TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Workshop “Phương pháp xác định phong cách trang phục cá nhân” dành cho sinh viên ngành Thời trang

(P.TS&TT - Văn Lang, 08/04/2021)Ngày 06/04/2021, Khoa Mỹ thuật và Thiết kế trường Đại học Văn Lang tổ chức workshop chủ đề “Phương pháp xác định phong cách trang phục cá nhân”. Đây là buổi học thú vị giúp sinh viên có thêm kiến thức về cách phối trang phục theo chủ đề hoặc theo phong cách cá nhân của đối tượng khách hàng.

Workshop được tổ chức nhằm tạo cơ hội cho sinh viên tìm hiểu về lĩnh vực stylist, có thêm kinh nghiệm về quy trình xây dựng phong cách cá nhân, phục vụ các đồ án Thiết kế thời trang. Cùng với sự tham dự của diễn giả khách mời Nguyễn Hoàng Ngân, workshop đã thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên khóa 25, 26 ngành Thiết kế Thời trang Trường Đại học Văn Lang.

Giám đốc sáng tạo, Nhà thiết kế, Hoạ sĩ Nguyễn Hoàng Ngân tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật công nghiệp Hà Nội, từng tham gia khoá học “Tạo dựng phong cách cá nhân”, “Dấu ấn cá nhân” tại Central Saint Martin-London. 

  • 2002 - 2015: Giám đốc sáng tạo thương hiệu Ngan Private Collection; sở hữu bộ sưu tập tham gia Elle fashion show, Đẹp fashion show, Tuần lễ thời trang Việt Nam, EXPO Spain 2009.
  • 2002 - 2012: Giảng viên chuyên ngành Thiết kế thời trang tại Đại học Kiến trúc.
  • 2012 - 2015: Giám đốc sáng tạo tạp chí L’OFICIEL VN; giám khảo các cuộc thi Vietnam Next Top Model, Triumph Award, Miss Earth...
  • Tác giả các bài viết, phê bình chuyên ngành thời trang và lối sống trên tạp chí Elle, Harper’s Bazar, Heritage Fashion...; xuất bản sách “Câu chuyện hồ thiên nga và hoa thuỷ tiên” (năm 2020)
  • Từ năm 2015 đến nay, nhà thiết kế Nguyễn Hoàng Ngân được biết đến như một hoạ sĩ tự do, nhà sưu tầm nghệ thuật với các triển lãm cá nhân tại Tp.HCM như “The Love”, “Những sắc thái ngọt ngào của kí ức”.

vlu workshop xac dinh phong cach ca nhan

Đông đảo sinh viên hy vọng khi tham dự workshop, các bạn sẽ được định hình về phong cách cá nhân cho bản thân, tìm hiểu và xác định phong cách khách hàng nhằm phục vụ cho công việc tương lai, đồng thời học hỏi nhiều hơn về công việc của một stylist trong lĩnh vực Thời trang.

vlu workshop xac dinh phong cach ca nhan v

vlu workshop xac dinh phong cach ca nhan cSinh viên tham dự thực hiện bài đánh giá trắc nghiệm về phong cách cá nhân dưới sự hướng dẫn của diễn giả

vlu workshop xac dinh phong cach ca nhan s

Theo nhà thiết kế Nguyễn Hoàng Ngân, việc xác định phong cách thời trang rất quan trọng vì mang lại cho bản thân và mọi người những lợi ích như:

- Thể hiện sự độc đáo của bản thân.

- Có thể sử dụng như công cụ để làm nổi bật, tạo dấu ấn, củng cố bản thân trở thành người chuyên nghiệp.

- Phong cách phù hợp sẽ mang lại sự tự tin và nâng cao vị thế của người mặc.

- Tiết kiệm thời gian, năng lượng, tiền bạc.

- Tiến nhanh đến con đường là phiên bản tốt nhất của chính mình.

vlu workshop xac dinh phong cach ca nhan t

vlu workshop xac dinh phong cach ca nhan d

Tham dự workshop, một số sinh viên chia sẻ với diễn giả về phong cách và định hướng của bản thân trong tương lai. Bên cạnh đó, các bài đánh giá trắc nghiệm về phong cách cá nhân được các bạn hào hứng tham gia. Theo nhà thiết kế Nguyễn Hoàng Ngân, định nghĩa về xu hướng và phong cách thời trang hiện nay đang bị nhầm lẫn với nhau. Xu hướng là do nhà thiết kế, stylist, người nổi tiếng sáng tạo bằng cách phối đồ và thiết kế. Để gọi là phong cách thời trang phải có đầy đủ tính chất văn hóa mặc, trào lưu và bất biến qua thời gian.

Nhà thiết kế Nguyễn Hoàng Ngân tư vấn cho sinh viên Thiết kế Thời trang Đại học Văn Lang: “Không có chất vải, màu sắc, hoa văn nào xấu, chỉ có nhà thiết kế không có tính thẩm mĩ. Với cương vị làm nghề nhiều năm, điều quan trọng nhất đối với một nhà thiết kế thành công là phải xác định được bản thân thích gì và nhất quán đi theo hướng đó. Ngoài việc thích nhiều thứ, phải tìm cho bản thân một sở thích nhất quán. Nếu không chú tâm, cả thời gian dành cho thiết kế cứ lang thang và mất phương hướng.”

vlu workshop xac dinh phong cach ca nhan e

 Phương pháp xác định phong cách trang phục cá nhân bao gồm:

  • Xác định hình dáng cơ thể
  • Tính cách cá nhân
  • Bảng màu
  • Phong cách truyền cảm hứng
  • Fashion moodboard

Diễn giả Nguyễn Hoàng Ngân chia sẻ: “Người làm nghệ thuật nói chung và nhà thiết kế nói riêng, nếu không nổi tiếng tức là chưa đạt đến sự thành công. Nổi tiếng không có nghĩa là gây nên nhiều tai tiếng. Cần đưa tất cả nội lực của bản thân vào bộ sưu tập, giúp bộ sưu tập bùng nổ và làm người khác yêu thích chúng. Càng nhiều người yêu thích, khi đó bạn sẽ càng thành công”.

vlu workshop xac dinh phong cach ca nhan uDiễn giả Nguyễn Hoàng Ngân chụp ảnh cùng các bạn sinh viên tham gia sau sự kiện.

Tham dự workshop, bạn Võ Thị Mỹ Ngọc - sinh viên khóa 25 ngành Thiết Kế Thời Trang chia sẻ: “Mình đã có thêm những hiểu biết về các phong cách khác nhau và cách nhận diện các phong cách đó. Mình thích phong cách Classic kết hợp với Preppy vì rất dễ phối đồ và là phong cách mà mình đang theo đuổi. Mình sẽ vận dụng hết tất cả kiến thức để hiểu rõ về phong cách bản thân hướng đến và có thể giúp người thân, bạn bè tìm ra phong cách của họ. Những kiến thức bổ ích này giúp mình rất nhiều về cách nhận biết khách hàng trong việc làm nghề tương lai”.

Kim Tuyến
Sinh viên Khóa 23 ngành Quan hệ Công chúng


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag