TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên Công nghệ Thông tin báo cáo đồ án thực tập tại DMSpro

(P.TS&TT - Văn Lang, 26/02/2021) Ngày 16/01/2021, 23 sinh viên khóa 24 Khoa Công nghệ Thông tin (chuyên ngành Công nghệ Dữ liệu) Trường Đại học Văn Lang đã báo cáo đồ án thực tập 1 tại Công ty DMSpro số 1, đường Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình, TP.HCM.

Vừa qua, Khoa Công nghệ Thông tin Trường Đại học Văn Lang đã kết hợp với công ty Cổ phần DMSpro thực hiện đồ án thực tập 1 cho sinh viên khóa 24. Theo đó, sinh viên Văn Lang đã nhận được sự hỗ trợ tích cực từ các mentor thuộc DMSpro để tiến hành từng bước thực hiện đồ án thực tập theo các đề tài trong thời gian 2,5 tháng.

vlu sinh vien cntt bao cao thuc tap tai dmspro eTrường Đại học Văn Lang kết hợp cùng công ty DMSpro hướng dẫn đồ án thực tập 1 cho 23 sinh viên Công nghệ Thông tin - chuyên ngành Công nghệ Dữ liệu khóa 24.

Ngày 16/01/2021, 23 sinh viên chuyên ngành Công nghệ Dữ liệu có mặt tại Công ty DMSpro tiến hành báo cáo đồ án thực tập. Ông Phạm Ngọc Ấn - Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT) Công ty cổ phần DMSpro và các mentor là thành viên DMSpro gồm anh Ngô Thanh Triều, anh Phạm Xuân An, anh Trương Trường Giang đã tham dự buổi báo cáo đồ án. Về phía Khoa Công nghệ Thông tin Trường Đại học Văn Lang, TS. Hoàng Lê Minh - Trưởng khoa, TS. Trần Ngọc Việt - Trưởng bộ môn Công nghệ Dữ liệu và các giảng viên hướng dẫn đã tham dự.

vlu sinh vien cntt bao cao thuc tap tai dmspro aÔng Phạm Ngọc Ấn - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần DMSpro chúc mừng và động viên khóa 24 Khoa Công nghệ Thông tin Trường Đại học Văn Lang.

Mở đầu buổi thực tập ngoại khóa, ông Phạm Ngọc Ấn, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần DMSpro đã gửi lời chúc mừng và động viên đến những sinh viên Công nghệ Thông tin vừa thành công hoàn thiện đồ án: “Anh không quan trọng điểm số của các em, anh chỉ quan trọng các em hiểu được những gì, trải nghiệm được những gì trong kì thực tập”. Đồng thời, ông cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục hợp tác cùng Trường Đại học Văn Lang trong thời gian tới, đặc biệt là trong công tác hỗ trợ hướng dẫn đồ án thực tập 2 cho sinh viên Công nghệ Thông tin Văn Lang.

vlu sinh vien cntt bao cao thuc tap tai dmspro bTS. Hoàng Lê Minh - Trưởng Khoa Công nghệ Thông tin cảm ơn DMSpro vì những hỗ trợ tích cực của đơn vị dành cho sinh viên Trường Đại học Văn Lang trong thời gian qua.

Về phía Khoa Công nghệ Thông tin Trường Đại học Văn lang, TS. Hoàng Lê Minh, Trưởng Khoa cũng bày tỏ niềm vui khi tinh thần hữu nghị hợp tác giữa 2 đơn vị ngày càng thắt chặt thông qua công tác hướng dẫn, hỗ trợ thực hành cho sinh viên. TS. Hoàng Lê Minh mong muốn trong tương lai, việc kết nối cùng DMSpro nhằm hướng dẫn sinh viên thực hiện đồ án không chỉ gói gọn trong chuyên ngành Công nghệ Dữ liệu mà còn mở rộng phạm vi cho cả chuyên ngành An ninh mạng cùng Công nghệ Phần mềm.

vlu sinh vien cntt bao cao thuc tap tai dmspro cSinh viên đại diện 5 nhóm đề tài báo cáo đồ án thực tập 1.

Trong buổi báo cáo thực tập, các đồ án của sinh viên Khoa Công nghệ Thông tin ngành Công nghệ Dữ liệu đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ giảng viên cũng như đơn vị DMSpro. Trong đó, đề tài “Phát triển một ứng dụng cho phép trực quan hóa dữ liệu trên máy tính” của nhóm 4 và đề tài “Ứng dụng cho phép đồng bộ dữ liệu tới thiết bị di động theo thời gian thực” của nhóm 5 đã được Chủ tịch HĐQT DMSpro đánh giá cao vì tính mở rộng, thể hiện sự tìm tòi, tích cực nghiên cứu và áp dụng cái mới của sinh viên Văn Lang trong quá trình làm bài.

vlu sinh vien cntt bao cao thuc tap tai dmspro dCác báo cáo đồ án thực tập của sinh viên Văn Lang nhận được phản hồi tích cực từ giảng viên cũng như các mentor đến từ công ty DMSpro.

CÁC ĐỀ TÀI BÁO CÁO THỰC TẬP:
1. Thu thập và xử lý dữ liệu.
2. Tổ chức lưu dữ liệu theo dạng phi cấu trúc vào Database.
3. Viết các API cho phép truy xuất dữ liệu từ NoSQL Database.
4. Phát triển một ứng dụng cho phép trực quan hóa dữ liệu trên máy tính.
5. Ứng dụng cho phép đồng bộ dữ liệu tới thiết bị di động theo thời gian thực.

Kết thúc buổi báo cáo, bạn Lê Thị Thanh Ngân - sinh viên Khóa 24 - hào hứng chia sẻ: “Quá trình thực tập mang đến cho em nhiều trải nghiệm quý giá. Chúng em luôn được leader quan tâm và giải đáp mọi thắc mắc trong suốt quá trình thực hiện đồ án. Dù phải vừa thực hiện đồ án vừa trải qua kì thi căng thẳng nhưng cả nhóm đã cố gắng hoàn thành tốt công việc của mình. Đó là điều em rất tâm đắc!”

vlu sinh vien cntt bao cao thuc tap tai dmspro gKỳ thực hiện đồ án thực tập 1 đã đem lại nhiều trải nghiệm bổ ích cho sinh viên ngành Công nghệ Dữ liệu Trường Đại học Văn Lang.

Đối với sinh viên Nguyễn Thị Hồng Thanh, lần thực hiện đồ án thực tập này là một quá trình trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc: “Lần đầu tiên tiếp xúc với hàng loạt kiến thức hoàn toàn mới để thực hiện đồ án thực tập, em cùng các bạn cảm thấy hơi run. Nhưng nhờ có sự hướng dẫn của cô Diễm Anh, anh Phú, tụi em dần quen với công việc hơn, tìm thấy niềm vui trong những lần học hỏi thêm tri thức mới và cuối cùng đã hoàn thành đồ án một cách tốt đẹp!”

Là một trong những giảng viên gia vào đợt hướng dẫn đồ án thực tập lần này, cô Nguyễn Thị Diễm Anh chia sẻ: “Cô đã hướng dẫn rất nhiều đợt sinh viên làm đồ án nhưng đợt hướng dẫn lần này có lẽ là lần ý nghĩa nhất với cô. Cô mong muốn những đợt  thực tập tới các em phải cố gắng hỏi nhiều hơn nữa để mình có thêm kinh nghiệm.”

vlu sinh vien cntt bao cao thuc tap tai dmspro fCô Nguyễn Thị Diễm Anh hướng dẫn cho 5 nhóm trưởng chuẩn bị đề tài nghiên cứu khoa học sắp tới.

Có thể nói, lần kết hợp cùng Công ty cổ phần DMSpro thực hiện báo cáo thực tập đã đem đến nhiều trải nghiệm mới và bổ ích cho sinh viên Công nghệ Thông tin Trường Đại học Văn Lang. Thông qua kỳ thực tập này nói riêng cùng nhiều trải nghiệm thực tế khác trong suốt quá trình học tập 4 năm tại Văn Lang nói chung, sinh viên Văn Lang không chỉ được bồi đắp nền tảng kiến thức vững chắc, sẵn sàng cho công việc tương lai mà còn được trao cơ hội để tạo nên những kỉ niệm đẹp trong quãng đời sinh viên cùng thầy cô và bạn bè.

Nguyễn Thái Anh – sinh viên Khóa 24 Khoa Công nghệ Thông tin
Hình ảnh: Đăng Anh


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag