TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Buổi bảo vệ khoá luận tốt nghiệp đặc biệt của khoá 22 ngành Công nghệ Kỹ thuật Môi trường

(P.TS&TT -Văn Lang, 03/8/2020) Ngày 31/7/2020, buổi bảo vệ khoá luận tốt nghiệp của khoá 22 ngành Công nghệ Kỹ thuật môi trường đã diễn ra thành công, là hoạt động tổng kết quá trình học tập của sinh viên và là thành quả nghiên cứu đáng tự hào của thầy trò Khoa Công nghệ trong mùa dịch Covid-19.

9 đề tài tốt nghiệp của 17 sinh viên đã được bảo vệ trước 2 Hội đồng. Các nhóm sinh viên có tối đa 15 phút trình bày khóa luận và sau đó, hội đồng sẽ đặt câu hỏi để các bạn phản biện và bảo vệ đề tài. Các thành viên Hội đồng chấm khoá luận tốt nghiệp Khóa 22 ngành Công nghệ Kỹ thuật Môi trường năm 2020 gồm:

  • Hội đồng 1: NCS. ThS. Trần Thu Trang (Chủ tịch Hội đồng), TS. Nguyễn Đăng Khoa (Ủy viên), ThS. Lê Minh Trường (Thư ký).
  • Hội đồng 2: TS. Nguyễn Thị Phương Loan (Chủ tịch Hội đồng), TS. Hồ Thị Thanh Hiền (Ủy viên), Hồ Phùng Ngọc Thảo (Thư ký).

Buoi bao ve khoa luan tot nghiep dac biet cua sinh vien khoa 22 nganh Cong nghe Ky thuat Moi truong aNgoài sinh viên khoá 22 bảo vệ khoá luận, các bạn sinh viên khoá dưới ngành Công nghệ Kỹ thuật Môi trường cũng đến cổ vũ đàn anh và học hỏi kinh nghiệm, chuẩn bị cho đề tài tốt nghiệp của mình.

Tại buổi bảo vệ, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang, nguyên Trưởng Khoa Công nghệ Kỹ thuật Môi trường - chia sẻ những trải nghiệm khi cô bảo vệ luận văn tiến sĩ để động viên và giúp sinh viên thoải mái, tự tin hơn: “Các em hãy tự tin với những gì mình đã học, đã tự tay làm. Các em là người hiểu rõ nhất tại sao mình làm đề tài này, tại sao có được kết quả này. Thầy cô sẽ thấy rất thú vị và đánh giá cao khi các em lý giải được phương án giải quyết vấn đề dựa trên kết quả mà các em tự mình nghiên cứu”.

Buoi bao ve khoa luan tot nghiep dac biet cua sinh vien khoa 22 nganh Cong nghe Ky thuat Moi truong bDù đang tự cách ly và theo dõi sức khoẻ tại nhà, PGS. TS. Lê Thị Kim Oanh – Trưởng khoa Công nghệ Trường Đại học Văn Lang - đã tham gia buổi bảo vệ thông qua phần mềm Microsoft Teams và gửi lời chúc đến sinh viên: “Trong bối cảnh đặc biệt này, ngày hôm nay các em vẫn hoàn thành nhiệm vụ và bức vào buổi bảo vệ khóa luận, đó là sự thành công lớn. Cô tin rằng trong tương lai các em sẽ đạt được thành tựu lớn hơn và theo đuổi được những mơ ước mà mình mong muốn”.

Năm nay, khoá luận tốt nghiệp của Khóa 22 ngành Công nghệ Kỹ thuật Môi trường tập trung vào các mảng đề tài: thiết kế hệ thống cấp nước, thoát nước cho khu dân cư, khu công nghiệp và nghiên cứu khoa học. Các đề tài đều có sự đầu tư nghiên cứu nghiêm túc, bám sát vấn đề thực tiễn và đề ra các giải pháp có khả năng ứng dụng cao.

Buoi bao ve khoa luan tot nghiep dac biet cua sinh vien khoa 22 nganh Cong nghe Ky thuat Moi truong cSinh viên Khóa 22 ngành Công nghệ Kỹ thuật Môi trường tự tin, mạnh dạn trình bày thành quả nghiên cứu trước Hội đồng.

KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP KHÓA 22 NGÀNH CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT MÔI TRƯỜNG

1/ Đánh giá khả năng tái sử dụng nước thải sau xử lý của hệ thống xử lý nước thải tập trung tại khu chế xuất Tân Thuận bằng công nghệ trao đổi ion

  • Nhóm SV: Trương Ngọc Minh Thư, Nguyễn Trần Quỳnh Như
  • GVHD: PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu, NCS.ThS. Lê Minh Trường

2/ Nghiên cứu thiết kế quy trình thu gom bã cà phê từ các quán cà phê ở các quận trung tâm TP.HCM và đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng biochar sản xuất từ bã cà phê

  • Nhóm SV: Nguyễn Văn Danh, Trần Thế Kiệt
  • GVHD: PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu, NCS. ThS. Đặng Huyền Châu

3/ Nghiên cứu xử lý asen trong nước bằng than sinh học điều chế từ rơm rạ

  • Nhóm SV: Lâm Trúc Thanh, Châu Thị Thanh Trúc
  • GVHD: TS. Hồ Thị Thanh Hiền, ThS. Hồ Phùng Ngọc Thảo

4/ Thiết kế hệ thống cấp thoát nước cho tòa nhà 152 Điện Biên Phủ

  • Nhóm SV: Hồ Lê Khánh Ngọc, Nguyễn Lê Hoài Phương
  • GVHD: ThS. Hồ Phùng Ngọc Thảo

5/ H9A’s plumping system and domestic wastewater treatment design

  • Nhóm SV: Giang Xuân Khoa, Lê Đức Toàn
  • GVHD: ThS. Hồ Phùng Ngọc Thảo

6/ Thiết kế hệ thống thoát nước cho cụm tòa nhà trường Đại học A đạt tiêu chuẩn xả thải loại A của QCVN 14:2008/BTNMT theo hướng tái sử dụng hoàn toàn (phục vụ rửa đường nội bộ, dội rửa nhà vệ sinh, tưới cây trong khuôn viên trường). Công suất dự kiến: 1.300 m3/ngđ

  • Nhóm SV: Trần Hữu Phước, Đoàn Thạch
  • GVHD: ThS. Hà Vĩnh Phước

7/ Thiết kế hệ thống cấp nước cho Thành phố Tuy Hòa quy hoạch đến năm 2025

  • Nhóm SV: Nguyễn Hoàng Quỳnh Hương, Phạm Trần Yến Trân
  • GVHD: ThS. Hồ Phùng Ngọc Thảo

8/ Đánh giá phát thải C02 từ các hộ gia đình trên địa bàn TP.HCM và đề xuất các kịch bản giảm thiểu

  • SV: Lê Kiều Vy
  • GVHD: ThS. NCS. Trần Thu Trang

9/ Thiết kế hệ thống thoát nước khu căn hộ City Gate Tower, Quận 8, TP.HCM (Q=1.200 m3/ngđ)

  • Nhóm SV: Nguyễn Gia Quốc Thịnh, Nguyễn Nhất Thiện
  • GVHD: PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu

Trong quá trình bảo vệ, Hội đồng luôn theo sát các nhóm để nhận xét, đặt câu hỏi và đề ra nhiều tình huống, giúp sinh viên giải quyết những bất cập còn tồn tại trong đề tài của mình. Các khóa luận tốt nghiệ của sinh viên tuy chưa thể hoàn hảo tuyệt đối nhưng chính là tiền đề cho những nghiên cứu về sau khi các bạn dấn thân sâu hơn vào ngành, vào môi trường làm việc thực tế.

Trước bối cảnh đặc biệt do dịch bệnh Covid-19, các bạn sinh viên ngành Công nghệ Kỹ thuật Môi trường đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ bằng sự nỗ lực, quyết tâm. Khoá luận là thành quả chứng minh cho quá trình học tập và khả năng vận dụng kiến thức đã học để giải quyết các vấn đề trong thực tiễn, thể hiện sự quan tâm và góc nhìn của các nhóm sinh viên về môi trường và những giải pháp để đảm bảo sự phát triển bền vững của môi trường, xã hội.

Buoi bao ve khoa luan tot nghiep dac biet cua sinh vien khoa 22 nganh Cong nghe Ky thuat Moi truong dĐề tài “H9A’s plumping system and domestic wastewater treatment design” của nhóm sinh viên Giang Xuân Khoa và Lê Đức Toàn là đề tài duy nhất viết và bảo vệ bằng tiếng Anh. Hội đồng đánh giá rất cao tinh thần dám đương đầu với thử thách và nỗ lực thực hiện đề tài của sinh viên. Xuân Khoa và Đức Toàn tự tin trình bày đề tài bằng tiếng Anh, tiếp thêm động lực cho các sinh viên khác rèn luyện, trau dồi vốn ngoại ngữ để có thể tiếp cận, học hỏi nguồn tri thức từ các nghiên cứu nước ngoài.

Buoi bao ve khoa luan tot nghiep dac biet cua sinh vien khoa 22 nganh Cong nghe Ky thuat Moi truong eSinh viên Nguyễn Gia Quốc Thịnh và Nguyễn Nhất Thiện nỗ lực bảo vệ khoá luận online với đề tài “Thiết kế hệ thống thoát nước khu căn hộ City Gate Tower, Quận 8, TP.HCM (Q=1.200 m3/ngđ)”. Tuy gặp trục trặc trong khâu kỹ thuật và đường truyền nhưng cuối cùng thầy trò Khoa Công nghệ đã hoàn thành phần trình bày và phản biện đặc biệt này.

Chúc mừng khoá 22 ngành Công nghệ Kỹ thuật Môi trường đã hoàn thành bảo vệ khóa luận tốt nghiệp và chúc các bạn sẽ có được những khởi đầu tốt đẹp trên hành trình nghề nghiệp tương lai.

 

Bài viết: Minh Phương
Hình ảnh: Duy Long


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag