TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Ngành Thiết kế Sản phẩm trao thưởng cho sinh viên đạt giải chương trình “Học tập, trải nghiệm cùng doanh nghiệp”

(P.TS&TT - Văn Lang, 20/04/2021)Ngày 19/04, Khoa Mỹ thuật và Thiết kế đã tổ chức phát thưởng cho các sinh viên đạt giải trong chương trình “Học tập, trải nghiệm cùng doanh nghiệp”. Chương trình do ngành Thiết kế sản phẩm kết hợp cùng Công ty TNHH Thiết kế Quận 8 tổ chức nhằm mang đến những cơ hội mới cho sinh viên tiếp cận với doanh nghiệp, tích lũy thêm kỹ năng, kiến thức khi tham gia vào các cuộc thi thiết kế lớn.

Chương trình “Học tập, trải nghiệm cùng doanh nghiệp” do ngành Thiết kế sản phẩm kết hợp cùng Cty TNHH Thiết kế Quận 8 (District Eight/ D8) tổ chức nhằm mang đến những cơ hội mới cho sinh viên ngành tạo dáng tiếp cận với doanh nghiệp và tích lũy thêm các kỹ năng, kiến thức khi tham gia vào các cuộc thi thiết kế lớn. Sáng 19/04/2021, Khoa Mỹ thuật và Thiết kế đã tổ chức phát thưởng cho những bạn sinh viên đạt giải, tổng kết thời gian hoạt động của chương trình tại phòng Hoàng Sa 2 cơ sở 3 trường Đại học Văn Lang.

vlu phat thuong cho sv dSinh viên các khóa ngành Thiết kế Sản phẩm tham gia buổi phát thưởng chương trình “Học tập, trải nghiệm cùng doanh nghiệp"

Tham gia trong buổi phát thưởng về phía trường có sự góp mặt của ThS. HS. Phan Quân Dũng, Trưởng Khoa Mỹ thuật và Thiết kế, cùng các thầy cô trong ngành Thiết kế sản phẩm. Về phía doanh nghiệp, có sự tham gia của anh Trịnh Anh Kiệt, Đại diện Cty TNHH Thiết kế Quận 8 (District Eight/ D8). 

vlu phat thuong cho sv aThS. HS. Phan Quân Dũng, Trưởng Khoa Mỹ thuật và Thiết kế, gửi lời chúc tới các bạn sinh viên đã đạt giải trong cuộc thi

Cuộc thi có chủ đề “Crafted for Lif” với ý tưởng là Thiết kế Nội thất nâng cao tinh thần, mang yếu tố Việt Nam vào đồ nội thất đương đại. Trải qua thời gian miệt mài sáng tạo, những tác phẩm độc đáo, 3 bạn sinh viên đã xuất sắc đạt giải của District Eight, bao gồm:

  • Giải Nhất: Nguyễn Hửu Bửu Khuyên (sinh viên K23)
  • Giải Nhì: Đặng Hải Yến (sinh viên K25)
  • Giải Ba: Phạm Ngọc Gia Huệ (sinh viên K23)

Ngoài ra trường Đại học Văn Lang cũng tạo thêm động lực với 3 giải Khuyến khích dành cho các bạn sinh viên:

  • Nguyễn Hải Huy (sinh viên K25)
  • Huỳnh Thu Quyên (sinh viên K24)
  • Hồ Thị Thu Hà (sinh viên K24)

vlu phat thuong cho sv bĐại diện doanh nghiệp phát thưởng cho các bạn sinh viên đạt giải.

Không chỉ với mục đích khen thưởng cho các bạn sinh viên xuất sắc, chương trình còn là thời gian chia sẻ cách nhìn của doanh nghiệp đối với từng tác phẩm và truyền lửa đến những nhà thiết kế tương lai. Đối với nghề thiết kế, đặc biệt là ngành thiết kế sản phẩm, các yếu tố quan trọng cần được lưu tâm chính là thẩm mỹ, công năng, giá trị thương mại và thị hiếu. Một thiết kế tốt không chỉ đẹp mà còn là một sản phẩm thiết kế có thể sử dụng tốt. Bên cạnh đó, các giá trị thương mại và thị hiếu của người sử dụng cũng phải được dung hòa cho phù hợp.

vlu phat thuong cho sv cCác thầy cô Khoa Mỹ thuật và Thiết kế cùng doanh nghiệp chụp ảnh lưu niệm với các bạn sinh viên đạt giải khuyến khích trong cuộc thi.

Trong buổi phát thưởng, đại diện doanh nghiệp cũng có những nhận xét nghiêm khắc và luôn nhấn mạnh việc cân bằng giữa logic và thẩm mỹ ngay từ những giai đoạn lên ý tưởng cho đến giai đoạn thực hiện thành phẩm, phải học cách chắt lọc sao cho hợp lý.

“Về tổng quan, anh thấy được các bạn rất có ý thức về công việc thiết kế của mình, tuy nhiên các bạn còn hơi thiếu những kỹ năng về việc thể hiện, trình bày. Với tư cách là người đại diện cho doanh nghiệp, anh mong muốn tìm thấy những bạn sinh viên có sự năng động, sự sáng tạo, đa dạng nhiều hơn và phải biết cách đề ra các biện pháp ứng dụng tốt nhất", Anh Trịnh Anh Kiệt, đại diện doanh nghiệp chia sẻ.

vlu phat thuong cho sv eSinh viên ngành Thiết kế sản phẩm đại diện tặng hoa cho doanh nghiệp.

Phía đại điện cũng cho biết, vì cùng là những người làm trong lĩnh vực thiết kế nên đôi khi deadline quá nhiều cũng là một yếu tố bất lợi đối với các bạn sinh viên. Tuy nhiên, không chỉ doanh nghiệp mà về phía Khoa cũng hy vọng các bạn sinh viên có thể xem đây là một đặc thù công việc. Với tính chất công việc của ngành thiết kế, các bạn sinh viên sẽ phải theo rất nhiều dự án lớn nhỏ, vì vậy tạo một thói quen chuyên nghiệp ngay từ bây giờ sẽ rất có lợi cho công việc sau này. 

Thông qua chương trình “Học tập, trải nghiệm cùng doanh nghiệp”, các bạn sinh viên có thể khẳng định bản thân, có cái nhìn trực quan và cơ hội làm quen với các hệ thống chuyên nghiệp. Trong tương lai, Ngành Thiết kế sản phẩm hy vọng có thể cùng District Eight tiếp tục triển khai thêm nhiều dự án, tạo ra các hoạt động nghề nghiệp, sáng tạo cho các bạn sinh viên hơn.

Mai Thy
Sinh viên Khóa 23 ngành Quan hệ Công chúng

Hình ảnh: Lee Minh Phuong


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag