TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Khoa Luật Đại học Văn Lang tổ chức Tọa đàm “Thực tập nghề nghiệp – những vấn đề đặt ra với sinh viên Luật” và gặp sinh viên giữa kỳ thực tập tốt nghiệp

(P.TS&TT - Văn Lang, 15/04/2021) Ngày 13/04/2021, tại Cơ sở 1, khoa Luật Trường Đại học Văn Lang tổ chức Tọa đàm “Thực tập nghề nghiệp – những vấn đề đặt ra với sinh viên Luật” và gặp gỡ sinh viên giữa kỳ thực tập tốt nghiệp. Sự kiện có sự tham dự của Ban lãnh đạo Khoa, đại diện các cơ quan, doanh nghiệp đối tác của Khoa cùng giảng viên và sinh viên ngành Luật và Luật kinh tế các khóa tham dự.

Trong buổi tọa đàm, Khoa Luật đã tổng kết hoạt động sau 1 tháng thực tập tốt nghiệp của sinh viên khóa 23 ngành Luật kinh tế. Đồng thời, chương trình tạo cơ hội cho sinh viên gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với đại diện một số cơ quan, doanh nghiệp về quá trình thực tập để các bạn có những điều chỉnh phù hợp cho việc hoàn thành tốt kỳ thực tập tốt nghiệp. Đây còn là dịp để khoa Luật đánh giá tổng kết và rút kinh nghiệm, tạo tiền đề để tổ chức hiệu quả các ký thực tập tốt nghiệp cho các khóa sau.

vlu toa dam khoa luat aaCác bạn sinh viên Khóa 23 cùng sinh viên các Khóa 24,25 có mặt từ rất sớm để tham dự chương trình.

 

vlu toa dam khoa luat b ThS. GVC. Nguyễn Hữu Bình – Phó trưởng Khoa Luật trong vai trò MC của chương trình.

Đầu chương trình, PGS.TS Bùi Anh Thủy – Trưởng Khoa Luật đã có phần báo cáo sơ kết tình hình thực tập của sinh viên Khóa 23 ngành Luật kinh tế. Khoa Luật đã thực hiện khảo sát tại các đơn vị thực tập của sinh viên để Khoa cùng 18 thầy cô hướng dẫn có thể nắm bắt thực trạng, giải quyết các khó khăn vướng mắc của sinh viên trong một nửa thời gian còn lại của kỳ thực tập. Kết quả khảo sát cho thấy có 159 sinh viên Khóa 23 thực tập tại 116 cơ quan doanh nghiệp, tòa án, viên kiểm sát, công ty luật, văn phòng luật sư, văn phòng công chứng, ngân hàng,… và trong đó có 140 sinh viên tự tìm nơi thực tập. Đây là kết quả rất khả quan vì Khoa có định hướng rèn luyện cho sinh viên có  khả năng làm việc độc lập và tự chủ trong quyết định của mình.

vlu toa dam khoa luat cPGS.TS Bùi Anh Thủy đã có những phân tích chi tiết vào từng tỉ lệ mức độ hài lòng của doanh nghiệp đồng thời chỉ ra những điểm còn hạn chế của một số sinh viên và yêu cầu các em cố gắng cải thiện trong kết quả cuối kỳ thực tập tốt nghiệp.

Bên cạnh đó, khảo sát còn thống kê chi tiết mức độ hài lòng của đơn vị thực tập về sinh viên Khóa 23 với các hạng mục: thái độ, kỷ luật, tác phong, sự sáng tạo, tinh thần cầu tiến, tinh thần tự học, kiến thức chuyên môn, khả năng đánh giá tình huống pháp lý, khả năng làm việc nhóm,…

Ấn tượng nhất là 2 hạng mục: Tinh thần trách nhiệm và mức độ đảm bảo hoàn thành công viêc của sinh viên Khoa Luật đạt 99% và Mức độ hài lòng của các doanh nghiệp dành cho viên đạt 95.7%.

Về phía nhà trường, các khách mời từ các đơn vị cũng rất phấn khởi trước kết quả của sinh viên Khóa 23:

vlu toa dam khoa luat dTh.S Nguyễn Thị Thu Hiền – phó Trưởng phòng Đào tạo bất ngờ về kết quả nhận xét tốt của các doanh nghiệp doành cho sinh viên khóa 23 khoa Luật. Cô cho rằng đây là động lực cho nhà trường, phòng Đào tạo, Khoa Luật và các thầy cô giảng viên vững tin vào những điều mình đang cố gắng thực hiện cho thế hệ viên Văn Lang. Phòng đào tạo cũng mong muốn nhận được những ý kiến đóng góp của sinh viên để chương trình đào tạo của nhà trường ngày càng cải tiến hơn trong tương lai.

vlu toa dam khoa luat eThS. Đinh Xuân Tỏa – Giám đốc Trung tâm Sinh viên dành những lời động viên cho các bạn sinh viên Khóa 23: “Các bạn chỉ còn hơn 3 tháng nữa sẽ hoàn thành chương trình học và tốt nghiệp. Chúng ta có những kết quả đáng mừng về kỳ thực tập, tuy nhiên các bạn cần xác định rằng chúng ta cần cố gắng hơn nữa vì khi các bạn ra trường và làm việc chính thức, doanh nghiệp sẽ đánh giá các bạn theo góc độ khắc khe hơn và đòi hỏi cao hơn rất nhiều. Hãy giữ vững tâm thế và cải thiện những điều chưa tốt của bản thân để thành công hơn nữa. Khoa và nhà trường luôn kỳ vọng ở các bạn.”

vlu toa dam khoa luat fTh.S Nguyễn Đỗ Thanh Hà – Giám đốc Trung tâm phát triển Năng lực sinh viên chúc mừng sinh viên Khóa 23 và giới thiệu các khóa học kỹ năng về giao tiếp tại Đại học Văn Lang để các bạn có thể theo học và tư tin hơn trên con đường sự nghiệp sắp tới.

Cũng trong sự kiện, tọa đàm “Thực tập nghề nghiệp – những vấn đề đặt ra với sinh viên Luật” với sự dẫn dắt của PGS.TS Bùi Anh Thủy – Trưởng Khoa Luật cùng các giảng viên của Khoa, sinh viên còn được gặp mặt và trao đổi với các chuyên gia: 1. NCS. Thẩm phán Nguyễn Huy Hoàng – Phó chánh án – Tòa án Nhân dân quận Gò Vấp 2. Luật sư Nguyễn Minh Luận – Giám đốc Điều hành Công ty Luật TNHH Sài Gòn Công Lý 3. Bà Trương Như Hoa – cựu sinh viên, Chủ tịch hồi đồng Thành viên Công ty TNHH -Tư vấn - Thiết kế xây dựng Hoàng Trung

vlu toa dam khoa luat gPGS.TS Bùi Anh Thủy đại diện Khoa Luật tặng hoa thay cho lời cảm ơn cho các khách mời của tọa đàm.

 

Sinh viên Khoa Luật đã dành rất nhiều câu hỏi các cho thầy cô của Khoa và các thầy cô khách mời về làm thế nào hoàn thành tốt nhật ký thực tập, làm việc ở bộ phận pháp lí cần chuẩn bị gì, tầm quan trọng của tiếng Anh khi làm việc trong ngành Luật, cách xử lí các tình huống với đồng nghiệp trong quá trình làm việc,… Một số hình ảnh các bạn sinh viên tự tin tham gia đặt câu hỏi cho các khách mời của tọa đàm:

vlu toa dam khoa luat h

 

 vlu toa dam khoa luat i

 

vlu toa dam khoa luat k

vlu toa dam khoa luat l

vlu toa dam khoa luat n

vlu toa dam khoa luat m

Các chuyên gia trong chương trình đã chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân, dành lời khuyên và trả lời chi tiết các câu hỏi giúp sinh viên giải tỏa những băn khoăn của mình. Sau buổi tọa đàm, các bạn sẽ tiếp tục quay về nơi thực tập hoàn thành chặng đường còn lại trong kỳ thực tập tốt nghiệp. 

Ngành Luật Kinh tế được Trường Đại học Văn Lang đào tạo từ năm 2017, thu hút đông đảo sinh viên theo học. Trong năm 2021, sinh viên Khóa 23 sẽ là những sinh viên đầu tiên tốt nghiệp của Khoa Luật. Mong rằng, với sự quan tâm sâu sát và chất lượng đào tạo của Khoa, các bạn sinh viên sẽ hoàn thành thật tốt chương trình thực tập tốt nghiệp và chinh phục thành công giấc mơ nghề nghiệp của mình sau khi tốt nghiệp tại Văn Lang.

Bài: Gia Hân
Ảnh: Nhật Huy


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag