TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Giảng viên Trường Đại học Văn Lang “góp yêu thương xây ngôi nhà mơ ước” cho những hoàn cảnh khó khăn

(P.TS&TT – Văn Lang, 11/6/2020) - Ngày 24/05/2020, giảng viên Khoa Khoa học Cơ bản của Trường Đại học Văn Lang đã có chuyến thiện nguyện giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn tại thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh. Website Trường Đại học Văn Lang đăng tải bài viết cảm nhận của ThS. Lê Thu Hằng - Phó trưởng Khoa Khoa Khoa học Cơ bản về chuyến đi ý nghĩa này.

6h00 sáng, tôi cùng những thầy cô giảng viên trong Khoa đã có mặt tại Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang để cùng nhau khởi hành về Tây Ninh. Để đến nơi đúng giờ, chúng tôi đã cùng nhau chuẩn bị các phần quà từ ngày hôm trước để gửi tặng những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Những phần quà tuy nhỏ, không nhiều giá trị về vật chất nhưng chứa đựng nhiều tình cảm đóng góp từ tập thể thành viên trong Khoa, với mong muốn san sẻ một phần nào đó nỗi khó khăn, vất vả trong cuộc sống của nhiều người khó khăn.

dai hoc van lang giang vien khcb ve tayninh aĐoàn giảng viên khoa Khoa học Cơ bản Trường Đại học Văn Lang khởi hành chuyến hoạt động thiện nguyện ngày 24/5/2020

Cách đây đúng một năm, Trường Đại học Văn Lang nhận nhiệm vụ coi thi THPT Quốc gia tại tỉnh Tây Ninh. Tuy thời gian lưu trú ngắn ngủi và bận rộn với những nhiệm vụ quốc gia nhưng trong kí ức của những thầy cô Khoa Khoa học Cơ bản về vùng đất Tây Ninh nhiều nắng này là lối sống giản dị, hiền hòa và vô cùng lạc quan của người dân dù đời sống còn nghèo khó. Khi trở về lại thành phố, các thầy cô trong khoa đều hứa với nhau sẽ quay trở lại vùng đất này để làm một điều gì đó cho người dân nơi đây.

dai hoc van lang giang vien khcb ve tayninh bSau hơn hai tiếng di chuyển, đoàn đã có mặt tại thị xã Hoà Thành, tỉnh Tây Ninh.

9 giờ chúng tôi có mặt tại thị xã Hoà Thành. Đón đoàn chúng tôi là các anh ở Uỷ ban nhân dân thị xã Hoà Thành. Sau vài phút trao đổi, chúng tôi được các anh đưa xuống địa bàn, đến những hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để thăm hỏi và tặng quà. Cầm món quà trên tay, các cô chú, anh chị đều xúc động và cảm ơn đoàn rất nhiều. Trao món quà nhỏ với những lời động viên, nhắn nhủ mà chúng tôi không khỏi xót xa, mỗi gia đình một số phận, không hoàn toàn giống nhau, nhưng điểm chung lớn nhất là lao động đã quá tuổi, hoặc không có sức lao động, bệnh tật hiểm nghèo, nhà cửa xiêu vẹo, chắp vá.

dai hoc van lang giang vien khcb ve tayninh cĐoàn tặng quà cho các hộ gia đình ở xã Long Thành Nam, Long Thành Trung.

Trong số các hộ dân có dịp ghé thăm, có lẽ ấn tượng lớn nhất với chúng tôi là hoàn cảnh gia đình cô Ánh ở khu phố Sân Cu, phường Long Thành Bắc. Cô chú có hai người con, người con lớn có gia đình ở xa, lâu lâu mới về thăm gia đình một lần; người con út ở cùng cô chú, là lao động chính của gia đình, tên Bình. Trong một lần đi làm, một cơn mưa ập đến làm anh bị bệnh, rồi bị tai biến. Cơn mưa quái ác đã cướp đi sức lao động, tuổi thanh xuân của anh, cướp đi những ước mơ, những điều anh ấp ủ nhưng chưa kịp làm. Giờ đây, anh ngồi trên chiếc xe lăn, hướng đôi mắt về nơi xa xăm như muốn nói, muốn làm nhiều thứ lắm, nhưng không thể…! Đi cùng đoàn, cô Trang Anh cứ day dứt: “Lối thoát nào cho họ?” Câu hỏi ấy như cứa vào tim của mỗi người chúng tôi. Còn thầy Nguyễn Ngọc Điệp (bộ môn Giáo dục thể chất) thì bàn ngay: “Nhìn họ khó khăn mà thấy thương quá, mình làm gì đi Chị!”...

dai hoc van lang giang vien khcb ve tayninh eĐoàn tặng quà cho gia đình cô Ánh ở Long Thành Bắc, một trong những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhất tại Tây Ninh

Rời Long Thành Bắc, chúng tôi trở lại Sài Gòn trong nắng chiều Tây Ninh không còn gay gắt, nhưng cũng đủ làm lòng chúng tôi rực cháy: “Chúng ta hãy làm điều gì đó?!”. Chúng ta hãy cùng nhau “Góp yêu thương xây ngôi nhà mơ ước”, hãy cùng xây những “ngôi nhà yêu thương Văn Lang” để gia đình cô Ánh và nhiều những gia đình khác nữa có được một mái ấm, thêm một niềm vui sống và tin rằng: cuộc sống này còn nhiều lắm những trái tim biết yêu thương, biết chia sẻ.

Cảm ơn Trường Đại học Văn Lang đã cho chúng tôi biết đến vùng đất Tây Ninh với cái nắng tưởng như cháy da, cắt thịt nhưng lại có những con người hiền hòa, dễ mến. Cám ơn đến các thầy cô của Khoa Khoa học Cơ bản đã cùng nhau đóng góp để đoàn có được những món quà nhỏ gửi đến những hoàn cảnh khó khăn. Mong sao không chỉ Khoa Khoa học Cơ bản, Trường Đại học Văn Lang mà có thật nhiều cá nhân, tổ chức khác cùng nhau chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên mọi miền đất nước.

Sài Gòn, những ngày đầu tháng 6 với những cơn mưa bất chợt và lòng nhớ về Tây Ninh

Lê Thu Hằng - giảng viên Khoa Khoa học Cơ bản

 

Xem thêm hành trình "Góp yêu thương, xây ngôi nhà mơ ước" của Khoa Khoa học cơ bản Trường Đại học Văn Lang qua video sau:

Khoa Khoa học cơ bản Trường Đại học Văn Lang sẽ tiếp tục thực hiện các hành trình thiện nguyện vì cộng đồng với mục tiêu "góp yêu thương xây ngôi nhà mơ ước". Quý thầy cô CB-V-NV và sinh viên Văn Lang hoặc bạn đọc gần xa nếu muốn đồng hành cùng chương trình có thể liên hệ và ủng hộ theo địa chỉ: Khoa Khoa học cơ bản Trường Đại học Văn Lang

- Điện thoại 028.71099242 hoặc 0902655539 (cô Lâm Ngọc Lệ)

- STK: 0191000076810 (Lâm Ngọc Lệ, VCB Cà Mau.

- Nội dung: Họ tên-đơn vị-Quỹ ngôi nhà yêu thương Văn Lang 2020


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag