TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên Văn Lang tiếp cận 100 vị trí tuyển dụng tại hội thảo "Giới thiệu việc làm trên tàu du lịch quốc tế Star Cruises"

(P.TS&TT – Văn Lang, 17/04/2020) - Ngày 16/04/2021, Khoa Du lịch Trường Đại học Văn Lang phối hợp cùng Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tổ chức hội thảo chủ đề “Giới thiệu việc làm trên tàu du lịch quốc tế Star Cruises”, tạo điều kiện cho sinh viên ngành Quản trị Du lịch & Lữ hành tiếp xúc với nhiều cơ hội việc làm mới hấp dẫn.

Du lịch tàu biển là một loại hình du lịch mang tính đặc thù, sang trọng và đẳng cấp của thế giới. Nhằm tạo điều cho sinh viên của các ngành học thuộc khối kinh tế, dịch vụ có cơ hội tiếp cận thêm thông tin về du lịch tàu biển, Khoa Du lịch Trường Đại học Văn Lang đã phối hợp với Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist - đơn vị được hãng tàu Star Cruises chỉ định tuyển dụng, tổ chức chương trình hội thảo: “Giới thiệu việc làm trên tàu du lịch quốc tế Star Cruises”. Đây là một trong những hoạt động thắt chặt mối quan hệ gắn kết giữa doanh nghiệp và cơ sở đào tạo, thực hiện đúng triết lí giáo dục học tập thông qua trải nghiệm của nhà trường và góp phần cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho doanh nghiệp hợp tác.

vlu hoi thao viec lam khoa du lich aHội thảo “Giới thiệu việc làm trên tàu du lịch quốc tế Star Cruises” nhận được sự tham gia đông đảo của sinh viên Khoa Du lịch.

Tham gia trong chương trình, về phía doanh nghiệp cũng là diễn giả chính cho buổi hội thảo có sự tham gia của:

  • Ông Nguyễn Thành Lưu - Phó tổng giám đốc Cty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Dịch vụ lữ hành Saigontourist 
  • Bà Tăng Diễm Thúy - Trưởng Phòng Xuất khẩu Lao động và Du học công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist 
  • Ông Lê Hoàng Tuấn - Trưởng Phòng Quan hệ khách hàng của Công ty Speedy Global - là đối tác của Saigontourist và là đơn vị cung ứng lao động thuyền viên tại Úc và các nước

Về phía Trường Đại học Văn Lang có TS. Nguyễn Đắc Tâm - Viện trưởng Viện Di Sản Văn Lang; TS. Nguyễn Quỳnh Mai - Trưởng Khoa Quản trị Kinh Doanh; ThS Hoàng Ngọc Hiển – Phó Trưởng khoa Du lịch cùng các cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên đang học tập và công tác tại Trường Đại học Văn Lang.

vlu hoi thao viec lam khoa du lich bĐại diện trường Đại học Văn Lang tặng hoa và quà lưu niệm cho công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist.

Hãng tàu quốc tế Star Cruises nổi tiếng thế giới với hải trình đi qua các quốc gia trong khu vực và quốc tế. Bà Tăng Diễm Thúy - Trưởng Phòng Xuất khẩu Lao động và Du học công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết tổng số lượng hãng tàu Star Cruises cần là 111 nhân sự và dự kiến sẽ khởi hành trong tháng 5 hoặc tháng 6. Các vị trí tuyển dụng bao gồm:

  • Nhân viên phục vụ nhà hàng/ quầy bar
  • Nhân viên phục vụ bếp
  • Nhân viên phục vụ buồng
  • Nhân viên phụ trách vệ sinh
  • Nhân viên lễ tân
  • Nhân viên hành chính 

Bên cạnh những vị trí đặc thù của ngành Du Lịch, Saigontourist cũng cung cấp thêm nhiều thông tin tuyển dụng các vị trí phù hợp với sinh viên thuộc khối ngành khác có nguyện vọng làm việc trên hãng tàu quốc tế Star Cruises như: Sinh viên ngành Quản trị kinh doanh có thể ứng tuyển ở các vị trí như nhân viên hành chính với nội dung soạn thảo văn bản, edit hay kiểm tra giấy tờ,..

Thông qua đơn vị Saigontourist, hãng tàu Star Cruises mong muốn các nhân viên tương lai của mình là những sinh viên vừa tốt nghiệp, được trang bị kỹ năng chuyên nghề cũng như từng trải nghiệm công việc này trong thực tế 3 - 6 tháng thực tập. Đặc biệt, hãng tàu cũng chú trọng đến kỹ năng Tiếng Anh, khả năng giao tiếp, nghe hiểu thuận thục và luôn đảm bảo được sức khỏe của mình trong trạng thái tốt nhất. Buổi hội thảo phần lớn tạo ra cơ hội việc làm ở loại hình du lịch mới cho những sinh viên năm cuối Đại học. Tuy nhiên với những bạn sinh viên năm 2, năm 3 vẫn có thể tìm hiểu về các đợt thực tập để làm đẹp CV cho bản thân cũng như chuẩn bị cho tương lai của mình tốt nhất. 

vlu hoi thao viec lam khoa du lich c“Sau buổi tiếp xúc với các bạn sinh viên, chị thấy được các bạn sinh viên Văn Lang có một thái độ rất nghiêm túc trong việc tìm kiếm việc làm sau tốt nghiệp. Chị đã từng gặp các bạn sinh viên ở nhiều trường khác nhưng dường như các bạn vẫn chưa sẵn sàng để ứng tuyển vào những vị trí này. Vì vậy với sự nhiệt tình đến từ các bạn sinh viên Văn Lang trong buổi hội thảo ngày hôm nay, chị thấy rất hài lòng.” Bà Tăng Diễm Thúy chia sẻ.

vlu hoi thao viec lam khoa du lich eÔng Lê Hoàng Tuấn chia sẻ cụ thể hơn về kế hoạch tuyển dụng nhân sự thuyền viên làm việc trên tàu biển Quốc tế Star Cruises.

Nhằm đảm bảo chất lượng nhân sự, quá trình phỏng vấn của hãng tàu Star Cruises luôn được thực hiện cách nghiêm ngặt. Các ứng viên phải phỏng vấn sơ tuyển tại Việt Nam qua đơn vị quản lý của Saigontourist. Sau đó tiến hành phỏng vấn trực tiếp với nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, do diễn biến của đại dịch Covid-19, quá trình phỏng vấn nay được tinh gọn hơn, thí sinh có thể tham dự phỏng vấn trực tiếp với đơn vị tàu du lịch quốc tế Star Cruises thông qua Microsoft online.

Trong Hội thảo, các bạn sinh viên nhiệt tình tham gia đặt câu hỏi, đưa ra những vấn đề thực tế như: quá trình phỏng vấn, mức thu nhập, thời gian làm việc, nhu cầu sức khỏe, cơ hội thăng tiến,.. Đồng thời các diễn giả cũng đưa ra những câu trả lời, mô tả chi tiết những vị trí công việc và đảm bảo đến lợi ích của các bạn sinh viên theo Hiệp ước về Tổ chức Lao động Quốc tế.

vlu hoi thao viec lam khoa du lich fCác bạn sinh viên tham gia điền đơn sơ tuyển vào các ví trí trên đội tàu Star Cruises.

Tham gia vào phần điền thông tin ứng tuyển cho buổi sơ tuyển cuối hội thảo, bạn Trần Thị Cẩm Nguyên - K23 Khoa Du lịch và Lữ hành chia sẻ: “Trước đó em đã biết về công ty Saigontourist nhưng tàu du lịch quốc tế Star Cruises thì chỉ mới tìm hiểu đây thôi. Em không có nguyện vọng làm việc tại nước ngoài nhưng sau khi tham gia và nghe chia sẻ từ buổi hội thảo thì em cũng muốn thử sức để biết được năng lực của mình như thế nào . Vị trí em ứng tuyển là phục vụ - Bar Waiter và đây cũng là vị trí rất cạnh tranh. Có những ứng viên khả năng tiếng Anh tốt hơn em rất nhiều, em nghĩ đây sẽ là một bất lợi lớn, tuy nhiên em cảm thấy nó cũng là cơ hội khi mà em có thể làm việc trong một môi trường mới, trau dồi khả năng tiếng Anh của mình một cách thực tế hơn.” 

Chương trình hội thảo: “Giới thiệu việc làm trên tàu du lịch quốc tế Star Cruises” là một cột mốc, mở ra những cơ hội tiếp cận và trải nghiệm thêm điều mới lạ cho sinh viên Trường Đại học Văn Lang nói chung và sinh viên của Khoa Du lịch nói riêng. Thông qua buổi hội thảo bổ ích này, sinh viên sẽ có thêm nhiều cơ hội tiếp cận gần hơn với thực tiễn nghề nghiệp và định hướng của thị trường lao động sau đại dịch Covid-19.

Bài: Mai Thy - Sinh viên K23 Khoa Quan hệ Công chúng – Truyền Thông
Hình ảnh: Hoài Anh


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag