ sinh viên Chương trình đặc biệt có thể thích nghi tốt với sự thay đổi của từng môi trường mà các bạn dự định tham gia trong tương lai".

khuc dan ca 2019 aNhắc về một kỉ niệm đáng nhớ, Tấn Đạt nhắc về Chương trình âm nhạc "Khúc hát Dân ca" mà toàn bộ sinh viên CTĐT Đặc biệt được trải nghiệm văn hóa truyền thống Việt Nam: "Đây là nét văn hóa của người Bắc bộ với những làn điệu nhạc ca trù nhấn nhá, ngân nga mà với một người đặc miền Nam, chỉ nhìn được biết văn hóa Bắc Bộ qua các trang sách vở như mình thì đây là một trải nghiệm thú vị. Đúng là trăm nghe không bằng một thấy, chỉ có trải nghiệm, có tận mắt chứng kiến mới tiếp thu mọi thứ chi tiết tường tận".

 

VÀ TÔI ĐÃ CÓ NHỮNG PHÚT GIÂY CHÁY VỚI ĐAM MÊ

Phạm Thị Thuý Vy - K24ĐB ngành Tài chính Ngân hàng (Chủ tịch Cộng đồng sinh viên CTĐT Đặc biệt) từng chưa thể trọn vẹn với đam mê vì kỳ vọng của gia đình, bạn cho biết: “Văn Lang vốn là nguyện vọng được xếp đầu tiên của tôi trước kì thi THPT Quốc gia. Đam mê học ngành Quan hệ Công chúng khiến tôi quyết tâm vào Văn Lang, nhưng vì định hướng gia đình nên tôi đã đổi ngành. Suốt năm nhất, tôi không có hứng thú học tập và có ý định đổi ngành. May sao cơ duyên đến khi tôi được tư vấn về CTĐT Đặc biệt, biết về chính sách ngành phụ, tôi đã chọn CTĐT Đặc biệt để đồng hành viết tiếp tương lai cho bản thân. Sau đó, tôi tích cực tham gia và tổ chức các hoạt động.

Đại nhạc hội Connect 2019 khiến tôi nhớ mãi, đây là chương trình đầu tiên do sinh viên 8 ngành CTĐT Đặc biệt  tổ chức vỏn vẹn trong 10 ngày. Chúng tôi đã dậy sớm thức khuya để lo cho “đứa con tinh thần của nhà Đặc biệt” hoàn thành kịp tiến độ. Trải qua nhiều vấn đề, cùng nhau làm việc, cùng nhau kết nối đã khiến sinh viên Đặc biệt gắn kết nhau hơn. Đã có nước mắt rơi, đã có nụ cười nở, những cái ôm trao nhau, những lời động viên an ủi khiến chúng tôi mạnh mẽ và yêu thương nhau hơn. Cùng nhau hứa hẹn và cố gắng mang đến cho sinh viên chương trình Đặc biệt những hoạt động ý nghĩa và bổ ích hơn. “Giới hạn là để kiểm soát không vượt mức, nhưng giới hạn đặt ra cũng chính để con người thử thách và đột phá”.

vlu connectNhạc hội “Connect” lần thứ nhất của sinh viên Chương trình Đào tạo Đặc biệt. GS. TS. Trương Nguyện Thành – Phó hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang, Giám đốc Chương trình Đào tạo Đặc biệt cùng hòa nhịp âm nhạc với sinh viên, tạm quên đi ai là thầy, ai là trò để cùng vui vẻ với âm nhạc. 

Phùng Thị Trang – K24ĐB ngành Kế toán (Thư ký ban chủ nhiệm CTĐT Đặc biệt) tâm sự: “Sau chương trình tôi nhận ra rằng mình đã làm được những thứ mà trước đây mình không thể hay không dám đảm nhận. Tôi học hỏi nhiều điều mới mẻ và có những mối quan hệ bạn bè tốt hơn. Thực sự qua chương trình này mình đã được nhận nhiều hơn là cho đi. Connect 2019 nhận được sự hỗ trợ của thầy cô trong CTĐT Đặc biệt, Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên và các anh chị khóa trên ở Chương trình tiêu chuẩn đã động viên tinh thần và giúp đỡ chúng tôi rất nhiều. Tôi luôn biết ơn thầy cô, các anh chị và bạn bè đã cho mình những hồi ức thanh xuân đáng giá như vậy.

Trần Đức Trung – K25ĐB ngành Quản trị Kinh doanh rất tâm đắc với chia sẻ của TS. Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Văn Lang về kỳ vọng đào tạo nên các sinh viên – công dân toàn cầu, có thể làm việc tại Việt Nam và các nước trên thế giới. Với kinh nghiệm dẫn dắt hoạt động kinh doanh các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam, TS. Nguyễn Cao Trí mong muốn truyền cảm hứng đến sinh viên để tự tin, dám chấp nhận rủi ro, làm việc hiệu quả, có trách nhiêm với xã hội, môi trường và mang đến giá trị thật sự cho xã hội. Bạn chia sẻ: “Chương trình đào tạo Đặc biệt tại Văn Lang hướng đến đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng, đáp ứng nhu cầu của xã hội, thích ứng với mọi xu hướng. Không giống chương trình khác, CTĐT Đặc biệt riêng biệt về mọi mặt, sinh viên được dạy và nghiên cứu tài liệu tiếng Anh, giảng viên tận tâm tận lực hỗ trợ sinh viên; ngoài việc học, sinh viên tham gia rất nhiều hoạt động mang lại nhiều lợi ích thiết thực, các tiết học ứng dụng thực tiễn. CTĐT Đặc biệt đã giúp tôi nâng cao sự tự tin trong học tập cũng như có niềm tin vững chắc vào ngành nghề mình đã chọn. Tôi hy vọng sắp tới chương trình sẽ ngày càng hoàn thiện hơn.

vlu tsnguyencaotri aTại chương trình Bài giảng đầu năm giới thiệu Chương trình Đào tạo đặc biệt, TS. Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang - nêu một vấn đề mà ông trăn trở: Cách đặt ước mơ của sinh viên Văn Lang. TS. Nguyễn Cao Trí chia sẻ: “Các em đã đến Văn Lang, đã chọn Văn Lang để phát triển tương lai, thì hãy cho mình dám ước mơ những ước mơ lớn. Ước mơ lớn không phải là mơ mộng viển vông mà phải có những mục tiêu kèm theo, để chắc chắn chúng ta có thể thực hiện được khi hoàn thành từng mục tiêu bản thân đặt ra. Với định hướng và mong muốn đó, chúng tôi tạo ra những chương trình đào tạo mới để các em có thể tiếp cận dễ dàng hơn với những điều lớn lao hơn, những mong ước và giấc mơ lớn hơn”.


Tập thể sinh viên CTĐT Đặc biệt
Tuệ Khánh (tổng hợp)

 

 

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag