TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Lại bùng nổ với Đồ án ấn tượng của sinh viên Khóa 23 ngành Thiết kế Thời trang Đại học Văn Lang

(P.TS&TT – Văn Lang, 17/09/2020) - Sáng ngày 17/09/2020, hơn 60 sinh viên Khóa 23 ngành Thiết kế Thời trang Trường Đại học Văn Lang đã tạo nên một Fashion Show độc đáo, để lại nhiều ấn tượng cho khán giả, với các tác phẩm được đánh giá cao cả về ý tưởng và kỹ thuật chuyên môn.

Với mong muốn mang đến một môi trường học tập gần nhất với thực tế nghề nghiệp, giúp sinh viên có cơ hội va chạm, cọ xát, phát triển mọi mặt từ kiến thức chuyên môn đến kỹ năng nghề nghiệp, ngành Thiết kế Thời trang Trường Đại học Văn Lang luôn chú trọng tổ chức các buổi chấm đồ án theo hình thức một Fashion Show thực sự vào mỗi kỳ đồ án, tốt nghiệp dành cho sinh viên. 

“Fashion Show” lần này là buổi chấm đồ án Thiết kế Trang phục Nghệ thuật (Đồ án Ấn tượng) của sinh viên Khóa 23 ngành Thiết kế Thời trang, với chủ đề “Fashion is a visual language”. Đây đồ án duy nhất trong quá trình học tại Văn Lang mà sinh viên ngành Thiết kế Thời trang không phải đặt đối tượng khách hàng là trọng tâm, thay vào đó đồ án đề cao tính chất nghệ thuật, cho phép sinh viên thỏa sức thể hiện các quan điểm về thẩm mỹ nghệ thuật thị giác cá nhân bằng ngôn ngữ thời trang. Qua đó, sinh viên nâng cao khả năng tư duy đề tài vừa phù hợp với sở trường, sở thích của bản thân, vừa tạo được ấn tượng thời trang độc đáo trong lòng người xem, nâng cao kỹ năng thiết kế từ cách trình bày, phối màu, tạo form,… hoàn thiện năng lực chuyên môn.

Có nhiều sinh viên đã tiến bộ rất nhiều cả về cách thực hiện quy trình, phương pháp thiết kế riêng cho mình mà không phụ thuộc vào bài vở, máy móc,... Các bạn sử dụng thuần thục tư duy thiết kế đã học, nhiều bài rất tốt về quy trình thiết kế, thể hiện triết lý, quan điểm thiết kế cũng như cách nhìn nhận về xã hội; đặc biệt xuất hiện nhiều bài lạ, không đi vào lối mòn, không tả thực đề tài. Cá nhân tôi và ngành Thiết kế Thời trang luôn mong rằng sinh viên sẽ tìm ra được phương pháp thiết kế cho riêng mình để sáng tạo bằng phương pháp. Đồ án lần này tôi cho rằng đã thành công vì các bạn đã làm được điều đó." – ThS. Nguyễn Vũ Cẩm Ly, giảng viên hướng dẫn sinh viên Khóa 23 ngành Thiết kế Thời trang trong quá trình thực hiện Đồ án Ấn tượng cho biết.

vlu thiet ke thoi trang aCác giảng viên ngành Thiết kế Thời trang tận tình nhận xét, góp ý để sinh viên hoàn thiện sản phẩm

Buổi chấm đồ án có sự tham gia của hơn 60 tác phẩm được đầu tư, nghiên cứu nghiêm túc, kỹ lưỡng, với nhiều ý tưởng độc đáo, sáng tạo.

vlu thiet ke thoi trang bMột số đề tài lấy cảm hứng từ tự nhiên: "Nấm địa y" của Nguyễn Thị Linh, "Ốc Anh Vũ" của Lê Minh Đức,…

vlu thiet ke thoi trang c“Vũng Tàu” của Nguyễn Vũ Long khắc họa lên tác phẩm những đặc trưng của vùng biển tuổi thơ: vỏ sò, thủ công mỹ nghệ,…

vlu thiet ke thoi trang dLấy cảm hứng từ cái võng, một vật thể gần gũi gắn bó với mình, sinh viên Khai Tâm thiết kế trang phục màu sắc đơn giản mà ấn tượng

vlu thiet ke thoi trang eTác phẩm được tạo nên từ những quan sát cuộc sống thường nhật như Chợ cá đã nhận được sự đánh giá cao về cách xử lý màu sắc, form dáng ấn tượng,…

Tại buổi chấm Đồ án Ấn tượng, xuất hiện nhiều đề tài mang tính chất ý niệm, phản ánh các vấn đề nóng ngoài xã hội được Ban giám khảo đánh giá khá cao.

vlu thiet ke thoi trang f“Trại trẻ mồ côi” của Trần Ngô Nghĩa Nhân nói về ước mơ gia đình của những đứa bé, được xử lý một cách hình tượng thông qua cách sắp đặt các biểu tượng trái tim, ngôi nhà,...

vlu thiet ke thoi trang g“Hội chứng lo âu xã hội” của sinh viên Duy Trình mang đến thông điệp cổ vũ tinh thần đấu tranh thay vì im lặng chịu đựng trước những đả kích của xã hội

vlu thiet ke thoi trang hSinh viên Phan Thùy Vân Anh phản ánh những khuôn khổ xã hội bó buộc con người, mỗi vòng tròn trên trang phục tượng trưng cho một gánh nặng đè lên con người trong cuộc sống hiện đại.

vlu thiet ke thoi trang iVới thiết kế được đánh giá là một trong những tác phẩm ấn tượng nhất từ cách trình diễn, quy mô đến ý tưởng thực hiện, Nguyễn Hùng Bảo đã khắc họa giai đoạn thập tử nhất sinh, đấu tranh với bệnh tật của người bệnh trong phòng phẫu thuật một cách chân thực bằng ý niệm và tư duy thiết kế thời trang của mình.

Mặc dù “Fashion Show” năm nay có số lượng đồ án nhiều hơn các năm trước, tuy nhiên, khâu tổ chức và chất lượng đồ án vẫn được đầu tư kỹ lưỡng, công phu và được đánh giá cao. Trên hết, Đồ án Ấn tượng lần này đã cho thấy sự tiến bộ, trưởng thành của sinh viên trong cách nhìn nhận về cuộc sống xã hội cũng như các kiến thức, kỹ năng chuyên môn đã học.

NTK Tuấn Trần, Giảng viên hướng dẫn sinh viên thực hiện Đồ án Ấn tượng khá bất ngờ: “Các bạn mang đến rất nhiều ý tưởng, sự lựa chọn đề tài rất phong phú, từ tác phẩm khắc họa các hình tượng thực tế cho đến những đề tài mang tính chất ý niệm và cả những tuyên ngôn về xã hội. Đó là sự sáng tạo cũng như tinh thần mạo hiểm của các bạn, mặc dù có một số đề tài vượt sức, nhưng với tôi, sinh viên nên có những ý tưởng và tinh thần như vậy. Từ các tác phẩm, tôi thấy các bạn đã biết cách thể hiện ý tưởng của mình lên trang phục và truyền tải nó thành ngôn ngữ thời trang. Hi vọng trong những năm tiếp theo, những bạn sinh viên ở các thế hệ kế tiếp có thể tìm cho mình những hướng đi, ý tưởng mới hơn hoặc có những cách thể hiện mới để bộ lộ rõ cái tôi của mình hơn.”

NTK Quách Đắc Thắng - Giảng viên hướng dẫn Đồ án Ấn tượng đánh giá cao các đồ án lần này: “So với với những năm trước, tính thách thức ở các đồ án lần này cao hơn rất nhiều. Nhiều đồ án đã mạnh dạn lựa chọn các chủ đề mang tính thách thức cao, đây không chỉ là tiền đề để những thế hệ sau có kinh nghiệm làm tốt hơn mà còn là động lực để các bạn tự tin lựa chọn đề tài và tin tưởng về khả năng có thể làm được những sản phẩm như thế.

Một số hình ảnh tại buổi chấm Đồ án Ấn tượng của Khóa 23 ngành Thiết kế Thời trang Trường Đại học Văn Lang

vlu thiet ke thoi trang j

vlu thiet ke thoi trang k

vlu thiet ke thoi trang l

vlu thiet ke thoi trang m

vlu thiet ke thoi trang n

vlu thiet ke thoi trang o

vlu thiet ke thoi trang p

vlu thiet ke thoi trang q

vlu thiet ke thoi trang r

vlu thiet ke thoi trang s

vlu thiet ke thoi trang t

vlu thiet ke thoi trang v

vlu thiet ke thoi trang u

vlu thiet ke thoi trang w

vlu thiet ke thoi trang y
Bài viết: Thanh Tiền
Hình ảnh: Minh Phương

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag