TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

NEON Triumphal 2020 của PR Văn Lang: Vang khúc khải hoàn

(P.TS&TT - Văn Lang, 27/12/2020)  - Tối ngày 20/12/2020, tập thể sinh viên Khoa Quan hệ công chúng - Truyền thông đã tổ chức thành công và rực rỡ đêm Đại nhạc hội NEON 2020 - Triumphal, tại Hội trường Trịnh Công Sơn - Cơ sở 3, Trường Đại học Văn Lang.

vlu neon triumphal 2020 aChỉ trong thời gian ngắn ngủi nhưng với đôi tay “ma thuật” của sinh viên PR, từ những miếng bìa carton đã tạo nên một sân khấu hoành tráng, đầy màu sắc khiến khán giả tham gia chương trình mãn nhãn.

Đây là năm thứ 8 chương trình NEON được sinh viên Khoa PR tổ chức với tên gọi cho NEON 2020 là TRIUMPHAL - Vang khúc khải hoàn, gợi những giai điệu hùng tráng mà các quý ông, quý bà thường dùng để tôn vinh chiến thắng lừng lẫy, vang dội của mình. Khi khúc ca khải hoàn vang lên, ánh sáng sẽ lại chiếu rọi lên những gương mặt hân hoan, tô điểm cho những bộ cánh sặc sỡ, những bộ âu phục lịch lãm đang cùng nhau nhảy múa, cùng nhau cảm nhận sự tự hào đang trào dâng vì chiến công cùng nhau đạt được. Khoảnh khắc cùng nhau ăn mừng chiến thắng trước những nghịch cảnh, khó khăn, đau khổ, cũng chính là lúc từ thâm tâm ta biết rằng, ta sẽ trân trọng hơn những giá trị đang hiện hữu xung quanh. Và sau những đêm đen dài đấu tranh mãnh liệt, the sun will shine on us again!. Ý tưởng sáng tạo nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của sinh viên PR Văn Lang. 

Trước đó, 12/12/2020, Ban tổ chức NEON 2020 đã tổ chức buổi thả banner tại Cơ sở 2 Trường Đại học Văn Lang. Nhiều hoạt động được diễn ra như bốc thăm trúng thưởng, ra mắt photobooth, phát hành bộ sticker đặc biệt, đăng ký combo áo NEON cùng những vật phẩm đặc trưng,...

Để chương trình NEON được đầu tư như kỳ vọng, Ban tổ chức đã nỗ lực vận động tài trợ thành công từ các thương hiệu như Mỹ Hòa Ship, Chyhi Coffee, Baba Espresso. Tuy nhiên, quan trọng hơn hết là sự cống hiến và nỗ lực không ngừng nghỉ của những sinh viên nhiệt huyết. Các bạn đã mất rất nhiều thứ: mất thời gian, công sức, mất ăn, mất ngủ,... để nhận lại tình yêu giữa những người cộng sự, sự đoàn kết giữa các khóa khi làm chung chương trình, đặc biệt là nhận được muôn vàn kỉ niệm sau nhiều ngày, nhiều giờ làm việc cùng nhau. Những tràng pháo tay tán thưởng từ khán giả, những lời ngợi khen, công nhận từ các anh chị cựu sinh viên, từ thầy cô và các bạn sinh viên như một lời tán thưởng sau bao ngày vất vả. 

vlu neon triumphal 2020 cTiết mục tri ân thầy cô của sinh viên Khoa Quan hệ Công chúng - Truyền thông là một bài hát do chính sinh viên PR chắp bút.

Tham dự chương trình, ThS. Ung Sơn Khôi - Phó trưởng Khoa Quan hệ Công chúng - Truyền thông nhắn nhủ sinh viên: “Đại nhạc hội NEON là một chương trình cực kỳ hoành tráng, luôn đổi mới sáng tạo qua mỗi năm. Điều đó khẳng định NEON là một chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc và đặc trưng của khoa PR nhằm tri ân, tôn vinh quý thầy cô, đồng thời nối kết, truyền lửa giữa các thế hệ sinh viên với nhau.

NEON Triumphal 2020 được lấy cảm hứng từ chính năm 2020 nhiều biến động, đưa khán giả khai phá thế giới nội tâm đầy phức tạp của con người, đặc biệt là khi đương đầu với những biến cố cận kề. Những mảng tối, sáng xen lẫn trên chính sân khấu sẽ đưa khán giả đi qua từng cung bậc xúc cảm riêng biệt và đáng nhớ. Ban tổ chức đã tạo nên một nét riêng độc đáo, theo mạch chương trình đưa khán giả đi từ khai mở bằng những điệu nhạc mê hoặc cùng không gian sang trọng tại ball room đến bài rap đầy thú vị do chính sinh viên PR chắp bút, rồi chuyển sang một nốt lặng trầm lắng trong vở kịch đan xen màu sắc sáng - tối. 

vlu neon triumphal 2020 d Vở kịch được sinh viên Khóa 23 Khoa PR Văn Lang nói về góc khuất đằng sau những bữa tiệc hào nhoáng.

ẢNH1 SpeechlessTiết mục nói về phân biệt chủng tộc, kỳ thị, giẫm đạp, hủy hoại lẫn nhau, với câu hỏi bỏ lửng: "Con người có thật sự lương thiện?"

vlu neon triumphal 2020 fKhán giả được đẩy cảm xúc đến cao trào khi chứng kiến cái giá tàn khốc mà con người đón nhận từ thiên nhiên. Lúc hỗn loạn nhất cũng là lúc lòng ích kỷ trói buộc con người nhất, họ không thể san sẻ yêu thương và tìm kiếm sự đồng cảm từ thế giới xung quanh.

vlu neon triumphal 2020 gTiết mục Model mãn nhãn nói lên cuộc đấu tranh không ngừng nghỉ giữa cái thiện và cái ác. Dẫu biết đây là cuộc chiến không khoan nhượng và khó khăn, nhưng xin đừng vội từ bỏ. Hãy để bản tính lương thiện lên tiếng, để nó trở thành ánh sáng soi chiếu cho những hành động của ta.

vlu neon triumphal 2020 hBài hát "Speechless" vang lên cũng đồng nghĩa chiến thắng nghịch cảnh - cái thiện lên ngôi. Giờ đây con người đã gác lại cái tôi ích kỷ của bản thân, để một lần nữa vang lên khúc ca khải hoàn tự hào.

vlu neon triumphal 2020 i Bài hát “Đàn chim di cư” nhắn nhủ với khán giả: Cuộc sống không phải là học cách vượt qua cơn bão, mà là học cách "khiêu vũ dưới những cơn mưa" để cùng nhau vượt qua nghịch cảnh.

Sau tất cả, niềm hân hoan đã trở lại nơi cuộc sống chan hòa của con người. Họ đã tìm thấy lời giải đáp cho chính mình và được tự nhiên trao cho cơ hội được tái sinh những mầm sống mới nơi Trái Đất. 

vlu neon triumphal 2020 k

Tất cả các tiết mục dẫn dắt khán đi qua từng giai đoạn cảm xúc trên sân khấu của NEON Triumphal 2020, không chỉ thỏa mãn về phần xem mà còn bị hấp dẫn về nội dung lẫn thông điệp của chương trình. Tất cả tạo nên một tổng thể ấn tượng cho chương trình NEON Triumphal mùa thứ 8 của sinh viên Khoa Quan hệ Công chúng & Truyền thông - Trường Đại học Văn Lang.

vlu neon triumphal 2020 l

Một sinh viên chia sẻ: "Cũng chẳng nhớ bao nhiêu lần lệch tông, trật nhịp hay thậm chí quên bài, chỉ nhớ rằng PR Song đã luôn được chúng tôi hát bằng trái tim và tình yêu thương dành cho nhau, dành cho NEON. Vì vậy, khi PR Song được cất lên, chỉ những nốt đầu thôi, thì cũng chính là lúc cả hội trường vỡ òa với cảm xúc". 

Với những sinh viên năm nhất ngành Quan hệ Công chúng đang học tại Trường Đại học Văn Lang, giây phút ấy thật mới mẻ và tuyệt vời, tràn đầy tự hào. Còn với các bạn cựu sinh viên, giây phút cùng hòa giọng với các thế hệ đàn em là khi những kỷ niệm ùa về, là niềm hạnh phúc được quay về trường, về Khoa, vui khi thế hệ đàn em ngày càng mạnh mẽ và tự tin. Tất cả đều có chung một niềm tin: tin vào PR, tin vào tinh thần và tình yêu mà bao thế hệ đã giữ gìn và phát huy: Tinh thần sinh viên PR - “Talk much Do much United” - mãi rực cháy và tỏa sáng. 

Bài: Ngọc Minh 
Hình ảnh: Trang Gia Phúc, Ban tổ chức NEON Triumphal 2020


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag