TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Đồ án phụ trang chủ đề "Siêu thực" của sinh viên khóa 24 ngành Thời trang Văn Lang

(P.TS&TT - Văn Lang, 15/04/2021)Ngày 11/4, khoa Mỹ thuật và Thiết kế Trường Đại học Văn Lang tổ chức buổi đánh giá đồ án Phụ trang cho sinh viên khóa 24 ngành Thiết kế Thời trang. Với chủ đề "Siêu thực", chương trình thu hút sự tham dự của đông đảo sinh viên. 

Nhằm giúp sinh viên quen dần với công việc thực tiễn trong tương lai, buổi đánh giá đồ án được tổ chức mở để sinh viên có thể giới thiệu rộng rãi tác phẩm của mình đến đông đảo mọi người. Đây là bài tập kết thúc môn học “Thiết kế phụ trang” của sinh khóa 24 ngành Thiết kế thời trang dưới sự hướng dẫn của Giảng viên Trần Đinh Minh Huy (Huy Đinh) và Nhà thiết kế Ngô Mạnh Đông Đông.

Với yêu cầu thiết kế phụ kiện đội đầu mang chủ đề “Siêu thực”, sinh viên Khóa 24 ngành Thiết kế Thời trang đã hoàn thành 60 tác phẩm. Bài tập đã tạo cơ hội cho các bạn tự do sáng tạo, thể hiện những quan điểm, những ý niệm sâu sắc về nghệ thuật cũng như các vấn đề của xã hội thông qua ngôn ngữ thời trang.

vlu do an phu trangGần 60 tác phẩm tham dự với các sản phẩm thiết kế về phụ kiện thời trang như: mũ, túi xách, giày…

Tham dự buổi đánh giá, giảng viên Trần Đinh Minh Huy (Huy Đinh) chia sẻ: “Buổi trình diễn không chỉ là để báo cáo kết quả học tập, mà còn là cơ hội để các bạn sinh viên trải nghiệm quá trình tổ chức một show diễn thời trang chỉn chu và chuyên nghiệp. Đó cũng là một trong những kỹ năng quan trọng của một người hoạt động trong lĩnh vực thời trang”.

Nhà thiết kế Ngô Mạnh Đông Đông cũng truyền cảm hứng đến các bạn sinh viên thực hiện đồ án: “Nếu không được bán thì được triển lãm, đầu tư vào chất xám để đổi lại con đường. Đầu tư vào nghiên cứu để biết rõ phương hướng; hợp tác, chăm chỉ, tỉnh táo, thấu đáo sẽ thành công”.

vlu do an phu trang eSản phẩm phụ kiện thời trang với chất liệu ren, tông trắng theo chủ đề "Siêu thực" của một sinh viên Khóa 24 ngành Thiết kế thời trang.

“Bài tập cuối kỳ về thiết kế phụ trang mà chúng tôi đưa ra là nghĩ về trường phái siêu thực, mang tính nghệ thuật cao và là một chân trời rộng lớn để sinh viên bay bổng. Để thực hiện được đồ án này, sinh viên phải tìm hiểu thật nhiều kiến thức, cần nghiên cứu sâu. Không phải bài tập nào cũng thiên về điểm số, quan trọng nhất là sau mỗi bài tập các bạn biết được mình đang làm gì, đang đi đâu, dự định sắp tới là gì và hiểu rõ bản thân mình. Đó là điều cần thiết trong guồng quay thời trang luôn đổi mới và mang tính thương mại”, Nhà thiết kế Ngô Mạnh Đông Đông cho biết.

Mỗi chiếc nón đội đầu hay phụ kiện thời trang chính là một tác phẩm nghệ thuật sáng tạo của sinh viên mang đến buổi triển lãm. Thông qua đồ án, sinh viên Khóa 24 ngành Thiết kế Thời trang Đại học Văn Lang sẽ có thêm kinh nghiệm, kỹ năng để thiết kế và thực hiện những sản phẩm phụ kiện thời trang, phát triển những quan điểm cá nhân độc đáo về nghệ thuật cũng như những vấn đề của xã hội, nâng cao ý thức về đạo đức nghề nghiệp.

Xem thêm những hình ảnh về đồ án phụ trang chủ đề "Siêu thực" của sinh viên khóa 24 ngành Thiết kế Thời trang Trường Đại học Văn Lang.

vlu do an phu trang c

vlu do an phu trang c

vlu do an phu trang c

vlu do an phu trang c

vlu do an phu trang c

vlu do an phu trang c

vlu do an phu trang c

vlu do an phu trang c

vlu do an phu trang c

vlu do an phu trang c

vlu do an phu trang c

vlu do an phu trang e

vlu do an phu trang e

 

Kim Tuyến
Sinh viên ngành Quan hệ Công chúng
Ảnh: Lee Minh Phương


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag