TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Ấm tình Văn Lang mùa bão lũ miền Trung

(P.TS&TT – Văn Lang, 31/10/2020) - Chiều ngày 30/10/2020 tại Cơ sở 3, Trường Đại học Văn Lang đã tổ chức buổi gặp mặt, chia sẻ và trao kinh phí hỗ trợ cho 53 sinh viên gặp khó khăn do ảnh hưởng bão lũ miền Trung vừa qua.

Những ngày vừa qua, ngập lụt, bão lũ xảy ra nghiêm trọng đã gây nhiều thiệt hại cho đời sống của người dân miền Trung, trong đó có không ít người là thân nhân, gia đình của sinh viên Đại học Văn Lang. Bạn Nguyễn Duy Phước Hải, sinh viên khóa 26 Khoa Kỹ thuật, quê ở Quảng Trị tâm sự: “Đợt lũ vừa qua là đợt lũ lớn nhất trong những năm đổ lại đây. Nhà em bán tiệm tạp hóa nên toàn bộ số hàng đều hư hỏng hết. Các đồ điện tử trong gia đình hầu hết cũng không sử dụng được nữa. Ở nhà chỉ có bố và mẹ thôi nên không thể trở tay kịp..."

Đồng cảm sâu sắc và mong muốn được chia sẻ cùng các bạn, sau khi tập hợp danh sách và xác nhận tình hình gia đình sinh viên trong đợt bão lũ từ các Khoa, Trường Đại học Văn Lang đã tổ chức buổi gặp gỡ, chia sẻ cùng 53 sinh viên có gia đình chịu nhiều thiệt hại bởi đợt bão lũ vừa rồi. Nhà trường quyết định trích Quỹ Gia đình Văn Lang trao tặng 53 phần quà hỗ trợ sinh hoạt phí trong 1 tháng cho sinh viên. 

vlu ho tro sinh vien mien trung fTrường Đại học Văn Lang tổ chức buổi gặp gỡ, chia sẻ cùng 53 sinh viên gặp khó khăn do ảnh hưởng bão lũ miền Trung.

Tại buổi gặp, thay mặt Trường Đại học Văn Lang, TS. Võ Văn Tuấn - Phó Hiệu trưởng thường trực - bày tỏ sự đồng cảm sâu sắc cùng mong muốn được giúp đỡ sinh viên nói riêng và đồng bào miền Trung nói chung: “Chúng ta ngồi đây nhưng không phải mọi khó khăn đều đã đi qua. Cơn bão số 10 sẽ đổ bộ đến biển Đông và gây nhiều ảnh hưởng đến nước ta. Do đó, khó khăn sẽ vẫn còn tiếp tục... Là một người con xứ Huế từng trải qua những năm tháng sống cùng bão lũ, tôi rất hiểu cảm giác và những mất mát của các bạn có mặt hôm nay. Tuy nhiên, tôi mong rằng dù khó khăn đến mấy chúng ta cũng không bỏ cuộc, đừng gãy gánh giữa đàng. Cùng cả nước, chúng ta hướng về miền Trung yêu thương đang oằn mình chống chọi với bão lũ nhưng đồng thời chính cha mẹ, gia đình tại đó cũng đang hướng về các bạn, đang lo lắng và quan tâm đến con em của mình. Chính vì vậy chúng tôi mong sự động viên tinh thần và phần hỗ trợ này ít nhiều có thể san sẻ nỗi lo cùng các gia đình, khiến cha mẹ các bạn cảm thấy yên tâm phần nào về con em đang học tập tại Đại học Văn Lang. Sự cố gắng của các bạn chính là nguồn động viên và phần thưởng rất lớn dành cho cha mẹ lúc này.”

vlu ho tro sinh vien mien trung cTS. Võ Văn Tuấn - Phó Hiệu trưởng thường trực Trường Đại học Văn Lang động viên, chia sẻ với sinh viên Văn Lang có gia đình chịu thiệt hại bởi bão lũ miền Trung thời gian qua

Bên cạnh đó, ThS. Đinh Xuân Tỏa - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên khuyến khích sinh viên chủ động nêu lên những vấn đề cần hỗ trợ. Bên cạnh 53 suất hỗ trợ sinh hoạt phí 1 tháng cho sinh viên, Trường Đại học Văn Lang cũng đưa ra đề nghị hỗ trợ tìm việc làm phù hợp, giúp sinh viên có thêm thu nhập để ổn định cuộc sống, yên tâm học tập. Ngoài ra, Trường dự kiến trợ giảm trực tiếp học phí cho sinh viên gặp khó khăn do bão lũ trong học kỳ 1 năm học 2020 – 2021 với 3 mức giảm 20%, 30% và 50%.

vlu ho tro sinh vien mien trung eTS. Võ Văn Tuấn trao tặng các suất hỗ trợ sinh hoạt phí có giá trị từ 2,5 - 3 triệu đồng cho mỗi sinh viên.

vlu ho tro sinh vien mien trung dThay mặt các bạn sinh viên, bạn Lê Thị Thu Thùy, sinh viên khóa 26 ngành PR gửi lời cảm ơn đến Trường Đại học Văn Lang.

Bạn Nguyễn Duy Phước Hải, sinh viên khóa 26 Khoa Kỹ thuật cũng cho biết: Em thực sự rất vui và cảm thấy biết ơn lãnh đạo Trường vì đã tặng một phần tiền hỗ trợ cho các bạn ở vùng lũ bị thiệt hại. Sau trận lũ, bố mẹ không thể đi làm ngay được, nguồn hỗ trợ của Nhà trường sẽ giúp đỡ em nhiều về tinh thần và vật chất để tiếp tục học tập và sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh.”

Hàng loạt các phong trào, hoạt động hỗ trợ đồng bào miền Trung của thầy và trò Trường Đại học Văn Lang không chỉ tạo nên những giá trị vật chất, hỗ trợ thiết thực cho các gia đình, sinh viên đang gặp khó khăn mà còn góp phần xây dựng một tinh thần Văn Lang đoàn kết, tạo nguồn cảm hứng cho sinh viên Văn Lang trong hành trình phát triển giá trị con người toàn diện và truyền cảm hứng tích cực cho cộng đồng hôm nay.


Bên cạnh hoạt động hỗ trợ sinh hoạt phí cho sinh viên, Trường Đại học Văn Lang cũng tổ chức các phong trào, hoạt động nhằm giúp đỡ đồng bào miền Trung trong mùa bão lũ:

Ngày 24 – 25/10/2020, Khoa Y – Trường Đại Học Văn Lang phối hợp cùng Viện Nghiên cứu Phát triển Y dược học phía Nam thực hiện chương trình khám bệnh, phát thuốc và trao quà tặng cho bà con vùng lũ lụt miền Trung Huế - Quảng Trị.

Khoa Luật Đại học Văn Lang tiến hành gây quỹ hỗ trợ sinh viên ổn định cuộc sống trong giai đoạn khó khăn, yên tâm đến trường.

Công đoàn Trường Đại học Văn Lang phát động phong trào cùng đội ngũ cán bộ giảng viên, nhân viên và tập thể sinh viên Trường gây quỹ hỗ trợ đồng bào miền Trung, kêu gọi quyên góp được 500 triệu đồng cùng rất nhiều phần quà nhu yếu phẩm. Nhà trường tổ chức đoàn cán bộ đại diện trực tiếp đến các vùng bão lũ miền Trung để thăm hỏi sức khỏe, hỗ trợ và trao quà tặng đến người dân.

Bài: Hoài Anh
Hình ảnh: Lee Minh Phương


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag