TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên Khoa Luật ĐH Văn Lang hoạt động xã hội hướng về cộng đồng năm 2020

(P.TS&TT - Văn Lang, 02/6/2020) - Năm 2020 là năm thứ 3 liên tiếp Khoa Luật Trường Đại học Văn Lang tổ chức các hoạt động vì cộng đồng dành cho sinh viên đang theo học tại Khoa, với mục đích đẩy mạnh các công tác thiện nguyện trong môi trường giảng đường, thực hiện tiêu chí “Đạo đức” trong phương châm “Đạo đức – Ý chí – Sáng tạo” của Trường Đại học Văn Lang.

Ngày 17/5/2020, chương trình hoạt động xã hội “Hướng về cộng đồng” của Khoa Luật Trường Đại học Văn Lang được tổ chức tại huyện Gò Công Đông, Gò Công Tây (tỉnh Tiền Giang) do ThS. GVC. Nguyễn Hữu Bình – Phó trưởng Khoa Luật dẫn đoàn, cùng giảng viên - nhân viên Khoa và Ban chấp hành Đoàn - Hội tổ chức đã diễn ra trong niềm hân hoan và sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo các bạn sinh viên Văn Lang ngành Luật và Luật Kinh tế. 

vlu huongvecongdong aGiảng viên cùng sinh viên Khoa Luật  Trường Đại học Văn Lang trao quà cho người dân trong chuyến công tác xã hội ngày 17/5/2020.

Thời gian gần đây, tình hình xâm nhập mặn diễn ra gay gắt đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống và sinh hoạt của người dân ở tỉnh Tiền Giang nói riêng và các tỉnh miền Tây nói chung. Với mục đích chia sẻ, giúp đỡ một phần những khó khăn mà các hộ dân bị ảnh hưởng, đồng thời hỗ trợ các hộ nghèo, chương trình xã hội “ Hướng về cộng đồng” của Khoa Luật đã về tận nơi và trao tặng 10 thùng chứa nước cho 10 hộ dân ở xã Bình Phú, huyện Gò Công Tây. Song song đó, chương trình còn trao tặng 45 phần quà gồm gạo và nhu yếu phẩm cho nhiều hộ gia đình tại các xã Tăng Hòa, huyện Gò Công Đông.

vlu huongvecongdong cNgười dân vô cùng hân hoan khi nhận được những món quà thiết thực 

Bằng tấm lòng tương thân tương ái, mỗi thành viên tham gia chương trình “Hướng về cộng đồng” đã khơi dậy sự đoàn kết gắn bó, yêu thương giữa người với người và kết nối tình quê hương, đất nước. Bên cạnh đó, chương trình còn tạo môi trường ý nghĩa để sinh viên tham gia các hoạt động thiện nguyện, từ đó phát huy tinh thần “lá lành đùm lá rách” của sinh viên Khoa Luật Trường Đại học Văn Lang.

Phát biểu tại chương trình “Hướng về cộng đồng”, ThS. GVC. Nguyễn Hữu Bình – Phó trưởng Khoa Luật Trường Đại học Văn Lang chia sẻ: “Tôi luôn tâm niệm cuộc sống là sự sẻ chia, tôi muốn cống hiến những điều thiết thực cho mọi người và hướng sinh viên rộng lòng, sẵn sàng tham gia các hoạt động vì cộng đồng. Tôi hy vọng sự sẻ chia nhỏ bé này của tập thể giảng viên và sinh viên Khoa Luật Trường Đại học Văn Lang sẽ giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn vơi đi phần nào nỗi vất vả, thiếu thốn và vực dậy để vươn lên.”

vlu huongvecongdong dThS. Nguyễn Hữu Bình - Phó trưởng Khoa Luật Trường Đại học Văn Lang thường xuyên tổ chức các hoạt động thiện nguyện cho cộng đồng

Để có những phần quà được trao đến tay mỗi hộ dân, Khoa Luật đã nhận được sự hỗ trợ và đồng hành của các mạnh thường quân, trong đó, phải kể đến sự đóng góp của tập thể các giảng viên, nhân viên đang giảng dạy, làm việc trong Khoa vận động các cá nhân, tổ chức tài trợ nguồn kinh phí cho chương trình. Đoàn – Hội sinh viên khoa Luật cũng đã tham gia vận động rất tích cực. Đồng thời, khoa Luật còn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ Trường Đại học Văn Lang, một phần chi phí tổ chức được nhà trường chia sẻ.

vlu huongvecongdong eSinh viên Khoa Luật Trường Đại học Văn Lang đến tận nhà các hộ dân gặp khó khăn để san sẻ yêu thương.

vlu huongvecongdong f

Trong không khí phấn khởi của chương trình, đại diện sinh viên tham dự chương trình “Hướng về cộng đồng”, bạn Trần Văn Ngân (sinh viên năm nhất, ngành Luật) đã chia sẻ đầy cảm xúc: “Là một trong những sinh viên khoa Luật được tham dự hoạt động cộng đồng ngày hôm nay, em hy vọng chương trình sẽ được duy trì tổ chức hằng năm để em và các bạn sinh viên có thêm nhiều cơ hội chở những chuyến xe đầy nghĩa tình đến với bà con vùng sâu vùng xa, đó là những món quà nhỏ nhưng lại mang đến giá trị tinh thần to lớn đến với bà con. Em mong rằng những hoạt động thiện nguyện của Khoa và các bạn sinh viên sẽ phần nào san sẻ khó khăn cho những mảnh đời còn nghèo khổ.”

Chương trình hoạt động xã hội “Hướng về cộng đồng” của Khoa Luật Trường Đại học Văn Lang đã diễn ra thành công tốt đẹp và chạm đến những giá trị nhân văn. Ý nghĩa thiết thực của chương trình làm ấm lòng bà con ở Gò Công Đông, Gò Công Tây trong giai đoạn khó khăn này. Hơn thế nữa, thông qua chương trình, tập thể giảng viên và sinh viên Khoa Luật đã lan tỏa tấm lòng yêu thương sẻ chia vì cộng đồng đến với đông đảo sinh viên Văn Lang nói riêng và sinh viên nói chung.

 

Nguyễn Hữu Bình - Phạm Thị Lệ Vi

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag