TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Khoa Dược tổ chức ngày hội trồng cây dược liệu cho tân sinh viên Khóa 26

(P.TS&TT – Văn Lang, 30/10/2020) - Sáng 30/10/2020, hơn 50 sinh viên khóa 26 ngành Dược học đã tham dự ngày hội trồng cây tại Vườn dược liệu - Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang. Đây là lần trồng cây quy mô thứ hai của Khoa Dược từ khi khu vườn được thành lập.

Mỗi năm đầu học kỳ, sinh viên năm nhất ngành Dược học Trường Đại học Văn Lang sẽ được giảng viên cho bốc thăm chọn cây dược liệu. Các bạn có 2 tuần để sưu tầm cây mang đến vườn Dược liệu của nhà trường.

Phụ trách điều phối sinh viên năm nhất bốc thăm và chọn cây, cô Trịnh Thị Quyên, Trợ lý Khoa Dược, cho biết: "Hoạt động trồng cây vừa giúp các bạn sinh viên sưu tầm cây dược liệu để biết cách nhận thức dược liệu tươi, vừa là hoạt động cho sinh viên năm nhất tiếp cận với nghề".

vlu khoa duoc trong cay aHơn 50 sinh viên khóa 26 Khoa Dược đã có mặt tại vườn Dược liệu cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang từ sáng sớm để tham gia buổi trồng cây

Toàn bộ sinh viên khóa 26 khoa Dược đều hào hứng tham gia và sưu tầm được những loại cây dược liệu quen thuộc, phục vụ cho việc học tập như: kim ngân hoa, quýt đường, cây gấc, kim tiền thảo, cỏ râu mèo, ké đầu ngựa, cây nhót… Với một số cây không tìm thấy ở TP.HCM như bồ công anh, các bạn phải nhờ người tìm ở Đà Lạt và gửi xuống để kịp tham gia ngày hội. Một số bạn có thể đào được ngày cây hà thủ ô mọc hoang ngay sau nhà.

vlu khoa duoc trong cay aaMỗi sinh viên chuẩn bị cây dược liệu đã sưu tầm, đăng ký số thứ tự để trồng vào luống

Từ sáng sớm, mỗi bạn sinh viên đã có mặt tại vườn dược liệu, chuẩn bị áo đồng phục blouse, bao tay, dụng cụ trồng cây và chọn số thứ tự cây trước khi trồng. Khi được phát hiệu lệnh, sinh viên Dược học nhanh chóng thực hiện thao tác tháo bao bì, xới đất trồng cây, tưới nước quanh gốc cây theo sự hướng dẫn của các giảng viên bộ môn.

vlu khoa duoc trong cay fSinh viên năm nhất hăng say với hoạt động ngoại khóa khi vừa bắt đầu học tập tại Đại học Văn Lang

vlu khoa duoc trong cay gDưới sự hướng dẫn của giảng viên bộ môn, các bạn sinh viên thao tác trồng cây một cách thành thục

vlu khoa duoc trong cay eMột bạn sinh viên khóa 26 tưới nước quanh gốc cây kinh giới con mới trồng

Cây con mà sinh viên Khóa 26 ngành Dược học vừa trồng sẽ tiếp tục được các bạn chăm sóc. Đến cuối học kì 1, cây của sinh viên nào phát triển tươi tốt thì sinh viên đó được khuyến khích cộng điểm học tập. Các nhóm sinh viên sẽ được phân công nhiệm vụ tưới nước, theo dõi sự phát triển của hơn 50 cây đã trồng trong vườn.

Để gầy dựng được vườn Dược liệu tươi tốt sau hơn hai năm, các thầy cô và sinh viên khoa Dược thầm cảm ơn công chăm bón của cô Phẩm Minh Thu, giảng viên bộ môn Vi sinh (Khoa Dược). Cô Thu cho biết chiều nào sau khi tan lớp, cô cũng đến Vườn dược liệu để theo dõi tình hình phát triển của từng loại cây. "Các ngày thứ bảy, chủ nhật cuối tuần, cô dành toàn bộ thời gian để chăm sóc khu vườn nhỏ của khoa như chính vườn nhà mình", cô Thu chia sẻ. 

vlu khoa duoc trong cay cThành quả trồng cây trong khoảng hơn hai giờ đồng hồ của các bạn sinh viên khóa 26 khoa Dược

vlu khoa duoc trong cay bCác nhóm sinh sinh viên sẽ phân công nhiệm vụ chăm sóc, theo dõi cây con trong quá trình sinh trưởng, để Vườn dược liệu của Văn Lang ngày một tươi xanh.

Tin: Hồng Ngân
Ảnh: Nhật Huy


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag