TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

YouthSpeak 2021 - diễn đàn cho người trẻ sống xanh tổ chức tại Đại học Văn Lang

(P.TS&TT – Văn Lang, 28/04/2021)Ngày 25/04/2021, tại Hội trường N2T1 - Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang, sự kiện YouthSpeak Forum 2021 đã diễn ra, quy tụ hơn 500 bạn trẻ miền Nam và sự góp mặt của hàng loạt diễn giả, đại sứ truyền thông, doanh nghiệp nổi tiếng.

vlu youthspeak mien nam dien dan cho nguoi tre song xanh cDiễn đàn YouthSpeak Forum 2021 miền Nam nhận được sự quan tâm từ đông đảo các bạn trẻ.

Từ năm 1990 – 2015, trải qua 25 năm, rác thải nhựa tại Việt Nam đã tăng gấp 10 lần. Vì vậy, với chủ đề “Dấu chân bền vững”, YouthSpeak Forum 2021 hy vọng có thể truyền tải thông điệp và thay đổi nhận thức của các bạn trẻ trong việc bảo vệ hành tinh xanh bằng chính những hành động nhỏ nhất.

Diễn đàn YouthSpeak là một chuỗi sự kiện thường niên mang tính toàn cầu của AIESEC dành cho giới trẻ. Năm nay với chủ đề “Dấu chân bền vững”, YouthSpeak miền Nam 2021 hướng đến cho giới trẻ nhận thức về mục tiêu SDG 12.8, qua đó giúp người trẻ tự đề xuất những giải pháp hài hòa nhu cầu cá nhân và lối sống bền vững trong tiêu dùng và sản xuất.

Sự kiện có sự tham dự của các diễn giả: Anh Nguyễn Đình Nam - Associate Manager tại Kantar Worldpanel, Former Managing Director tại AIESEC Việt Nam; Chị Diệp Hồng Vy - Elected Managing Director tại AIESEC Vietnam, Former Branch Manager, AIESEC chi nhánh FSG; Chị Nguyễn Hữu Quỳnh Hương - tác giả sách “Sống xanh rồi mới sống nhanh”; TS. Huỳnh Tấn Lợi - Giảng viên Khoa Công nghệ, bộ môn Môi trường Trường Đại học Văn Lang; Anh Lê Hữu Sang - Operations Manager tại nhà máy Hiệp Phú; Chị Nguyễn Diệu Hoàng - Strategic Partnerships Development Executive tại Lazada; Anh Nguyễn Chí Thành - CEO & Founder của mplify Vietnam; Chị Vũ Thị Anh Thơ - Chief Operating Officer tại Vietnam Human Resources Association - VNHR; ThS Mai Nguyễn Dũng - Đại học Utrecht (Hà Lan); Chị Nguyễn Dạ Quyên - Đồng sáng lập & Giám đốc Điều hành của Lại Đây Refill Station; Anh Hồ Việt Hải - Vice Chairman Of The Board tại Pacific Asia Travel Association, cùng các đại sứ truyền thông có sức ảnh hưởng lớn trong giới trẻ.

vlu youthspeak mien nam dien dan cho nguoi tre song xanh bSự kiện có sự tham giam của các Đại sứ truyền thông và những tiktoker có sức ảnh hưởng.

Đến với chương trình, các bạn trẻ tham gia được trải nghiệm hàng loạt các không gian truyền tải kiến thức với những nội dung chính bao gồm:

  • Không gian “Truyền cảm hứng” với bài phát biểu Giới trẻ và con đường hiện thực hóa SDGs, chia sẻ câu chuyện Theo dấu chân người sống xanh;
  • Không gian “Gắn kết” cùng những phiên thảo luận mở được diễn ra xoay quanh về các vấn đề sống xanh bền vững;
  • Không gian “Hành động” với cho người trẻ được mạnh dạn nói lên ý tưởng, góc nhìn mới của mình và lắng nghe góc nhìn từ phía những chuyên gia.

Tại đây, những bạn trẻ xa lạ lần đầu gặp gỡ có cơ hội trở thành một nhóm, tham gia những bài thi chủ đề sáng tạo, tìm giải pháp hay tạo ra những dự án có sức ảnh hưởng lan tỏa tích cực tới cộng đồng do chương trình đề ra. Thông qua những dự án được lên ý tưởng trong thời gian ngắn, các bạn trẻ cũng học được cách nhanh chóng thích nghi với những mối quan hệ mới, dung hòa những tư tưởng cá nhân sao cho phù hợp với cả nhóm. “Trong quá trình chia nhóm thảo luận, vẫn sẽ có một chút bất đồng trong ý tưởng, tuy nhiên mọi người đều biết rằng cần phải tìm cách giải thích cho nhau hiểu để tìm ra những phương án tốt nhất.” - Đặng Thị Anh Thư - Khoa Quản trị kinh doanh trường Đại học Hutech chia sẻ.

vlu youthspeak mien nam dien dan cho nguoi tre song xanh dCác bạn trẻ được chia nhóm ngẫu nhiên và tham gia thảo luận, tạo những dự án theo chủ đề.

vlu youthspeak mien nam dien dan cho nguoi tre song xanh fCác đội nhóm thể hiện phần thuyết trình ý tưởng, dự án và những đề xuất của mình trước Ban giám khảo.

Trong buổi thuyết trình ý tưởng và phản biện, Anh Hồ Việt Hải và Chị Nguyễn Dạ Quyên - Ban giám khảo phần thi sáng tạo đã đề xuất những phương án giảm thiểu tác hại lên môi trường, đưa ra câu hỏi sắc bén hay những góp ý mang tính thực tế. Chị Nguyễn Dạ Quyên chia sẻ: “Cái các em đang thiếu chính là biến ý tưởng thành hành động. Có ý tưởng rất dễ nhưng việc biến ý tưởng thành hành động và dự án cụ thể thì không đơn giản. Ngày hôm nay các em gặp được những người bạn tuyệt vời, các em có thể biến ý tưởng của mình hoặc làm cho ý tưởng của mình hay hơn, trọn vẹn hơn và sau đó biến thành hành động cụ thể. Nếu chỉ dừng ở một cuộc thi ý tưởng, trình bày ý tưởng của Youthspeak năm nay thì năm sau ngồi lại vẫn có ý tưởng đó nhưng xã hội sẽ chả có gì mới, nên cái chị muốn chính là các em phải biết chia sẻ hạt giống ý tưởng này tới mọi người, tới cộng đồng như thế nào.” 

Trong khuôn khổ sự kiện, các bạn trẻ cũng được đăng ký tham gia chuỗi Workshop với 4 chủ đề khác nhau, bổ trợ cho những kỹ năng cần thiết trong tư duy, sáng tạo:

  • The Real Well-being
  • Thinking Out-of-the-box
  • Science of Habit Formation
  • Critical Thinking

Ngoài những nội dung chính trong chương trình, sự kiện còn là cơ hội đưa các bạn trẻ đến gần hơn với các doanh nghiệp khi được trực tiếp tham quan các booth doanh nghiệp lớn đang đồng hành cùng YouthSpeak.

vlu youthspeak mien nam dien dan cho nguoi tre song xanh aCác bạn trẻ tham quan các booth doanh nghiệp trước sự kiện.

YouthSpeak Forum 2021 không chỉ giúp các bạn trẻ tham gia phát triển tiềm năng của bản thân, kết nối, thúc đẩy giới trẻ đứng lên hành động, tạo ra những dự án xã hội mang ý nghĩa cộng đồng, bảo vệ Trái Đất mà còn là cột mốc khai phóng cho cuộc thi YouthSpeak với chủ đề “Hành trình bền vững”. Tiếp nối chủ đề mở màn “Dấu chân bền vững”, “Hành trình bền vững” sẽ là chặng đường mới với các độ khó được tăng dần và Top 3 team được lựa chọn sẽ đại diện để tham dự vòng Quốc gia.

vlu youthspeak mien nam dien dan cho nguoi tre song xanh eCác bạn trẻ tích cực tham gia đóng góp, trình bày ý tưởng của mình trong những phiên thảo luận mở.

Đến với các sự kiện YouthSpeak Forum 2021, bạn Phan Mỹ Trình - sinh viên năm 3 Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Tôn Đức Thắng chia sẻ: “Đây là năm đầu tiên mình tham YouthSpeak, mình muốn thông qua chương trình này có thể gặp được nhiều bạn trẻ có cùng tiếng nói và mạnh dạn nói lên suy nghĩ của mình. Trước khi tới đây, kiến thức của mình về sống xanh vẫn còn rất hạn hẹp, nhưng sau khi tham gia mình đã biết được rất nhiều phương thức để sống xanh hơn. Mình cũng tham gia lớp Workshop - The Real Well-being và những bài kiểm tra ngắn của buổi học đã giúp mình biết được đâu là ưu điểm và nhược điểm của mình. Điều mình ấn tượng nhất chính là dù các bạn không quen nhau nhưng vẫn rất nhiệt huyết, tham gia hết mình.”

Bạn Hồ Nhật Minh Thư - ngành Y khoa Trường Đại học Nguyễn Tất Thành cho biết: “Ngoài buổi giao lưu với các diễn giả thì các chủ đề về Workshop khiến mình cảm thấy cực kỳ thú vị. Những diễn giả đem lại nguồn cảm hứng rất lớn cho mình khiến mình muốn bản thân phải hành động ngay để bảo vệ Trái Đất. Khi tham gia sự kiện, điều làm mình thấy tiếc nuối lớn nhất chính là chưa thể trở thành một AIESEC. Hy vọng trong tương lai gần mình có thể trở thành một thành viên của AIESEC, đem những tư tưởng tích cực đóng góp, lan tỏa đến cộng đồng.”

 

Nguyễn Vũ Mai Thy - Sinh viên K23 ngành Quan hệ Công chúng
Hình ảnh: Thịnh Trần


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag