TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên Khoa Xây dựng học tập “Kinh nghiệm thi công cọc khoan nhồi và tường vây” từ thực tế doanh nghiệp

(P.TS&TT – Văn Lang, 28/10/2020) – Ngày 24/10/2020, Khoa Xây dựng Trường Đại học Văn Lang tổ chức chuyên đề “Kinh nghiệm thi công cọc khoan nhồi và tường vây” tại Cơ sở 1, dành cho hơn 50 sinh viên khoá 23 của Khoa có cơ hội giao lưu và học tập cùng doanh nghiệp.

Với chuyên đề “Kinh nghiệm thi công cọc khoan nhồi và tường vây”, Khoa Xây dựng mời 2 diễn giả có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Xây dựng là ThS. Đoàn Quang Phương – Phó Giám đốc Công ty CP Xây dựng Long Giang và ThS. Đoàn Minh Hiển – Giám đốc Công ty TNHH Đào tạo Techcons đến giao lưu với sinh viên ngành Kỹ thuật Xây dựng và Quản lý Xây dựng của Trường Đại học Văn Lang.

LTS. Nguyễn Khắc Cường – Trưởng khoa Xây dựng Trường Đại học Văn Lang; PGS. TS. Ngô Quang Tường – Trưởng bộ môn Kinh tế và Quản lý Xây dựng; TS. Nguyễn Hoàng Tùng – Trưởng bộ môn Công trình cùng đông đảo sinh viên đã có mặt tham dự chuyên đề.

vlu xay dung aDiễn giả - ThS. Đoàn Quang Phương và ThS. Đoàn Minh Hiển thảo luận chuyên đề cùng giảng viên và sinh viên Khoa Xây dựng Trường Đại học Văn Lang

ThS. Đoàn Quang Phương – Phó Giám đốc Công ty CP Xây dựng Long Giang cho biết: “Công ty cổ phần Xây dựng Long Giang hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực thi công xử lý nền móng, xây dựng tầng hầm các công trình dân dụng, công nghiệp và giao thông vận tải bằng phương pháp thi công cọc khoan nhồi, tường trong đất Diaphragm, cọc Barette…. Trong thời gian vừa qua chúng tôi là đơn vị đã và đang được tham gia thi công nhiều công trình lớn, có ý nghĩa quan trọng về kinh tế, kỹ thuật trên địa bàn cả nước, qua đó góp một phần nhỏ sức lực của mình vào sự nghiệp phát triển đất nước. Đặc biệt Long Giang luôn chú trọng tìm kiếm các bạn trẻ tài năng, nên khi đến với Trường Đại học Văn Lang chia sẻ, chúng tôi còn mong muốn nhận được nhiều CV chất lượng của các bạn sau buổi hội thảo này.”

vlu xay dung cThS. Đoàn Minh Hiển – Giám đốc Công ty TNHH Đào tạo Techcons chia sẻ thêm: “Công ty TNHH Đào tạo Techcons chuyên tính toán và lập biện pháp thi công; đào tạo kỹ thuật thi công an toàn và kỹ năng giám sát. Chúng tôi đã có cơ hội đến nhiều trường đại học và cao đẳng để tổ chức nhiều khoá học thực tế cho sinh viên nhóm ngành Xây dựng, hi vọng hôm nay sẽ cùng Công ty CP Xây dựng Long Giang mang đến nhiều kiến thức thực tế bổ ích giúp nâng cao năng lực cạnh tranh sau khi ra trường cho các bạn sinh viên Văn Lang.

vlu xay dung bVới chủ đề “Kinh nghiệm thi công cọc khoan nhồi và tường vây”, ThS. Đoàn Quang Phương – Phó Giám đốc Công ty CP Xây dựng Long Giang trình bày các vấn đề chính cho sinh viên Văn Lang: Giới thiệu tổng quan dự án; Giới thiệu gói thầu cọc và tường vây; Khảo sát điều kiện mặt bằng; Tổ chức mặt bằng thi công; Cách tính số lượng thiết bị và máy móc; Lập tiến độ thi công; Biện pháp thi công; Các công tác thí nghiệm; Sự cố và khắc phục.

Để giúp sinh viên có kiến thức thực tế và các thông số tính toán cụ thể nhất, ThS. Đoàn Quang Phương không ngần ngại đưa ra ví dụ tại dự án UOA Tower – Quận 7, TP.HCM do Công ty CP Xây dựng Long Giang thi công để làm minh chứng thực tiễn. Thường trước quá trình thi công, nhiều đơn vị xây dựng còn chưa chú ý đến các điều kiện mặt bằng, nhưng ThS. Đoàn Quang Phương lưu ý rằng: “Trước khi tiếp nhận một dự án, chúng ta cần phải xem xét kỹ các điều kiện về mặt bằng như khu vực dân cư xung quanh, đường xá, hệ thống điện nước... Để tránh cho quá trình vận chuyển vật tư gặp hạn chế, công trình cần có 2 cổng ra vào, mỗi cổng có chiều dài từ 7-9m, chiều cao 5.5-6m để phù hợp cho các loại xe chuyên dụng ra vào (như xe bê tông có chiều cao 4.8m)”.

Để hội thảo sôi nổi, ThS. Đoàn Quang Phương liên tục đặt câu hỏi để khuyến khích sinh viên thể hiện sự am hiểu của mình về chuyên ngành và tự tin hơn trước đám đông. Với phần chính yếu của chuyên đề “Biện pháp thi công”, ThS. Đoàn Quang Phương nhấn mạnh: “Để giảm chi phí thi công và hạn chế việc chắn đất thì quy trình thi công sẽ theo thứ tự: Cọc thử - Tường vây – Cọc đại trà. Vời các dự án quá lớn có thể triển khai thi công song song, tuy nhiên cần thi công cọc thử bên trong trước rồi mới ra bên ngoài, các cọc thi công cần chú ý khoảng cách an toàn để tránh việc bê tông bị rạn nứt.”

vlu xay dung dSau quá trình thảo luận nhóm, 02 sinh viên Lê Thanh Bình và Phạm Ngọc Trung tích cực đại diện nhóm lên trình bày bài tập nhóm về phân bố và thứ tự cọc khoan nhồi trên một sơ đồ công trình thực tế.

vlu xay dung gTrước khi kết thúc chuyên đề, ThS. Đoàn Quang Phương cho sinh viên Xây dựng theo dõi một đoạn video về Thi công cọc khoan nhồi và liên tục giải thích chi tiết từng công đoạn nhằm giúp các bạn hình dung và ghi chép thực tế.

vlu xay dung fTS. Nguyễn Khắc Cường – Trưởng khoa Xây dựng Trường Đại học Văn Lang gửi lời cảm ơn hai diễn giả khách mời.

Hội thảo “Kinh nghiệm thi công cọc khoan nhồi và tường vây” tiếp tục là cơ hội để sinh viên Khoa Xây dựng Trường Đại học Văn Lang tiếp thu nhiều kiến thức bổ ích, có góc nhìn thực tế hơn so với việc học lý thuyết, hiểu rõ hơn về công tác thi công nền móng. Theo định hướng đào tạo ứng dụng và tăng cường liên kết doanh nghiệp, Khoa Xây dựng Trường Đại học Văn Lang cung cấp cho sinh viên nhiều cơ hội trao đổi trực tiếp và được các chuyên gia giàu kinh nghiệm giải đáp thắc mắc, đưa ra các giải pháp thi công khoa học, an toàn, đúng tiến độ và chất lượng cho công trình.

Tuệ Khánh


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag