TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên Khóa 25 ngành Công nghệ Thông tin tìm hiểu điện toán Đám mây - Amazon Web Service với Công ty TechX

(P.TS&TT, Văn Lang – 14/10/2020) – Ngày 13/10/2020, tại Cơ sở 3, Khoa Công nghệ thông tin Trường Đại học Văn Lang đã phối với với Công ty Cổ phần TechX tổ chức thành công seminar “Khai phá bản thân với Công nghệ đám mây AWS”, với hơn 100 sinh viên ngành Công nghệ Thông tin Khóa 25 tham dự.

Ngày 13/10/2020, Trường Đại học Văn Lang đón tiếp ThS. Nguyễn Thị Thanh Thảo – Giám đốc Đào tạo Công ty TechX và ThS. Trần Quốc Việt – Giám đốc Công nghệ Công ty TechX đến giao lưu chuyên đề với sinh viên ngành Công nghệ Thông tin. Công ty Cổ phần TechX là doanh nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thông tin, chuyên về chuyển đổi số và các giải pháp về Domain Experts, Solution Architects, Data Scientists and Engineers.

vlu seminar aws cntt aThS. Bùi Minh Phụng – Phó trưởng khoa Công nghệ Thông tin Trường Đại học Văn Lang tặng hoa và quà lưu niệm đến diễn giả khách mời.

Mở đầu seminar, ThS. Nguyễn Thị Thanh Thảo – Giám đốc Đào tạo Công ty TechX chia sẻ về thực trạng ra trường của sinh viên ngành Công nghệ Thông tin và nhu cầu của doanh nghiệp: “Mỗi năm có hơn 50.000 sinh viên Công nghệ Thông tin tốt nghiệp, tuy nhiên chỉ có 30% trong đó đáp ứng được nhu cầu doanh nghiệp. Lí do không phải vì doanh nghiệp không có nhu cầu tuyển dụng, ngược lại doanh nghiệp cần hơn cả con số mà sinh viên Công nghệ Thông tin ra trường hằng năm. Từ sau dịch bệnh Covid-19, lĩnh vực công nghệ và số hóa phát triển vượt trội. Công nghệ được tạo ra để phục vụ cho trải nghiệm của người dùng, do đó sinh viên ngoài việc học tập chuyên ngành cần trang bị thêm nhiều chứng chỉ về các công nghệ ứng dụng và phần mềm thực tế để nâng cao năng lực của bản thân”.

vlu seminar aws cntt bThS. Nguyễn Thị Thanh Thảo từng có 8 năm công tác giảng dạy tại khoa Công nghệ Thông tin và khoa Quản trị Kinh doanh của Trường Đại học Văn Lang. Khi trở lại Văn Lang, ThS. Nguyễn Thị Thanh Thảo rất vui mừng và hi vọng sẽ tổ chức thêm được nhiều chương trình bổ ích cho sinh viên của ngôi trường cô từng làm việc.

Đến với phần trọng tâm của Seminar, ThS. Trần Quốc Việt chia sẻ: “Theo Báo cáo Magic Quadrant 2020 về dịch vụ nền tảng & cơ sở hạ tầng đám mây thì Google, Microsoft và Amazon Web Services (AWS) là nền tảng đám mây toàn diện và được sử dụng rộng rãi nhất. Hôm nay TechX sẽ cung cấp kiến thức căn bản nhất đến các bạn sinh viên về AWS - nền tảng đám mây cung cấp trên 175 dịch vụ đầy đủ tính năng từ các trung tâm dữ liệu trên toàn thế giới. Hàng triệu khách hàng - bao gồm các công ty khởi nghiệp tăng trưởng nhanh nhất, các tập đoàn lớn nhất cũng như các cơ quan hàng đầu của chính phủ - đều tin tưởng vào AWS để giảm chi phí, trở nên linh hoạt hơn và đổi mới nhanh hơn.”

vlu seminar aws cntt c

Nhận được nhiều thắc mắc từ sinh viên trong quá trình thực hành và làm đồ án về các vấn đề như: bảo mật khi sử dụng điện toán đám mây, AWS hiệu quả như thế nào trong lập trình treen mobile, tính năng nào nổi trội hơn so với các hệ thống hosting nội địa, ThS. Trần Quốc Việt nhiệt tình giải đáp: “AWS được thiết kế để trở thành môi trường điện toán đám mây bảo mật và linh hoạt nhất hiện nay. Cơ sở hạ tầng cốt lõi được xây dựng để đáp ứng các yêu cầu bảo mật cho quân đội, ngân hàng toàn cầu và các tổ chức khác với mức độ nhạy cảm cao. Điều này được hỗ trợ bởi một bộ công cụ bảo mật trên đám mây chuyên sâu, với 230 tính năng cũng như dịch vụ bảo mật, tuân thủ và quản trị. AWS hỗ trợ 90 tiêu chuẩn bảo mật và chứng nhận tuân thủ. Tất cả 117 dịch vụ AWS lưu trữ dữ liệu khách hàng đều cung cấp khả năng mã hóa các dữ liệu đó. Với AWS, bạn có thể tận dụng các công nghệ mới nhất để thử nghiệm và đổi mới nhanh hơn. AWS liên tục đẩy nhanh tốc độ đổi mới để phát minh ra các công nghệ hoàn toàn mới mà bạn có thể sử dụng để chuyển đổi doanh nghiệp của mình. Ví dụ, vào năm 2014, AWS đã tiên phong trong không gian điện toán không có máy chủ với việc ra mắt AWS Lambda, cho phép các nhà phát triển chạy mã của họ mà không cần cung cấp hoặc quản lý máy chủ. Và AWS đã xây dựng Amazon SageMaker, một dịch vụ machine learning được quản lý hoàn toàn, trao quyền cho các nhà phát triển và nhà khoa học mỗi ngày sử dụng machine learning mà không cần bất kỳ kinh nghiệm nào trước đó.”

vlu seminar aws cntt dSau khi những chia sẻ mới lạ về kiến thức điện toán đám mây và minh họa thực tế từ AWS, nhằm ôn lại các keyword chính, ThS. Trần Quốc Việt tổ chức minigame trắc nghiệm trên ứng dụng Kahoot. Với mục đích khuyến khích sinh viên Công nghệ Thông tin nên học và sử dụng tiếng anh chuyên ngành, mini game là 7 câu hỏi tiếng Anh từ các thông tin mà ThS. Trần Quốc Việt đã mang đến.

vlu seminar aws cntt fSinh viên Khóa 25 ngành Công nghệ Thông tin hào hứng và đóng góp tích cực với chủ đề “Khai phá bản thân với Công nghệ đám mây AWS”.

Có 03 sinh viên xuất sắc đạt điểm cao trong minigame Kahoot, 02 bạn may mắn nhận được Lucky number và 02 sinh viên có câu hỏi hay trong Senimar đã nhận được học bổng khóa học AWS từ TechX:

  • Bạn Nguyễn Công Hậu và Hoàng Phi Hùng đạt học bổng 100% khóa học;
  • Bạn Nguyễn Công Luân, Đăng Vũ Bảo Thiện và Nguyễn Ngọc Dương đạt học bổng 75%;
  • Bạn Đăng Hoàng Dũ đạt học bổng 50%.

vlu seminar aws cntt e

Seminar “Khai phá bản thân với Công nghệ đám mây AWS” kết thúc với nhiều kiến thức mới được mở ra cho các bạn sinh viên ngành Công nghệ Thông tin Trường Đại học Văn Lang. Trong thời gian tới, Công ty CP TechX hứa hẹn sẽ quay trở lại, đồng hành cùng nhà trường trong nhiều chương trình bổ ích, mang đến nhiều trải nghiệm thiết thực hơn nữa và rất nhiều cơ hội thực tập và làm việc dành cho các bạn sinh viên Văn Lang.

Tuệ Khánh
Ảnh: Ngọc Phước


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag