TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Career Mentoring Conference: chuyên đề khởi nghiệp và định hướng ngành nghề cho sinh viên Du lịch

(P.TS&TT – Văn Lang, 23/7/2020) - Sáng ngày 12/7/2020, Khoa Du lịch phối hợp cùng Trung tâm Phát triển Năng lực sinh viên, Trường Đại học Văn Lang tổ chức thành công 6 phiên chuyên đề Career Mentoring Conference, với sự tham gia của các tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực du lịch tại Việt Nam như EXO Travel, Golden Gate JSC, Lotte Saigon Hotel,…

IMG 0765 2 minTS. Lê Minh Thành, Trưởng Khoa Du lịch Trường Đại học Văn Lang và đại diện các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn uy tín tại Tp.HCM tại sự kiện Career Mentoring Conference dành cho sinh viên Du lịch, 12/7/2020

Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Kỹ năng khởi nghiệp” dành cho sinh viên Khóa 23 (năm ba) Khoa Du lịch Trường Đại học Văn Lang. Chương trình được thiết kế nhằm giúp sinh viên định vị bản thân, tìm hiểu cơ hội nghề nghiệp ngay khi tốt nghiệp và nắm được nguyên tắc trong quá trình phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực ngành nghề của mình. Sau những buổi học Định vị bản thân và học tập suốt đời, Chinh phục nhà tuyển dụng, Thiết kế lộ trình thăng tiến lập nghiệp – khởi nghiệp, sinh viên được lựa chọn tham gia hoạt động tổng kết - Khởi nghiệp, với 5 phiên chuyên đề cho các lĩnh vực nghề nghiệp: Dịch vụ Du lịch khối văn phòng, Hướng dẫn viên, Nhà hàng, Khách sạn, Tổ chức sự kiện.

Tại đây, sinh viên được chia sẻ những kiến thức cần có để xây dựng một start-up: huy động vốn, chiến lược tiếp cận khách hàng bước đầu, kinh nghiệm bán sản phẩm, chi phí khởi nghiệp,… Đây là những bài học nền tảng, giúp các sinh viên có mong muốn khởi nghiệp nắm bắt kiến thức cốt lõi, xây dựng hành trang cho những dự định trong tương lai.

IMG 0634 2 minThS. Thái Duy Tùng – Chủ tịch CLB Start-up Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM chia sẻ với sinh viên Trường Đại học Văn Lang trong phiên chuyên đề Khởi nghiệp

IMG 0632 2 minSinh viên Du lịch Trường Đại học Văn Lang tương tác trực tiếp với diễn giả qua trò chơi sắp xếp các giai đoạn khởi nghiệp.

Với lĩnh vực Dịch vụ Du lịch khối văn phòng, các diễn giả đến từ EXO Travel - Công ty cung cấp dịch vụ cho khách du lịch ở Nam Á, cũng là công ty nước ngoài đầu tiên được cấp giấy phép hoạt động du lịch tại Việt Nam - đã mang đến cho các bạn sinh viên những thông tin bổ ích về công việc Sale Tour (bán các sản phẩm du lịch) tại Việt Nam.

IMG 0699 2 minChị Trịnh Phan Thủy Tiên - Giám sát Khu vực khách hàng nói tiếng Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, châu Mỹ La-tinh Exotissimo Việt Nam - trình bày về mô hình du lịch bền vững của EXO Travel.

Tại phiên chuyên đề lĩnh vực Hướng dẫn viên, chị Trần Phan Nguyệt Minh – Hướng dẫn viên du lịch quốc tế chia sẻ với sinh viên Văn Lang những kinh nghiệm, thuận lợi, khó khăn khi dẫn khách đi tour. Về thuận lợi, hướng dẫn viên du lịch được đi nhiều nơi, trải nghiệm nhiều loại hình khách sạn, dịch vụ du lịch khác nhau, thời gian làm việc linh hoạt, tạo dựng nhiều mối quan hệ với đối tác. Mức thu nhập của nghề hướng dẫn viên du lịch cũng rất hấp dẫn.

IMG 0696 2 minChị Trần Phan Nguyệt Minh với 7 năm kinh nghiệm làm hướng dẫn viên du lịch chuyên mảng tiếng Pháp là diễn giả dẫn dắt phiên chuyên đề lĩnh vực Hướng dẫn viên cho sinh viên Văn Lang

Chị Nguyệt Minh cho biết: “Trong quá trình làm nghề, chị cũng gặp rất nhiều khó khăn như phải đi liên tục, xa nhà trong nhiều tuần liền, ảnh hưởng đến sức khỏe như đau họng, đau xương khớp. Những ngày Lễ, Tết là lúc người làm hướng dẫn viên phải làm việc hết công suất, không có nhiều thời gian bên gia đình, đi chơi cùng bạn bè”.

Sinh viên đặt nhiều câu hỏi tương tác với diễn giả về kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm làm việc để chuẩn bị hành trang sau khi tốt nghiệp. Khi nhận được câu hỏi “Người làm tour guide cần có những tố chất, yêu cầu gì?”, chị Nguyệt Minh chia sẻ: “Điều đầu tiên là cần trang bị cho mình kiến thức thật vững chắc, có một sức khỏe tốt, yêu thích công việc tự do, không bị ràng buộc. Các bạn cũng phải hoạt ngôn, hài hước, vui vẻ, bởi việc khuấy động đám đông là vô cùng quan trọng khi dẫn tour. Ngoài ra, những bạn có nhiều tài lẻ như ca hát, ảo thuật,… cũng là một lợi thế lớn khi làm nghề này”.

IMG 0730 minAnh Huỳnh Lê Nguyên Khang – Trợ lý Giám đốc mảng F&B Lotte Saigon Hotel - là diễn giả chính của phiên chuyên đề Tổ chức sự kiện, một trong những chuyên đề thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên Văn Lang.

Ở phiên chuyên đề Tổ chức sự kiện, anh Nguyên Khang chia sẻ kinh nghiệm của bản thân: “Người làm nghề tổ chức sự kiện du lịch phải có sự thành thật, say mê, yêu thích công việc mới có thể theo đuổi nghề lâu dài. Anh mong muốn các bạn sinh viên Văn Lang được trải nghiệm công việc tổ chức sự kiện thực tế, dành thời gian quan sát, học hỏi từ những người làm nghề tổ chức sự kiện chuyên nghiệp để rút ra kinh nghiệm cho bản thân”.

Trong khi đó, ở phiên chuyên đề Khách sạn, chị Trương Nguyễn Ngọc - Chuyên gia Quản lý nhân sự Lotte Saigon Hotel - giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về xu hướng phát triển của ngành dịch vụ khách sạn cũng như các mô hình khách sạn lưu trú tại Việt Nam hiện nay.

IMG 0651 2 minDiễn giả Trương Nguyễn Ngọc – Chuyên gia Quản lý nhân sự Lotte Saigon Hotel - trong phiên chuyên đề Khách sạn.

Đại diện Lotte Saigon Hotel cho biết: “Hiện tại, có rất nhiều sinh viên Trường Đại học Văn Lang đang làm việc tại Lotte Saigon Hotel. Các bạn nắm bắt công việc rất tốt, tinh thần trách nhiệm cao. Trong thời gian tới, Lotte Saigon Hotel sẽ hợp tác với Trường Đại học Văn Lang tiếp tục tuyển dụng các vị trí thực tập, nếu đủ điều kiện thì sẽ được tuyển dụng làm nhân viên chính thức của khách sạn”.

Với chuyên đề Nhà hàng và Dịch vụ ăn uống, các diễn giả đến từ Golden Gate JSC (Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Cổng Vàng) mang đến những chia sẻ bổ ích về lĩnh vực này cho sinh viên Du lịch Trường Đại học Văn Lang. Hiện tại, Cổng Vàng sở hữu hơn 21 thương hiệu và gần 400 nhà hàng trên 45 tỉnh thành, cung cấp nhiều cơ hội cho các bạn sinh viên muốn cộng tác, trải nghiệm công việc thực tế.

IMG 0737 2 minChị Trương Thùy Lê Huy – Trưởng phòng Đào tạo Golden Gate JSC - chia sẻ con đường nghề nghiệp cho sinh viên Du lịch chọn lĩnh vực Nhà hàng và dịch vụ ăn uống

IMG 0640 2 minBạn Võ Nguyễn Thùy Oanh, sinh viên năm ba ngành Quản trị Khách sạn cộng tác với Golden Gate JSC từ năm 2018. Bạn chia sẻ về những kinh nghiệm học hỏi được và quá trình làm việc của bản thân tại Golden Gate JSC.

Anh Trần Thế Quang – Giám đốc Đơn vị Kinh doanh Golden Gate JSC - cho biết: “Sau đợt giãn cách xã hội do dịch Covid-19 vừa qua, nhờ phát hiện và xử lý kịp thời các ca bệnh cũng như áp dụng những biện pháp kiểm soát dịch nghiêm ngặt, thị trường F&B đang ấm dần lên, trong đó Golden Gate JSC đang là một trong những đơn vị dẫn đầu thị trường F&B." Về tiềm năng của sinh viên Văn Lang sau khi ra trường, anh bày tỏ: “Các bạn rất trẻ, có tư duy tích cực, năng động, thường xuyên tìm hiểu thông tin, đây là những điểm mạnh mà các bạn cần phải phát huy để tìm kiếm công việc phù hợp. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều bạn khá rụt rè, chưa dám thể hiện bản thân, khi có những kinh nghiệm mới từ các hoạt động thể thao, văn hóa, văn nghệ,… triệt tiêu sự rụt rè của mình, anh tin các bạn sẽ phát triển rất nhanh chóng”.

Các chuyên đề Career Mentoring Conference không chỉ mang đến cho sinh viên Du lịch Trường Đại học Văn Lang những kiến thức bổ ích, kinh nghiệm làm việc từ những người đi trước trong nhiều lĩnh vực, mà còn giúp các bạn định vị hướng phát triển cho bản thân trong tương lai, mở ra những cơ hội việc làm mới trong lĩnh vực mà các bạn theo đuổi.


Năm 2020, Khoa Du lịch Đại học Văn Lang chính thức đào tạo ngành Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ Ăn uống bên cạnh 2 ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch & Lữ hành và Quản trị Khách sạn.

Khoa Du lịch đã ký kết MOU với những khách sạn hàng đầu trên thế giới có mặt tại Việt Nam. Sinh viên học ngành Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ Ăn uống có cơ hội kiến tập, thực tập và làm việc trong các hệ thống khách sạn (Intercontinental Saigon, The Reverie Saigon, JW Marriott Phu Quoc, …) và hệ thống nhà hàng hàng đầu Việt Nam (Vietdeli Group, The Chopstick Saigon, Cappella Gallery Hall, Capella Holdings,…)

 

Nam Vương


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag