TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Câu chuyện khởi nghiệp của Công ty Luật Văn Lang

(P.TS&TT – Văn Lang, 07/05/2021)Bước ra từ khoa Luật của Trường Đại học Văn Lang, khao khát tự chủ kinh doanh và hoạt động xã hội, ba sinh viên năm cuối ngành Luật Kinh tế đã cùng nhau thành lập Công ty TNHH Đào tạo, Đầu tư và Tư vấn Luật Văn Lang (gọi tắt là Luật Văn Lang) đặt trụ sở tại 271/7 Chu Văn An, Phường 12, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM.

Công ty Luật Văn Lang hoạt động đa dạng các lĩnh vực: tư vấn quản lý doanh nghiệp, dịch vụ về thủ tục hành chính, cung cấp các lớp đào tạo chất lượng cao, mở các tour du lịch trong nước, và đặc biệt là nhận hỗ trợ các giấy tờ pháp lý hoàn toàn miễn phí cho phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

cau chuyen khoi nghiep cua cty luat vl a

Nói về tên gọi đặc biệt của công ty, bạn Nguyễn Hữu Phú, sinh viên Khóa 23 khoa Luật - đại diện công ty chia sẻ: “Tụi mình rất tự hào khi là sinh viên của Trường Đại học Văn Lang, vì ở đây, tụi mình đã học được rất nhiều bài học bổ ích không chỉ về chuyên môn mà còn các kỹ năng cần thiết khác. Đó là niềm cảm hứng để đặt tên Công ty Luật Văn Lang, như một dấu ấn và kỉ niệm mà mình muốn lưu lại về trường.”

Công ty được thành lập khi các bạn đang học năm cuối và gặp khá nhiều khó khăn khi bắt đầu. Hữu Phú chia sẻ thêm: “Khó khăn nhất có lẽ là trong khoảng thời gian này, khi mình và hai bạn còn lại đang viết báo cáo thực tập, hoàn thành nốt chương trình đào tạo ở trường; nhân sự còn ít nên tụi mình phải tự mình làm mọi thứ cho việc chuẩn bị văn phòng cũng như thủ tục thành lập công ty,... Nhưng thật may, nhận được sự ủng hộ từ mọi người và thầy cô Khoa Luật tạo điều kiện, công ty đã hoàn tất quá trình thành lập và hiện tại đang bắt đầu hoạt động.

cau chuyen khoi nghiep cua cty luat vl d

Thực tế, rất nhiều doanh nghiệp tại Tp.HCM nói riêng và cả nước nói chung khởi nghiệp không thành công. Trong khi đó, số liệu thống kê từ nhiều tổ chức cho thấy có tới 90% mô hình khởi nghiệp thất bại sau 2 năm hoạt động, chỉ 5% số doanh nghiệp khởi nghiệp trụ lại sau 5 năm thành lập. Chia sẻ về những rủi ro có thể xảy ra, Kim Thư - thành viên công ty cho biết: “Ngay khi bắt đầu, tụi mình đã chuẩn bị tinh thần đón nhận những rủi ro có thể xảy đến khi vận hành công ty. Chính vì thế, nhân sự của công ty không ngừng bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, học hỏi từ những người có kinh nghiệm đi trước. Và nếu phải gặp bất kì thất bại nào, mình cũng xem đó là bài học để bước tiếp.”

cau chuyen khoi nghiep cua cty luat vl b

Nói về sứ mệnh của doanh nghiệp, sinh viên Luật 9x này tâm sự: “Trước đây mình làm việc trong tổ chức Xe bus yêu thương - một tổ chức hoạt động thiện nguyện thuộc Hội Bảo trợ người nghèo của Thành phố Hồ Chí Minh. Chính trong thời gian làm việc này, mình được biết rất nhiều hoàn cảnh phụ nữ và trẻ em khó khăn cần giúp đỡ về giấy tờ pháp lý mà họ không có điều kiện thực hiện. Do đó, một trong những sứ mệnh quan trọng của công ty chính là trở thành chỗ dựa vững chắc cho các hoàn cảnh đáng thương.” Bên cạnh mục tiêu lợi nhuận, thật đáng quý khi các thành viên sáng lập Công ty Luật Văn Lang hướng tới hoạt động xã hội ý nghĩa, cũng là động lực để công ty tiếp tục phát triển trong chặng đường tiếp theo.

Về dự định trong năm 2021, Võ Thị Tâm, thành viên công ty, chia sẻ: “Với kim chỉ nam “Pháp lý minh bạch - Niềm tin vững chắc”, năm 2021 sẽ là một năm đầy thách thức cũng như cơ hội đối với công ty. Chúng mình sẽ không ngừng nâng cao chuyên môn cũng như chất lượng dịch vụ để quản trị doanh nghiệp tốt nhất có thể. Hơn nữa, trong những năm tiếp theo, công ty hy vọng tiếp tục lớn mạnh để trở thành người bạn đồng hành hỗ trợ về pháp lý cho các bạn sinh viên Văn Lang có mong muốn khởi nghiệp.”

cau chuyen khoi nghiep cua cty luat vl c

Chúc Công ty Luật Văn Lang vượt qua chặng đường khởi nghiệp gian nan đầu tiên để phát triển và trở thành niềm cảm hứng, niềm tin tưởng cho những sinh viên Văn Lang đang ấp ủ ý tưởng lập nghiệp. Và hy vọng sự ủng hộ từ cộng đồng Văn Lang là một phần động lực cho các thành viên sáng lập luôn kiên định mục tiêu phía trước.

Cao Thông - Sinh viên Khóa 23 Khoa Luật


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag