TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên khóa 26 ngành Răng Hàm Mặt tham quan Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP. HCM và Nha Khoa O’Care

 (P.TS&TT – Văn Lang, 10/11/2020) - Sáng ngày 10/11, khóa sinh viên đầu tiên của Khoa Răng Hàm Mặt Trường Đại học Văn Lang đã có dịp đến tham quan 2 đơn vị uy tín hàng đầu về Nha khoa tại thành phố là bệnh viên Răng Hàm Mặt Tp. Hồ Chí Minh và Trung Tâm Nha Khoa O’Care.

vlu sinh vien van lang tham quan benh vien rang ham mat va o care d29 sinh viên Đại học Văn Lang đến tham quan bệnh viện Răng Hàm Mặt Tp.HCM

Tại buổi tham quan bệnh viện Răng Hàm Mặt, mặc dù rất bận rộn, Giám đốc bệnh viện Răng Hàm Mặt Tp. Hồ Chí Minh, ThS.BS CKII Nguyễn Đức Minh vẫn đến dự buổi đón tiếp và nhiệt tình giới thiệu cho sinh viên Văn Lang về hệ thống bệnh viện, giúp các bạn có nhìn sơ bộ về ngành Nha Khoa và dành nhiều lời khuyên cho sinh viên về việc bắt đầu định hướng rõ ràng trong quá trình học sắp tới. ThS.BS Nguyễn Đức Minh nói:“Sau buổi tham quan, trò chuyện hôm nay, tôi hi vọng có thể gieo niềm đam mê nghề nghiệp vào trong mỗi người các em. Chỉ khi thực sự yêu thích công việc của mình, chúng ta mới đặt hết tâm tư vào mà mày mò, đào sâu suy nghĩ và cuối cùng gặt hái được kết quả tốt đẹp, không uổng phí công sức 6 năm học tập. Sau 2,3 năm đầu học tập, các em nên có cho mình định hướng rõ ràng, xác định con đường chuyên sâu để dành thời gian trau dồi nhiều hơn cho lĩnh vực chuyên môn mình quyết định theo đuổi. Điều đó sẽ giúp ích rất nhiều cho công việc tương lai của các em. Hi vọng sau này, những sinh viên Văn Lang ở đây sẽ là những bác sĩ Răng Hàm Mặt giỏi, đưa ngành Nha Khoa Việt Nam ngày một tiến bộ hơn.”

vlu sinh vien van lang tham quan benh vien rang ham mat va o care aGiám đốc bệnh viên, ThS.BS Nguyễn Đức Minh giới thiệu về hệ thống bệnh viện Răng Hàm Mặt Tp.HCM và chia sẻ cùng sinh viên những phương pháp định hướng trong học tập.

Bên cạnh buổi nói chuyên, sinh viên Khoa Răng Hàm Mặt Trường Đại học Văn Lang còn được tham quan khu kỹ thuật cao, khoa khám tổng hợp và khoa cấp cứu. Tại đây, các bạn được các bác sĩ, giảng viên hướng dẫn, giới thiệu về các chức năng của từng chuyên khoa, các trang thiết bị được lắp đặt và sử dụng trong mỗi khu vực.

Bạn Hồ Sỹ An, sinh viên Khoa Răng Hàm Mặt Trường Đại học Văn Lang gửi lời cảm ơn đến ban giám đốc, các Thầy Cô cùng các bác sĩ: “Em thấy buổi tham quan hôm nay rất bổ ích, giúp chúng em có cái nhìn sâu hơn về cách hoạt động của một bệnh viện răng hàm mặt. Em rất cảm ơn Khoa, cảm ơn ban giám đốc cùng các bác sĩ đã tạo cơ hội cho chúng em có những trải nghiệm tuyệt vời như thế này.”

vlu sinh vien van lang tham quan benh vien rang ham mat va o care gĐại diện sinh viên Khoa Răng Hàm Mặt Trường Đại học Văn Lang gửi lời cảm ơn đến quý Thầy Cô, ban giám đốc cùng các y bác sĩ làm việc tại bệnh viện.

Tạm biệt bệnh viện Răng Hàm Mặt Tp. Hồ Chí Minh, đoàn sinh viên Khoa Răng hàm Mặt Trường Đại học Văn Lang tiếp tục ghé thăm Trung Tâm Nha Khoa O’Care tại Võ Văn Tần, quận 3. Đây là một trong những cơ sở nha khoa chuyên sâu trong nước đạt chuẩn quốc tế và có uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh. Tại đây, sinh viên Văn Lang được tiếp đón rất nồng nhiệt, hướng dẫn chi tiết về quy trình làm việc tiêu chuẩn của một phòng khám nha khoa chuyên nghiệp. Dưới sự hướng dẫn của các bác sĩ chuyên môn, các sinh viên được tiếp cận với nhiều loại máy móc hiện đại tại phòng lab, được tìm hiểu chức năng, cách vận hành cơ bản của những máy scan, máy in 3D, máy cắt phôi, máy nung, được giảng về cách lấy dấu, hệ thống X quang 3D kỹ thuật số, hệ thống Protaper,…

Sinh viên Lê Hậu cho biết: “Hồi bé, sau một lần bị va đập hàm khá nặng khi đang chơi đùa cùng bạn và được bố mẹ dẫn đi chữa trị, em bắt đầu có hứng thú với chuyên ngành này và dần nuôi mong ước có thể giúp người khác chữa trị hàm răng của họ giống như em đã từng. Buổi tham quan hôm nay mặc dù có chút tiếc nuối vì không thể tham quan phòng phẫu thuật răng nhưng em vẫn thấy rất vui vì sự nhiệt tình giảng giải của Thầy Cô và các bác sĩ hướng dẫn. Em rất mong Nhà Trường và Khoa sẽ tổ chức thêm nhiều chuyến đi thế này nữa để bản thân em cũng như các bạn được học hỏi thêm nhiều điều hay, bổ ích.”

vlu sinh vien van lang tham quan benh vien rang ham mat va o care bĐối với sinh viên Khoa Răng Hàm Mặt, việc được gặp gỡ các Y Bác sĩ chuyên khoa cùng tiếp cận những trang thiết bị y tế hiện đại là cơ hội tốt để các bạn học hỏi, bổ sung kiến thức thiết yếu cho mình.

Có thể nói, buổi tham quan bệnh viện Răng Hàm Mặt TP. HCM và Nha Khoa O’Care là một dịp tốt cho các sinh viên năm nhất Khoa Răng Hàm Mặt được tiếp cận với môi trường chuyên nghiệp, được tìm hiểu sâu hơn về ngành nghề của bản thân. Chắc chắn rằng, sau buổi tham quan này, mỗi sinh viên tham dự đều đã tự tích lũy cho chính mình những trải nghiệm quý báu, nâng cao nhận thức của bản thân trong học tập và công việc tương lai, đồng thời tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ bên cạnh những người bạn mới, gắn kết các thành viên trong lớp với nhau.

Trần Dương Hạnh Khoa, sinh viên năm nhất khoa Răng Hàm Mặt chia sẻ: “Đầu tiên em lựa chọn Răng Hàm Mặt để tiếp nối nghề nghiệp của gia đình. Thông qua dì giới thiệu, em được biết thầy Phi và thầy Lâm là Trưởng và Phó Khoa Răng Hàm Mặt tại Đại học Văn Lang nên càng tin tưởng và lựa chọn theo học tại đây. Mặc dù chỉ mới học được 3 tuần và chỉ mới bắt đầu bằng những môn đại cương nhưng với em, những kiến thức chúng em được học khá thú vị khi có cơ hội tìm hiểu rõ hơn về cơ chế hoạt động của cơ thể. Buổi tham quan hôm nay đã giúp em học hỏi thêm nhiều điều.Trước khi tham quan, em không hề biết một bệnh viện thực tế lại có rất nhiều khoa khác nhau như vậy. Với định hướng sau khi tốt nghiệp sẽ mở phòng khám làm về chỉnh hình răng của mình, em hi vọng trường sẽ tổ chức thêm nhiều buổi tham quan, học tập bổ ích thế này để bản thân có cơ hội được tiếp cận sâu hơn với chuyên khoa mà em hướng đến.”

vlu sinh vien van lang tham quan benh vien rang ham mat va o care fBuổi ngoại khóa đầu tiên của thế hệ Bác sĩ Nha Khoa đầu tiên thuộc Trường Đại học Văn Lang đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Thông qua buổi ngoại khóa đầu tiên, mong rằng sinh viên Khoa Răng Hàm Mặt Trường Đại học Văn Lang đã được tiếp thêm ngọn lửa đam mê với ngành nghề mình lựa chọn. Đây sẽ là một khởi đầu tốt đẹp cho chuyến hành trình dài với nhiều cơ hội tham gia các chuyến thực tế bổ ích và thú vị khác để sinh viên Răng Hàm Mặt nói riêng và sinh viên Văn Lang nói chung được nâng cao kiến thức và mở rộng trải nghiệm của bản thân.


Bệnh viện Răng Hàm Mặt thành phố Hồ Chí Minh được thành lập năm 1976. Trải qua 40 năm xây dựng và phát triển, với đội ngũ gồm hơn 400 nhân sự, trong đó có các phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ chuyên môn cùng các trang thiết bị y tế hiện đại, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Tp.HCM đã đạt được nhiều thành tích trong điều trị và công tác xã hội, tiếp tục khẳng định vững chắc vị thế là bệnh viện chuyên khoa đầu ngành về răng hàm mặt của Tp.HCM.
Trung tâm Nha Khoa O’Care là một trong những nha khoa chuyên sâu trong nước đạt chuẩn quốc tế và có uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh. Được điều hành bởi TS.BS. Trần Ngọc Quảng Phi, thành viên cấp cao trong các hiệp hội chuyên ngành, một trong những chuyên gia đầu ngành về nhiều lĩnh vực chuyên sâu, Trưởng Khoa Răng Hàm Mặt Trường Đại học Văn Lang, Nha Khoa O’Care với đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao và cơ sở vật chất y khoa hiện đại đã và đang tạo nên những giá trị thiết thực, trở thành trung tâm nha khoa chất lượng cao tại TP. Hồ Chí Minh và đoạt giải thưởng dịch vụ nha khoa tận tâm năm 2014.

Bài: Hoài Anh
Hình ảnh: Mai Nhân 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag