TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên chuyên ngành Hàn Quốc học ĐH Văn Lang nhận học bổng 6 tháng tại đại học Hàn Quốc

(P.TS&TT – Văn Lang, 30/11/2020)Trở về từ cuộc thi viết tiếng Hàn mang tên “Kỳ thi quá khứ” lần thứ I do Học viện King Sejong Hồ Chí Minh 4 phối hợp cùng Đại học Giao thông Vận tải Tp.HCM tổ chức, Dư Huỳnh Hương, sinh viên khóa 25 ngành Đông phương – chuyên ngành Hàn Quốc học vẫn chưa khỏi bất ngờ vì thành tích đạt được trong kỳ thi.

Là 1 trong 30 thí sinh vào vòng Chung kết, Huỳnh Hương đã xuất sắc đạt giải Ba chung cuộc với suất học bổng 6 tháng tại Trường Đại học Quốc gia Hàng hải Đại dương Hàn Quốc.

Cuộc thi chia thành 2 vòng. Ở Vòng loại, thí sinh gửi bài viết qua email, 30 bài viết xuất sắc nhất sẽ được chọn bước vào vòng Chung kết. Tại vòng Chung kết, các thí sinh tập trung tại trường Đại học Giao thông Vận tải để thi viết theo chủ đề do ban tổ chức đưa ra trong vòng 50 phút. Điểm số và xếp hạng giải thưởng sẽ được công bố ngay trong ngày thi.

Huỳnh Hương cho biết: “Vốn quan niệm đây là cơ hội để học hỏi là chủ yếu, em thi trong tâm thế rất thoải mái. Trước khi dự thi, em cùng một số bạn cùng lớp được cô giáo trao đổi về những quy tắc, hệ thống bài viết hiệu quả và sửa bài.”

Ở vòng loại, thí sinh được tự do lựa chọn chủ đề. Sau khi xác định chọn “Nỗ lực của tôi cho việc học tiếng Hàn” làm đề tài viết, Huỳnh Hương kể về quá trình từ đam mê văn hóa Kpop đến quyết định theo học tiếng Hàn và những khó khăn trong quá trình học của bản thân. Từ đó, Hương chia sẻ về những kinh nghiệm đã đúc kết, cách khắc phục và cải thiện khả năng tiếng Hàn.

vlu sv du huynh huong giai ba viet tieng han eVới thành tích giải Ba cuộc thi viết tiếng Hàn, Huỳnh Hương nhận được suất học bổng 6 tháng tại Trường Đại học Quốc gia Hàng hải Đại dương Hàn Quốc

Tại vòng Chung kết, chủ đề được ban tổ chức đưa ra là “Học tiếng Hàn rồi làm gì cho Việt Nam?”. Huỳnh Hương đã viết về quá trình học tập và định hướng ứng dụng tiếng Hàn trong cuộc sống của Hương cũng như các bạn trẻ khác, từ đó đưa ra giải pháp để đem vốn hiểu biết về xứ sở kim chi của bản thân giúp đỡ Việt Nam trong nhiều phương diện, đặc biệt là trong mối quan hệ Việt – Hàn.

Năm 2012, cô bạn bắt đầu tìm hiểu về Hàn Quốc thông qua âm nhạc và phim ảnh, từ đó dần quyết tâm trở thành cô sinh viên Hàn Quốc học của Trường Đại học Văn Lang. Hương chia sẻ, bạn có sở thích tìm hiểu mọi điều về đất nước và con người Hàn Quốc. Cũng nhờ vậy mà việc học tiếng Hàn với Hương hoàn toàn không phải là áp lực mà trái lại, càng đi sâu, cô bạn lại càng cảm nhận rõ hơn sự say mê, hăng hái học tập trong chính bản thân mình.

“Thật ra từ đầu mình không biết thông tin về cuộc thi. Nhưng thông qua cô chủ nhiệm Trần Thị Diễm Hằng, mình biết và gửi bài tham dự.” – Hương chia sẻ. Đồng hành cùng sinh viên Văn Lang suốt kỳ thi chính là cô chủ nhiệm Trần Thị Diễm Hằng. Không chỉ đem đến cho các bạn cơ hội tham gia một cuộc thi hữu ích mà trong quá trình lên ý tưởng và hoàn thành bài viết, cô Hằng luôn ở bên động viên, hướng dẫn các thí sinh Văn Lang.

vlu sv du huynh huong giai ba viet tieng han cCô chủ nhiệm Trần Thị Diễm Hằng là người luôn đồng hành cùng Hương trong kỳ thi

Khi được hỏi về kinh nghiệm học tiếng Hàn sao cho hiệu quả, Huỳnh Hương thật tình chia sẻ: “Học bất kỳ ngôn ngữ nào, việc ghi nhớ từ vựng bao giờ cũng là điều quan trọng nhất. Mình thường học từ vựng là chủ yếu. Bên cạnh đó, mình cũng luyện tập kỹ năng nghe bằng phim ảnh, các show thực tế của Hàn. Vừa nâng cao kỹ năng chuyên môn, vừa khiến việc học thêm phần thú vị!“ Huỳnh Hương cho rằng, giải thi có rất nhiều bạn trẻ tài năng, bản thân đạt được giải Ba chung cuộc cũng nhờ một phần may mắn. Tuy nhiên, thấu hiểu những hạn chế của bản thân và nhận thức khả năng ở người khác cũng là một động lực thúc đẩy để bạn cố gắng hơn, chăm chỉ hơn trong hành trình phía trước.

vlu sv du huynh huong giai ba viet tieng hanHuỳnh Hương được thầy cô và các bạn gửi lời chia vui sau khi đạt kết quả cao tại cuộc thi.

Với dự định du học theo diện sinh viên trao đổi của Trường Đại học Văn Lang, Huỳnh Hương xác định bản thân càng phải nỗ lực nhiều hơn, không ngừng trau dồi vốn tiếng Hàn của mình để sẵn sàng chinh phục những thử thách sắp tới.

Hồng Ngân (ghi)
Ảnh: Nhân vật cung cấp


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag