TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Học làm MC MICE cùng Tourism Skill Club của sinh viên Du lịch Văn Lang

(P.TS&TT – Văn Lang, 11/12/2020- Ngày 01/12/2020, Câu lạc bộ Tourism Skills Club – Khoa Du lịch, Đại học Văn Lang tổ chức workshop chủ đề là “MC MICE”, mang đến cho sinh viên những kiến thức mới mẻ về tổ chức sự kiện trong Du lịch MICE.

Tourism Skills Club là câu lạc bộ học thuật cấp Khoa được xây dựng nhằm rèn luyện các kĩ năng cho sinh viên, đặc biệt là sinh viên Khoa Du lịch Trường Đại học Văn Lang. Qua vài năm hoạt động, Tourism Skills Club đã tổ chức nhiều sinh hoạt bổ ích, thu hút sinh viên và bổ trợ cho các bạn nhiều kỹ năng nghề nghiệp thiết yếu.

MICE - viết tắt của Meeting (hội họp), Incentive (khen thưởng), Convention (hội nghị, hội thảo) và Exhibition (triển lãm), là loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng của các công ty cho nhân viên, đối tác. Khi chất lượng đời sống ngày một nâng cao, các công ty, đơn vị dành nhiều sự đầu tư hơn cho hoạt động team building cùng các buổi phát triển kỹ năng cần thiết trong công việc. Từ đó, MICE dần được quan tâm và trở thành loại hình du lịch mang lại nguồn thu lớn.

vlu tourism skill club cBuổi workshop được dẫn dắt bởi đàn anh Khoa Du lịch khóa 15 - Trần Lý Kim Hải, một trong những MC MICE song ngữ thế hệ đầu, giảng viên tại Học viện MCA.

MC MICE là người dẫn chương trình cho các đối tượng khách văn phòng hay khách doanh nghiệp. Đặc biệt hơn, MC MICE còn là người có khả năng ngoại ngữ linh hoạt, truyền tải nội dung hấp dẫn bằng nhiều thứ tiếng để có thể dẫn các chương trình cho khách nước ngoài khi cần thiết.

Kỹ năng nói trước đám đông hay làm MC vô cùng quan trọng với các bạn sinh viên, đặc biệt là sinh viên khoa Du lịch. Nhận thức sự mới mẻ cũng như sức hút với giới trẻ ngày nay của nghề làm MC MICE, Tourism Skills Club đã lên kế hoạch tổ chức workshop MC với chủ đề “MC MICE” nhằm chia sẻ cho các bạn những kĩ năng hoạt náo, event teambuilding hiệu quả.

vlu tourism skill club bSinh viên Khoa Du lịch thích thú đặt nhiều câu hỏi xoay quanh ngành nghề để được đàn anh tư vấn.

Tại buổi workshop, anh Kim Hải đã giúp các bạn sinh viên hiểu hơn về MC MICE, chia sẻ kiến thức cũng như kinh nghiệm mà anh đúc kết được suốt quá trình làm nghề. Bên cạnh đó, như một người anh lớn trong gia đình, anh Kim Hải còn nhiệt tình giúp đàn em định hướng tương lai, đưa ra nhiều lời khuyên thiết thực, giải đáp thắc mắc làm thế nào để trở thành một MC MICE giỏi và luôn giữ được lửa đam mê trong thời gian theo nghề. Với khả năng ngoại ngữ của mình, anh Kim Hải trao đổi, giải đáp nhiều thắc mắc của sinh viên bằng tiếng Anh rất ấn tượng.

vlu tourism skill club dBên cạnh thời gian chia sẻ kinh nghiệm cá nhân, anh Kim Hải khuấy động không khí workshop bằng những trò chơi thú vị, sinh động.

Sau phần tiếp nhận kiến thức từ diễn giả, sinh viên Văn Lang tham dự được chia thành các nhóm nhỏ và thực hành quản trò, hoạt náo trước đám đông để thực hành và đúc kết những phương pháp hiệu quả nhất. Nhiều sinh viên có ý tưởng táo bạo, mới lạ, đã thu hút người tham dự, khiến cả phòng cùng hưởng ứng theo.

vlu tourism skill club gSinh viên được chia thành các nhóm nhỏ và thực hành hoạt náo ngay tại workshop.

Bằng những chia sẻ thú vị từ anh Trần Lý Kim Hải, Workshop chủ đề MC MICE khép lại trong thành công và nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Sinh viên Khoa Du lịch Văn Lang lại có thêm cơ hội tiếp cận một ngành nghề mới thú vị và đầy tiềm năng, mở rộng hướng đi cho tương lai.

vlu tourism skill club fWorkshop MC MICE không chỉ là một buổi học tập, rèn luyện kỹ năng mà còn là khoảng thời gian đẹp kết nối các thế hệ sinh viên Khoa Du lịch lại bên nhau. 

Bài viết: Hoài Ân
Hình ảnh: Cẩm Tú


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag