TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên Khoa Thương mại Trường Đại học Văn Lang rèn luyện kỹ năng đàm phán – thương lượng bằng tiếng Anh

(P.TS&TT – Văn Lang, 02/10/2020) - Trước xu thế toàn cầu hóa, tiếng Anh trở thành công cụ thiết yếu trong học tập cũng như công việc của mỗi người. Khoa Thương mại Trường Đại học Văn Lang thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động để trang bị kỹ năng trong tiếng Anh cho sinh viên, mới đây là chương trình kết hợp với ThS. Brian Le - Founder của iHeartEnglish tổ chức livestream chia sẻ về kỹ năng đàm phán – thương lượng bằng tiếng Anh.

Chương trình livestream diễn ra vào lúc 11h ngày 02/10/2020 trên fanpage Khoa Thương mại: Faculty of Commerce – VLU và được thực hiện hoàn toàn bằng tiếng Anh. Thông qua hình thức tương tác với 7 sinh viên của Trường Đại học Văn Lang, ThS. Brian Le - Founder của iHeartEnglish chia sẻ những kiến thức cơ bản, kỹ thuật cũng như các chiến lược cần thiết khi đàm phán và thương lượng trong tiếng Anh. Dựa trên một số tình huống, các sinh viên trình bày ý kiến của mình, từ đó diễn giả phân tích và đưa ra các kiến thức, phương pháp liên quan. 

vlu ky nang dam phan dThS. Brian Le cùng 7 sinh viên Trường Đại học Văn Lang và các cán bộ Khoa Thương mại thực hiện chương trình livestream

vlu ky nang dam phan aTheo ThS. Brian Le, đàm phán – thương lượng là nỗ lực để đạt được kết quả đôi bên cùng có lợi, không phải là trò chơi tranh giành thắng thua.

ThS. Brian Le đã đưa ra một số phương pháp thường sử dụng để đạt được kết quả tốt trong đàm phán – thương lượng bằng tiếng Anh:

  • Trước hết cần phải xác định được mục tiêu của mình cũng như mong muốn, hoàn cảnh của đối phương, hiểu rõ giới hạn, lợi ích cao nhất và thấp nhất của mỗi bên là gì, đề ra kế hoạch chính, dự phòng, và thương lượng tùy trường hợp.
  • Trong đàm phán phải thành thật, biết cách lắng nghe, chú ý xây dựng niềm tin, thiện cảm, thể hiện sự quan tâm, kính trọng đối phương bằng cách chia sẻ về bản thân trước hoặc tìm điểm chung giữa hai bên, quan tâm đến động lực và hạn chế của đối phương,...
  • Khi đàm phán cần tương tác, trao đổi để có thêm thông tin từ những gì đối phương chia sẻ, dùng ngôn ngữ cơ thể để tăng hiệu quả.
  • Nên sử dụng im lặng trong một vài tình huống để tác động tâm lý đối phương hoặc để đối phương nói nhiều hơn.
  • Không nhượng bộ nếu không nhận được một điều kiện tốt từ đối phương. Lưu ý các cụm từ, câu nói tiếng Anh thông dụng trong thương lượng.

vlu ky nang dam phan bbbSinh viên hào hứng bày tỏ ý kiến của mình trước những tình huống ThS. Brian Le đưa ra

Nhằm khuyến khích sinh viên theo dõi và đặt câu hỏi liên quan đến chủ đề “đàm phán – thương lượng”, chương trình còn tổ chức kết hợp minigame “HỎI HAY – SHARE ĐÚNG – NHẬN QUÀ THẬT CHILL”. Trong khung giờ diễn ra chương trình, sinh viên chia sẻ livestream về trang cá nhân đặt ở chế độ công khai kèm theo các hashtag yêu cầu, đồng thời, bình luận ngay trong livestream 01 câu hỏi liên quan đến chủ đề Diễn giả đang chia sẻ kèm theo một con số ngẫu nhiên từ 0-100. Các câu hỏi được diễn giả giải đáp ngay trong buổi livestream.

Một số câu hỏi của sinh viên đặt ra tại buổi livestream khá hấp dẫn như: Nên bắt đầu cuộc đàm phán - thương lượng như thế nào cho hiệu quả? Cần chuẩn bị những gì trước khi đàm phán để nắm thế chủ động? Người đàm phán giỏi cần có tố chất gì? Người không có khiếu ăn nói thì phải làm gì để thắng khi đàm phán thương lượng? Thái độ và phong thái ứng xử như thế nào để phù hợp trong khi đàm phán, thương lượng?,…

Ngoại ngữ nói chung, tiếng Anh nói riêng là một trong những yếu tố quan trọng để định vị bản thân trong xu thế hội nhập. Tuy nhiên, nhiều sinh viên vẫn còn thiếu các kỹ năng sử dụng tiếng Anh hiệu quả, các hoạt động trang bị kỹ năng cho sinh viên là điều cần thiết và nên được chú trọng để sinh viên có đủ hành trang tiếp cận với những cơ hội nghề nghiệp tốt nhất.

Ngoài ra, để trang bị cho sinh viên đầy đủ các kỹ năng để phát triển bản thân một cách toàn diện cũng như các kỹ năng nghề nghiệp cần thiết trước khi bước vào môi trường doanh nghiệp thật sự, Khoa Thương mại nói riêng, Trường Đại học Văn Lang nói chung luôn chú trọng tổ chức các chương trình, hội thảo, hoạt động tham quan thực tế để sinh viên tiếp cận và làm quen với môi trường doanh nghiệp.

Xem lại livestream "KỸ NĂNG ĐÀM PHÁN - THƯƠNG LƯỢNG TRONG TIẾNG ANH"  tại đây

Bài: Thanh Tiền


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag