TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên Luật Trường Đại học Văn Lang tổ chức Phiên tòa giả định, "khai trương" Phòng Diễn án

(P.TS&TT - Văn Lang, 22/12/2020)  - Sáng 16/12/2020, sinh viên Khoa Luật Trường Đại học Văn Lang đã tổ chức thành công Phiên tòa giả định giải quyết Vụ án hành chính: “Khiếu kiện Quyết định Hành chính về quản lý đất đai” tại Phòng diễn án – Hội trường tầng 10 Cơ sở 1 Trường Đại học Văn Lang.

Dưới sự hướng dẫn của cố vấn chuyên môn là Luật sư Lê Thị Hồng Vân, Nguyên thẩm phán TAND huyện Bình Chánh, sinh viên Khoa Luật Trường Đại học Văn Lang đã có một tuần làm quen với hồ sợ vụ án, chuẩn bị kịch bản và phân công vào các vai: Thẩm phán, hội thẩm nhân dân, thư ký phiên tòa, kiểm sát viên, luật sư, người khởi kiện, người bị kiện. Tại Phiên tòa giả định, các bạn đã tiến hành đầy đủ các bước của một phiên tòa: Thủ tục bắt đầu phiên tòa; Tranh tụng tại phiên tòa; Nghị án; Tuyên án.

vlu phien toa gia dinh aa

Bạn Nguyễn Thành Nhân, sinh viên Khóa 24 ngành Luật Kinh tế, cho biết: “Để phiên tòa giả định diễn ra thành công, bọn mình đã phải tự viết kịch bản, tự phân vai diễn. Mỗi bạn đều tranh thủ thời gian tìm kiếm, tham khảo những nguồn tài liệu phục vụ cho việc diễn án”.

vlu phien toa gia dinh bSinh viên Khoa Luật Đại học Văn Lang chăm chú theo dõi diễn biến phiên tòa giả định.

Những kiến thức khi xem các chương trình truyền hình như “Tòa tuyên án” hay những lần xem các phiên xét xử thực tế tại Tòa án nhân dân TP. HCM cũng giúp các bạn có thêm kinh nghiệm khi nhập vai. Tái hiện không khí và trình tự phiên tòa, các bạn sinh viên đã học được cách giải quyết một hồ sơ vụ án, được thử mình ở nhiều vị trí công tác tại các cơ quan Nhà nước, tổ chức nghề nghiệp. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên còn được học, được ôn lại các quy định về luật Tố tụng Hành chính. Đây là những kiến thức quý phục vụ cho công việc và ngành học của các bạn sau này.

vlu phien toa gia dinh cLuật sư Lê Thị Hồng Vân và các thầy cô bộ môn chụp ảnh lưu niệm cùng các bạn sinh viên Luật sau buổi diễn án.

Sau phần diễn án, các thầy cô, giảng viên, các chuyên gia giải đáp những thắc mắc của sinh viên về trình tự tố tụng hoặc các câu hỏi liên quan đến ngành Luật, kỹ năng giải quyết các vấn đề pháp lý, đặc biệt là các vụ án hiện đang được dư luận quan tâm gần đây.

Phiên tòa giả định là một trong nhiều hoạt động học tập của các bạn sinh viên khoa Luật nhằm tiếp cận với thực tiễn nghề nghiệp, từ đó hình dung được những vị trí làm việc của Cử nhân Luật tại các cơ quan tư pháp sau khi tốt nghiệp. 

 

Tin: Anh Tuấn
Ảnh: Châu Ngọc Trí


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag