TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên Văn Lang tích cực tham gia hiến máu nhân đạo sau đại dịch CoVid-19

(P.TS&TT – Văn Lang, 22/06/2020) – Thường niên, chương trình Hiến máu tình nguyện của Trường Đại học Văn Lang diễn ra vào tháng 3. Do giãn cách xã hội chống dịch Covid-19, chương trình Hiến máu tình nguyện năm 2020 dời thời điểm tổ chức đến ngày 15/6/2020 vừa qua, thu hút đông đảo sinh viên tham gia.

vlu hien mau

Năm 2020, Trường Đại học Văn Lang tiếp tục kết hợp cùng Hội chữ Thập đỏ - Trung tâm Hiến máu Thành phố Hồ Chí Minh và huy động sự hỗ trợ của Đội Công tác Xã hội Văn Lang để tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện. Phong trào Hiến máu tình nguyện là hoạt động ý nghĩa, đậm tính nhân văn, với truyền thống thương người như thể thương thân, tuy lần này chỉ tổ chức tại một cơ sở nhưng phong trào vẫn nhận được sự hưởng ứng của đông đảo sinh viên Văn Lang.

vlu hien mau fTừ 7g00 sáng, sinh viên Văn Lang đã xếp hàng dài tại sảnh LV – Cơ sở 3 để đăng ký hiến máu.

Để chuẩn bị tốt cho công tác hỗ trợ, trước đó Fanpage “Đội Công tác Xã hội – Trường Đại học Văn Lang” đã đăng nhiều thông tin về hiến máu và những điều cần biết, như ăn gì trước khi đi hiến máu?, những trường hợp đủ điều kiện và chưa đủ điều kiện hiến máu, các khu vực cần lưu ý khi tham gia hiến máu… Nhờ đó, công tác tổ chức hiến máu tình nguyện diễn ra suôn sẻ và mau chóng.

vlu hien mau aĐặc biệt, năm 2020, ngoài quà tặng và Giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện do Ban chỉ đạo Hiến máu nhân đạo cấp - một điểm cộng về tình nguyện để sinh viên hướng tới đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, sinh viên Văn Lang tham gia hiến máu còn nhận được một bức tranh thư pháp mang tên mình để lưu lại kỷ niệm.

vlu hien mau cTuy chỉ tổ chức một buổi tại Cơ sở 3, nhưng sinh viên Văn Lang tại Cơ sở 1 không ngại đường xa tham gia chương trình, với tinh thần “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại” (ảnh: sinh viên Khoa Xây dựng tham gia hiến máu).

vlu hien mau bBạn Phan Thị Trúc Nhi - sinh viên K25 ngành Dược học chia sẻ: "Đây là lần hiến máu thứ 2 của em tại Trường và không lần nào em thất vọng về các công tác hỗ trợ khi hiến máu cả. Theo em thấy, mặc dù số lượng sinh viên tham gia hiến máu rất đông nhưng đội ngũ bác sĩ và các bạn tình nguyện viên rất nhiệt tình và dễ thương, hướng dẫn chu đáo mọi thứ, từ xếp hàng đến các khâu khám bệnh. Các bác sĩ kiểm tra sức khỏe cũng rất vui tính và còn nói đùa với sinh viên để giúp các bạn giảm áp lực nữa. Mới đầu nhìn thấy cái kim lớn nên em hơi sợ, nhưng sau khi được các bác sĩ trấn an thì em không còn sợ nữa. Khi lấy máu xong, em được các bạn chăm sóc chu đáo như đỡ em lên ghế ngồi nghỉ, quạt mát và còn được cho ăn kẹo. Tóm lại là mình đi hiến máu thì trong đầu đã định hình sẵn là tình nguyện không yêu cầu gì cao nhưng mà sự chuyên nghiệp của các bạn hỗ trợ và sự tận tâm các bác sĩ làm em vô cùng yêu thích và hài lòng. Đối với một sinh viên ngành Y thì đây cũng là cơ hội giúp em có thể học hỏi và quan sát để tích lũy kinh nghiệm cho bản thân".

Không chỉ có sinh viên, dễ dàng bắt gặp thầy cô các khoa và phòng ban của Trường Đại học Văn Lang cũng hướng ứng hoạt động ý nghĩa này. Đây cũng chính là tinh thần lan tỏa của nhiều thế hệ sinh viên Văn Lang để có được sự đồng lòng đồng sức trong 25 năm qua.

vlu hien mau dThS. Đinh Xuân Tỏa - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên và anh Phạm Hồng Thắng (TT. Hỗ trợ Sinh viên) cùng tham gia chương trình Hiến máu tình nguyện năm 2020.

Hiến máu không gây ảnh hưởng đến sức khỏe người hiến, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể của người hiến máu. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Rất tự hào vì sinh viên Văn Lang luôn hết mình đóng góp cho quỹ máu huyết học của cộng đồng, để cấp cứu và điều trị cho người bệnh.

Hẹn gặp lại các bạn vào chương trình Hiến máu tình nguyện học kỳ I năm học 2020 - 2021 dự kiến được tổ chức vào tháng 11/2020 nhé!

Tuệ Khánh
Ảnh: Lee Minh Phương


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag