TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Giới thiệu chương trình Hợp nhất Cử nhân - Thạc sĩ Viện Công nghệ Châu Á (AIT) cho sinh viên Văn Lang

(P.TS&TT – Văn Lang, 26/04/2021) – Từ ngày 01 đến 24/04/2021, Trường Đại học Văn Lang phối hợp với Viện Công nghệ Châu Á (AIT) - Thái Lan tổ chức các chương trình giao lưu trực tuyến giới thiệu 12 chương trình Hợp nhất (Unified) Cử nhân – Thạc sĩ cho sinh viên các khoa: Công nghệ Thông tin, Kỹ thuật, Công nghệ, Thương mại, Tài chính Ngân hàng và Quản trị Kinh doanh. Chương trình mang đến những thông tin thiết thực giúp sinh viên có kế hoạch chi tiết để chuẩn bị cho lộ trình theo học chương trình này.


Chuỗi chương trình Giao lưu trực tuyến diễn ra trong các ngày:
01/04/2021- Khoa Công nghệ thông tin
07/04/2021- Khoa Kỹ thuật
09/04/2021- Khoa Thương mại
22/04/2021 (sáng) - Khoa Công nghệ
22/04/2021 (chiều) - Khoa Quản trị Kinh doanh và Khoa Tài chính Ngân hàng

Với hình thức giao lưu trực tuyến, sự kiện mở ra cơ hội cho sinh viên các Khoa trực tiếp trao đổi với các đại diện 03 trường thành viên trực thuộc Viện AIT: Giáo sư Dieter Trau, Hiệu trưởng trường Kỹ thuật và Công nghệ (SET), Giáo sư Vilas Nitivattananon – Hiệu trưởng trường Phát triển và Tài nguyên môi trường (SERD) và Giáo sư Roger Levermore – Hiệu trưởng trường Quản lý và Kinh Doanh (SOM).

Về phía đại diện Viện AIT tại Việt Nam, TS. Phùng Văn Đông, Giám đốc AIT Việt Nam và ThS. Phạm Thị Thanh Thủy, Trưởng Văn phòng đại diện phía Nam là những người đã đồng hành và kết nối cùng các bạn sinh viên Văn Lang trong suốt chuỗi chương trình giao lưu trực tuyến trong tháng 4.

Ở mỗi buổi trao đổi, các bạn sinh viên còn được gặp gỡ các thầy cô đại diện của các Khoa tại Đại học Văn Lang để được giải đáp các thắc mắc về chương trình. Các bạn sinh viên đã được gặp gỡ: PGS. TS. Lê Thị Kim Oanh , Trưởng khoa Công nghệ; TS. Hoàng Lê Minh, Trưởng khoa Công nghệ Thông tin; TS. Bùi Minh Phụng, Phó trưởng khoa Công nghệ thông tin; TS. Lê Hùng Tiến, Trưởng khoa Kỹ thuật; TS. Nguyễn Thị Thu Hà, Trưởng khoa Tài chính Ngân hàng; TS. Nguyễn Quỳnh Mai, Trưởng khoa Quản trị Kinh doanh; cùng các thầy cô là giảng viên cơ hữu của các khoa.

vlu chuong trinh giao luu truc tuyen ait aViện Công nghệ Châu Á (AIT) được thành lập từ năm 1959 với mục đích đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Châu Á. Viện chuyên đào tạo các chương trình sau đại học và tập trung vào các nghiên cứu về kỹ thuật, môi trường và quản lý. Đặt trụ sở tại Thái Lan, AIT là học viện đa chính phủ và phi lợi nhuận đầu tiên và duy nhất trên thế giới.

Chuỗi chương trình giao lưu là kết quả tiếp nối sau Lễ Ký kết ghi nhớ thỏa thuận hợp tác giữa Viện Công nghệ Châu Á (AIT) và Trường Đại học Văn Lang (Ngày 30/9/2020) cho 12 chương trình Unified (hợp nhất) được ký kết gồm: Công nghệ sinh học, Công nghệ sinh học y dược, Công nghệ kỹ thuật môi trường, Khoa học dữ liệu, Kỹ thuật phần mềm, Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh, Quản trị hệ thống thông tin, Tài chính Ngân hàng, Thương mại, Marketing và Logistic.

Trong khuôn khổ các buổi giao lưu, sinh viên không chỉ được cung cấp thông tin về chương trình đào tạo và các chính sách khi học tại AIT mà còn được cung cấp những thông tin về các ngành nghề và các lĩnh vực đang rất ‘hot’ trên thị trường lao động hiện nay như: Khoa học dữ liệu, Trí tuệ nhân tạo, Quản lý chuỗi cung ứng, Khoa học dữ liệu,…Đây là những chuyên đề được trình bày bởi các giáo sư đang trực tiếp giảng dạy tại AIT.

vlu chuong trinh giao luu truc tuyen ait eGiáo sư Huỳnh Trung Lương, Giảng viên trường Kỹ thuật và Công nghệ (SET) trò chuyện cùng cho sinh viên Khoa Kỹ thuật  về xu hướng ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo trong ngành Quản lí chuỗi cung ứng (07/04/2021)

Chương Trình Học Tối Ưu Hóa

Theo học chương trình Hợp nhất (Unified) Cử nhân – Thạc sĩ, sinh viên tiết kiệm được thời gian 1 năm khi học trong 5 năm nhận được 2 bằng: 1 bằng Cử nhân và 1 bằng Thạc sĩ theo lộ trình:

vlu chuong trinh giao luu truc tuyen ait bb

Với chương trình học đặc trưng của từng khoa, sinh viên có thể chọn học các chương trình ở Viện AIT theo từng lĩnh vực mà các bạn quan tâm. 

Sinh viên Khoa Công nghệ Thông tin có thể chọn một trong các chương trình:

  1. Khoa học máy tính (CS)
  2. Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo (DS&AI)
  3. Công nghệ thông tin và truyền thông
  4. Quản lý Hệ thống thông tin
  5. Kỹ thuật Hệ thống IOT (Internet of Things)
  6. Viễn thám & Hệ thống thông tin địa lý (RS & GIS)
  7. Kỹ thuật phần mềm
  8. Viễn thông

vlu chuong trinh giao luu truc tuyen ait fSinh viên Khoa Công nghệ Thông tin tham gia chương trình giao lưu ngày 01/04/2021 và cùng chụp ảnh lưu niệm với các thầy cô

Sinh viên Khoa Kỹ thuật có thể chọn một trong các chương trình:

  1. Khoa học Máy tính
  2. Khoa học Dữ liệu và Trí tuệ Nhân tạo
  3. Công nghệ Thông tin và Truyền thông
  4. Quản lý Hệ thống thông tin
  5. Kỹ thuật Hệ thống IoT (Internet of Things)
  6. Viễn thám & Hệ thống thông tin địa lý (RS & GIS)
  7. Cơ điện tử
  8. Vi điện tử và hệ thống nhúng
  9. Khoa học và Kỹ thuật Vật liệu Nano sinh học
  10. Kỹ thuật Công nghiệp và Sản xuất
  11. Chuyển đổi năng lượng bền vững

Sinh viên Khoa Công nghệ có thể chọn một trong các chương trình:

  1. Khoa học và Kỹ thuật Vật liệu Nano sinh học
  2. Kỹ thuật thực phẩm và quy trình sinh học
  3. Đổi mới trong Thực phẩm, Dinh dưỡng và Sức khỏe (FINH)
  4. Biến đổi khí hậu và phát triển bền vững
  5. Chuyển đổi năng lượng bền vững
  6. Quản ký môi trường đô thị
  7. Kỹ thuật và Quản lý môi trường

vlu chuong trinh giao luu truc tuyen ait dSinh viên cùng quý thầy cô chụp ảnh lưu niệm trong buổi giao lưu của Khoa Công nghệ sáng ngày 22/04/2021

Sinh viên khối ngành Kinh tế có thể chọn một trong các chương trình:

  1. Tài chính quốc tế
  2. Phân tích kinh doanh và chuyển đổi số
  3. Biến đổi khí hậu và phát triển bền vững

Theo quy định, theo học Chương trình hợp nhất Cử nhân – Thạc sĩ của Viện Công nghệ Châu Á (AIT) và Đại học Văn Lang, sinh viên phải đạt:

Điểm trung bình học tập trong 7 học kỳ đầu: ≥ 2.75 (theo chương trình học tại Văn Lang)

Trình độ tiếng Anh: IELTS ≥ 6.0 hoặc tương đương trước khi bước vào chương trình chính khóa.

Trong trường hợp chưa có chứng chỉ tiếng Anh hoặc chưa đạt trình độ theo yêu cầu, sinh viên có 2 lựa chọn:

1. Thi kiểm tra tiếng Anh đầu vào - EET do AIT tổ chức và cần đạt 6.0

Lệ phí thi là: 650.000 VNĐ.

2. Hoàn thành khóa học tiếng Anh online - của AIT. 

vlu chuong trinh giao luu truc tuyen ait mTS. Lê Hùng Tiến, Trưởng khoa Kỹ thuật dành lời khuyên cho các bạn sinh viên trong buổi giao lưu ngày 07/04/2021: “Đảm bảo điều kiện về chương trình tiếng Anh là rất quan trọng khi theo học chương trình quốc tế của các bạn. Đặc biệt, các bạn cần phải chú trọng vào kỹ năng đọc và viết để có thể nghiên cứu, phân tích sâu các tài liệu chuyên ngành”.


Giải tỏa nỗi lo về vấn đề chi phí học tập cho sinh viên

vlu chuong trinh giao luu truc tuyen ait nTh.S Phạm Thị Thanh Thủy, Trưởng Văn phòng Đại diện phía Nam của Viện AIT giải đáp cho sinh viên trong các chương trình giao lưu

Theo chương trình học thông thường tại AIT, sinh viên quốc tế phải hoàn thành 4 học kì (3 học kì chính và 1 học kì hè) trong 2 năm gồm 48 tín chỉ với mức học phí cho toàn khóa là: 840.000 THB. Trong khi đó, sinh viên Văn Lang chỉ cần hoàn thành 30 tín chỉ trong 1.5 rưỡi với học phí cho toàn khóa là: 540.000 THB

Ngoài ra, học phí học khóa học tiếng Anh online (chương trình trang bị tiếng Anh đầu vào khi sinh viên chưa đạt chứng chỉ tiếng Anh quốc tế) sẽ được hoàn trả sau khi sinh viên chính thức bước vào chương trình học của AIT.

Hằng năm, Viện Công nghệ Châu Á (AIT) dành rất nhiều chương trình học bổng hấp dẫn cho sinh viên với nhiều mức khác nhau.Theo thống kê, hiện nay AIT có hơn 20 chương trình học bổng và phần lớn sinh viên và học viên của Viện đều theo học với các chương trình học bổng này. Thêm vào đó, các sinh viên có thành tích học tập tốt có thể đăng ký làm trợ giảng với mức lương 7.000 THB/ tháng để có thêm thu nhập ngay trong quá trình học tập của mình.

vlu chuong trinh giao luu ait eSinh viên Khoa Thương mại đặt câu hỏi trong buổi giao lưu ngày 09/04/2021


Văn Lang cấp học bổng toàn phần cho sinh viên tài năng

Chương trình Thạc sĩ chuyên nghiệp về Khoa học dữ liệu (DS) và Trí tuệ nhân tạo (AI) của Viện Công nghệ Châu Á (AIT) được thiết kế dưới sự hợp tác với Hiệp hội Eramus về DS&AI - một nhóm gồm 15 trung tâm hàng đầu tại châu Âu và châu Á, với sứ mệnh mang đến nền giáo dục tiên tiến theo tiêu chuẩn châu Âu. Chương trình được giảng dạy bởi các giáo sư đầu ngành về Khoa học máy tính, Quản lý thông tin và Trí tuệ nhân tạo. Khóa đầu tiên tại Việt Nam dự kiến khai giảng vào ngày 01/6/2021.

Trường Đại học Văn Lang sẽ hỗ trợ toàn bộ kinh phí khóa học (12 tháng) cho sinh viên năm cuối chuẩn bị ra trường/cựu sinh viên ngành Công nghệ Thông tin, ngành Kỹ thuật, hoặc các ngành gần (liên quan) có nguyện vọng theo học chương trình này. Để nhận được học bổng, sinh viên cần cam kết công tác tại Trường Đại học Văn Lang sau khi tốt nghiệp chương trình. Chính sách của nhà trường không chỉ mở ra cơ hội học tập ở môi trường quốc tế mà còn đảm bảo việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

vlu chuong trinh giao luu truc tuyen ait g

Trong thời gian tới, Viện Công nghệ Châu Á (AIT) sẽ tiếp tục phối hợp Đại học Văn Lang và các Khoa đã ký kết tiếp tục triển khai các hoạt động để chương trình càng nhân rộng đến sinh viên toàn trường. Chương trình Cử nhân Hợp nhất (Unified) mở ra cho sinh viên Văn Lang thêm 1 lựa chọn tốt trong con đường phát triển bản thân và tìm kiếm cơ hội sau khi tốt nghiệp. 

 

Bài: Gia Hân
Ảnh: Thịnh Trần, Nguyễn Thái, Đăng Anh, Lee Minh Phương

                                                


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag