TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Đội Công tác xã hội Văn Lang: 25 năm hành trình lan tỏa cảm hứng tích cực

(P.TS&TT – Văn Lang, 09/01/2021) - 25 năm hình thành và phát triển gắn liền với sự phát triển của Trường Đại học Văn Lang, Đội Công tác xã hội luôn tròn sứ mệnh đóng góp cho xã hội, làm đẹp hình ảnh Văn Lang. Hơn hết, đây là mái nhà đặc biệt đã đồng hành và truyền cảm hứng tích cực đến 26 thế hệ sinh viên Văn Lang.

Ngày 09/01/1996, Câu lạc bộ Công tác Xã hội – tiền thân của Đội Công tác xã hội – được thành lập với mục đích tập hợp những sinh viên chung niềm yêu thích với các hoạt động cộng đồng, hỗ trợ xã hội và rèn luyện bản thân. Khởi đầu là một câu lạc bộ nhỏ, đến nay Đội Công tác xã hội là một trong những câu lạc bộ sinh viên lớn mạnh nhất của Trường Đại học Văn Lang.

25 năm hình thành và phát triển, Đội Công tác sinh viên đã trải qua 23 thế hệ Ban chủ nhiệm. Với quy mô và tần suất hoạt động mạnh mẽ, Đội Công tác xã hội thu hút đông đảo sinh viên tham gia, kể từ khóa 15, hằng năm Đội có khoảng 150 thành viên chính thức. Đặc biệt, đây là Câu lạc bộ Cấp trường có số lượng chương trình khá lớn với khoảng 20 chương trình/ học kì.

Chỉ có gắn kết, chỉ có tiếp nối thì mới có thể xây dựng Đội vững mạnh và truyền lửa cho nhau.” Đó là ý nghĩa của chiếc logo in trên áo đồng phục của đội gắn liền với các thế hệ Đội Công tác xã hội từ năm 2006 đến nay. Thiết kế tạo khối hình tam giác bằng 3 cánh tay gắn chặt nhau, bao bọc trái tim đỏ bên trong thể hiện sự đoàn kết, gắn bó của nhiều thế hệ sinh viên làm công tác xã hội mang trong mình trái tim nhiệt tình, hướng về cộng đồng, làm đẹp cuộc sống.

vlu 25 nam ctxh hNhững chiếc áo màu xanh quen thuộc tại các sự kiện của Trường Đại học Văn Lang

25 năm cùng những chương trình ý nghĩa

Trong 25 năm hoạt động, hành trình của Đội Công tác xã hội Trường Đại học Văn Lang gắn liền với nhiều chương trình như: Hiến máu tình nguyện, chuyến đi nhà mở, Trung thu cho em, team building, sinh hoạt kỹ năng, sinh hoạt chủ đề,… đã trở thành “thương hiệu” trong sinh viên Văn Lang.

Hiến máu tình nguyện

Hiến máu tình nguyện là hoạt động thường niên, trong đó Đội Công tác xã hội có trách nhiệm chính trong toàn bộ hoạt động: liên hệ, tuyên truyền, tổ chức, phối hợp với Trung tâm Hiến máu nhân đạo Tp. Hồ Chí Minh. Đây là chương trình có sức lan tỏa tinh thần vì cộng đồng rất mạnh mẽ của sinh viên Văn Lang.

vlu 25 nam ctxh jĐội Công tác Xã hội hỗ trợ các tình nguyện viên hiến máu tình nguyện đợt tháng 11/2020

Những chuyến đi nhà mở

Có thể là Củ Chi, có thể là nội thành hoặc xa hơn như những mái ấm ở Đồng Nai… Đó là những chuyến đi được nhiều đội viên mong chờ nhất trong mỗi học kì; để được khoác lên mình chiếc áo Đội, đến thăm và cùng nhau làm thật nhiều điều ý nghĩa ở các mái ấm.

vlu 25 nam ctxh iChuyến đi về nhà mở Thiên Phước của các thành viên Đội Công tác xã hội

Trung thu cho em

“Trung thu cho em” là một trong những chương trình lớn đặc trưng của Đội Công tác Xã hội, từ năm 2012. Hằng năm, Đội trực tiếp lên kế hoạch, vận động tài trợ và tổ chức thực hiện, thông thường sẽ được chuẩn bị trước 3 tháng: tiền trạm, gây quỹ, chuẩn bị quà tặng,… Sau đó, các đội viên cùng nhau đem đến cho các em học sinh một Tết Trung Thu thật ý nghĩa.

Mỗi chuyến đi thường kéo dài 2 ngày một đêm. Đến nay, Đội đã có 9 mùa “Trung thu cho em” đong đầy yêu thương đến nhiều tỉnh như Bình Phước, Bến Tre, An Giang, Bình Thuận… và gần nhất là Kiên Giang.

vlu 25 nam ctxh fChương trình “Trung thu cho em” tại Trường THCS Giồng Kè, Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang

25 Năm - tiếp bước thành công”

Ngày 09/01/2021, Đội Công tác Xã hội Trường Đại học Văn Lang tổ chức chương trình “25 năm –Tiếp bước thành công” kỷ niệm tuổi 25 tại cơ sở 3 của trường. Đây là dịp sum họp của các thế hệ Đội viên để cùng nhìn lại chặng đường dài nhiều dấu ấn, hòa hợp những giá trị của thế hệ cũ và niềm tin tươi sáng của thế hệ mới.

vlu 25 nam ctxh kCác thế hệ Đội viên cùng chung niềm vui trong ngày sinh nhật 25 tuổi của Đội

“25 Năm –Tiếp bước thành công” còn là dịp để Đội Công tác Xã hội tôn vinh những cống hiến, đóng góp của các cá nhân đã luôn hỗ trợ hết mình cho sự phát triển của Đội suốt những năm qua.

vlu 25 nam ctxh bTôn vinh những gương mặt tiêu biểu đóng góp tích cực cho các hoạt động của Đội

Đặc biệt, đánh dấu cột mốc 25 năm hình thành và phát triển của Đội, trước sự chứng kiến của bao thế hệ dẫn đầu, những thành viên “đầu tàu” mới đã nhận lấy ngọn lửa thiêng liêng, cam kết cùng nhau đưa Đội Công tác xã hội phát triển hơn nữa.

Niềm vui, tinh thần và trách nhiệm của các thế hệ đã trở thành động lực lớn nhất để Đội Công tác Xã hội luôn vững tin, tiếp tục tiến về phía trước. Không chỉ dừng lại ở niềm tự hào 25 năm mà sau này sẽ là 30 năm, 35 năm và hơn thế nữa…

vlu 25 nam ctxh dNghi thức nhận lửa truyền thống của Đội Công tác xã hội

vlu 25 nam ctxh eMừng sinh nhật 25 tuổi của Đội công tác xã hội

vlu 25 nam ctxh aNhững nụ cười và giọt nước mắt hạnh phúc của các thế hệ ghi dấu tại Lễ kỷ niệm 25 tuổi Đội Công tác xã hội

 

Nguyễn Thị Hồng Anh
Cựu thành viên Ban Điều hành Đội Công tác Xã hội
Ảnh: Đội Công tác xã hội, Tình Nguyễn

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag