TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Chuỗi hội thảo Kỹ năng dành cho sinh viên Khóa 23 Khoa Thương mại Đại học Văn Lang

(P.TS&TT – Văn Lang, 29/01/2021)Ngày 10 - 11/1/2021 vừa qua, Khoa Thương mại Trường Đại học Văn Lang đã tổ chức chuỗi Hội thảo Kỹ năng dành cho sinh viên Khóa 23 trước khi đi thực tập, tại đây các diễn giả đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm thực tiễn, nhiều kiến thức chuyên môn có giá trị cao, hỗ trợ sinh viên chuẩn bị hành trang tốt hơn cho tương lai.

Chương trình có sự tham dự của Diễn giả Trần Khánh Linh - Senior Recruitment Consultant, Robert Walters Vietnam; Diễn giả Phạm Thái Chương - CEO Phata Edu; Chuyên gia Naomi Trương - CEO FYoung Dance; Diễn giả Nguyễn Chí Hiếu - Trainer of Home Credit và XONE; Thầy Seb Trần - CMO ShiMarcom.

Với Hội thảo Kỹ năng viết CV, Diễn giả Trần Khánh Linh đã hướng dẫn sinh viên tạo mẫu CV đúng chuẩn, thích hợp và có thể dễ dàng gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Bên cạnh đó, chị Linh cũng tỉ mỉ giải đáp thắc mắc và chỉnh sửa cho những CV mẫu của các bạn sinh viên mang đến buổi Hội thảo.

vlu hoi thao ky nang khoa thuong mai a

Ở buổi thứ 2, trong Hội thảo về Kỹ năng phỏng vấn, diễn giả Phạm Thái Chương trao đổi với sinh viên về những điều nhà tuyển dụng mong đợi khi phỏng vấn, gồm kiến thức, thái độ, kỹ năng và kinh nghiệm. “Làm sao để chinh phục nhà tuyển dụng? Đây là câu hỏi chính sinh viên cần đặt ra” – Diễn giả nhấn mạnh. Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực nhân sự, anh chia sẻ và đưa những lời khuyên chân thành nhằm hỗ trợ và hướng dẫn cho sinh viên chuẩn bị hành trang trước khi đi thực tập cũng như trước khi tốt nghiệp.

vlu hoi thao ky nang khoa thuong mai b

Nối tiếp chuỗi là Hội thảo về Kỹ năng quản lí cảm xúc và stress. Buổi Hội thảo diễn ra trong không khí sôi nổi, thân mật. Như một đàn chị đi trước, chuyên gia Naomi Trương chia sẻ về những phương pháp giải tỏa căng thẳng từ bên trong như: điều chỉnh hơi thở, điều chỉnh tư thế ngồi, điều chỉnh cách vận động hằng ngày,… Những phương pháp nghe có vẻ đơn giản nhưng đã khiến các bạn sinh viên rất quan tâm và đón nhận.

vlu hoi thao ky nang khoa thuong mai fChuyên gia Naomi Trương - CEO FYoung Dance, đưa ra những tình huống thực tiễn để sinh viên nhập vai xử lý tình huống.

Khi đi thực tập, chắc chắn sinh viên không thể tránh khỏi những tình huống khó xử xảy ra trong văn phòng. Dựa trên thực tế đó, Diễn giả Nguyễn Chí Hiếu hướng dẫn các bạn những Kỹ năng giao tiếp văn phòng trong buổi tiếp theo của chuỗi hội thảo kỹ năng. Diễn giả đưa ra những tình huống thường gặp và cho sinh viên nhập vai để giải quyết, qua đó chỉ ra lỗi sai cũng như những điểm cần phát huy của mỗi sinh viên.

4

Tại Hội thảo Kỹ năng quản lý công việc, thầy Seb Trần đưa ra các đầu công việc và cho các bạn sinh viên lập kế hoạch của một tuần cho mỗi cá nhân từ đó nhận xét cách lập kế hoạch của mỗi bạn và định hướng cho sinh viên về cách thiết lập, thực hiện kế hoạch cá nhân một cách hiệu quả.

vlu hoi thao ky nang khoa thuong mai e

Chuỗi hội thảo Kỹ năng dành cho sinh viên Khóa 23 Khoa Thương mại trước khi đi thực tập, với sự nhiệt tình, năng động của các diễn giả đã khiến không khí lớp dường như nóng lên trong từng buổi học. Rất nhiều kiến thức và những tình huống thực tế đã được đưa ra và thảo luận nhằm phát huy khả năng nhạy bén, chủ động của các bạn sinh viên.

vlu hoi thao ky nang khoa thuong mai gKết thúc Hội thảo, sinh viên đã có những kiến thức bổ ích trong việc nâng cao kỹ năng mềm của mình trước khi chính thức trở thành thực tập sinh.

Sau nhiều ngày làm việc, buổi tư vấn định hướng kỹ năng mềm do Khoa Thương mại đã kết thúc tốt đẹp. Với niềm tin giúp các em sinh viên rèn luyện kỹ năng mềm ngay khi còn ngồi ghế nhà trường để tự khẳng định mình và tạo cho mình những kỹ năng mềm cần thiết để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp khi bắt đầu thực tập.

Bài và ảnh: Yến Nhi
Sinh viên Khóa 23 Khoa Thương mại


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag