TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Workshop “Chân dung chuyên viên tuyển dụng nhân sự 4.0” dành cho sinh viên chuyên ngành Quản trị Nhân sự

(VLU, 19/05/2021)Ngày 17/5, Khoa Quản trị Kinh doanh Trường Đại học Văn Lang tổ chức workshop chủ đề “Chân dung chuyên viên tuyển dụng nhân sự 4.0” nhằm định hướng chi tiết về ngành nghề tương lai cho sinh viên khóa 24 chuyên ngành Quản trị nguồn nhân lực.

Xây dựng chương trình đào tạo gắn liền với trải nghiệm thực tế, Khoa Quản trị Kinh doanh Trường Đại học Văn Lang tổ chức buổi workshop chủ đề “Chân dung chuyên viên tuyển dụng nhân sự 4.0” - một phần mở rộng trong chương trình học của sinh viên Khoa Quản trị Kinh doanh chuyên ngành Quản trị nguồn nhân lực, tạo cơ hội để sinh viên tiếp cận doanh nghiệp và không ngừng cập nhật các xu hướng thực tế, tạo tiền đề cho các bạn hòa nhập trong môi trường làm việc tương lai.

Buổi workshop được dẫn dắt bởi diễn giả Nguyễn Thùy Vân – Giám đốc Nhân sự Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Hưng Vượng Sài Gòn, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tuyển dụng nhân sự. Về phía khoa Quản trị kinh doanh, ThS. Trần Đức Tài – Phó trưởng khoa, ThS. Nguyễn Thị Mỹ Xuyên – Giảng viên, cùng sinh viên khóa 24 chuyên ngành Quản trị nguồn nhân lực đã tham dự workshop.

vlu workshop tuyen dung nhan su khoa quan tri kinh doanh aDiễn giả Nguyễn Thùy Vân chia sẻ về những ngày bắt đầu công việc, giúp sinh viên hiểu hơn về ngành nghề mình đang theo đuổi và đúc kết kinh nghiệm cho tương lai.

Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, workshop được tổ chức theo quy mô nhỏ, giới hạn số lượng sinh viên tham dự nhằm đảm bảo tuân thủ các quy định về phòng chống dịch bệnh. Tuy số lượng tham dự không nhiều nhưng sinh viên rất hăng say lắng nghe diễn giả chia sẻ những câu chuyện về quá trình làm nghề. Tại đây, sinh viên được truyền tải những nội dung trong quy trình tuyển dụng, giúp các bạn áp dụng vào công việc thực tế trong tương lai.

vlu workshop tuyen dung nhan su khoa quan tri kinh doanh bSinh viên Khóa 24 chuyên ngành Quản trị nguồn nhân lực tham dự Workshop

Trong quản trị nhân sự, tuyển dụng là quá trình tìm kiếm và tuyển dụng ứng viên phù hợp nhất và tốt nhất cho vị trí đang tuyển với thời gian và chi phí hiệu quả. Nhằm giúp sinh viên hình dung công việc thực tế, diễn giả Nguyễn Thùy Vân đã có những chia sẻ chi tiết về công việc chính của một nhà tuyển dụng gồm:

  • Tiếp nhận yêu cầu tuyển dụng từ các Phòng ban;
  • Lên kế hoạch, tìm nguồn, chi phí, thời gian hoàn thành;
  • Sàng lọc hồ sơ ứng viên, mời phỏng vấn;
  • Phỏng vấn, đánh giá, đề xuất lương và thủ tục nhận việc;
  • Theo dõi đánh giá thử việc và hoàn thành.

Theo diễn giả Nguyễn Thùy Vân, khi tham gia phỏng vấn, ấn tượng đầu tiên trong mắt nhà tuyển dụng rất quan trọng. Mỗi cử chỉ, hành vi của ứng viên đều được xem xét để đưa ra quyết định. Theo chị, những từ khóa như: “em muốn thử sức”, “em muốn tìm hiểu”, “em thế nào cũng được”,… cần hạn chế sử dụng trong buổi phỏng vấn vì dễ dàng làm ứng viên mất điểm, thể hiện sự thiếu quyết tâm, tính chủ động và chín chắn trong lựa chọn của ứng viên. Bên cạnh đó, diễn giả cũng giới thiệu đến sinh viên Văn Lang về DISC – công cụ phân tích tính cách của con người, giúp nhà tuyển dụng tìm kiếm nhân sự phù hợp với vị trí tuyển dụng. Theo DISC, hành vi con người được chia thành 4 nhóm chính: Dominance (Thống trị), Influence (Ảnh hưởng), Steadiness (Kiên định), Compliance (Tuân thủ). Thông qua quan sát hành vi, nhà tuyển dụng sẽ tìm được tích cách đặc thù của người đối diện để lựa chọn ứng viên cho vị trí nhất định.

vlu workshop tuyen dung nhan su khoa quan tri kinh doanh cSinh viên hăng hái đặt câu hỏi cho diễn giả, bổ sung kiến thức thực tế và kinh nghiệm cho tương lai.

Trong phần giao lưu, có bạn sinh viên đặt câu hỏi: “Khi tuyển dụng nhân viên, nhà tuyển dụng đã chọn họ và xác nhận tuyển dụng nhưng đến ngày nhận việc thì nhân viên không đến. Khi ấy nhà tuyển dụng sẽ dự trù nhân sự bằng cách nào?” Theo diễn giả Thùy Vân, nếu người sáng giá nhất không nhận việc thì sẽ phải chọn người sáng giá thứ 2, sáng giá thứ 3. Một chuyên viên tuyển dụng chuyên nghiệp làm bất cứ việc gì cũng phải dự trù những phương án khác. Nếu phương án đầu tiên thất bại thì phải có phương án thứ 2 để dự bị. Nếu cân nhắc những người dự bị không phù hợp thì phải tuyển dụng lại từ đầu.

vlu workshop tuyen dung nhan su khoa quan tri kinh doanh dBuổi workshop diễn ra ấm cúng và hiệu quả đối với sinh viên chuyên ngành Quản trị nguồn nhân lực Trường Đại học Văn Lang

Sau workshop, sinh viên Hạnh Tuyền – khóa 24 chuyên ngành Quản trị nguồn nhân lực chia sẻ về công việc tuyển dụng: “Có nhiều bộ phận khác nhau như bộ phận Tuyển dụng, bộ phận lương thưởng và phúc lợi, bộ phận đào tạo và phát triển… trong ngành Quản trị nguồn nhân lực. Em chọn ngành này vì từ đầu em có mong muốn được làm việc với con người hơn là làm việc với những con số. Ở bộ môn này, phần tuyển dụng là phần cơ bản nhất, là bước đi đầu tiên tạo tiền đề phát triển những bước về sau”.

Những thông tin tích lũy qua các hoạt động workshop được tổ chức thường xuyên, cùng dẫn dắt của thầy cô khoa Quản trị kinh doanh trong suốt quá trình học tập đã từng bước giúp sinh viên Văn Lang trang bị cho mình khối lượng kiến thức chuyên ngành vững chắc về tuyển dụng và quản trị nhân sự để áp dụng cho công việc thực tiễn trong tương lai.

Bài: Tuyến Nguyễn
Hình: Lee Minh Phương


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag