TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

The Tourism Challenge 2021: Sân chơi cho nhà Hồng thỏa sức đam mê

(VLU, 21/05/2021) – Sáng ngày 16/5/2021, vòng bán kết cuộc thi The Tourism Challenge 2021 chính thức bắt đầu với sự tham gia của hơn 20 sinh viên đến từ 3 ngành: Quản trị Dịch vụ Du lịch & Lữ hành, Quản trị Khách sạn, Quản trị Nhà hàng & Dịch vụ ăn uống.

The Tourism Challenge là cuộc thi dành cho sinh viên Khoa Du lịch Trường Đại học Văn Lang, được xây dựng như một sân chơi học thuật giúp sinh viên rèn luyện những kỹ năng trong công việc chuyên môn về Du lịch, được diễn ra thường niên 2 năm một lần do Ban chấp hành Đoàn Hội khoa Du lịch tổ chức và thu hút đông đảo sinh viên đến từ 3 ngành Lữ hành, Khách sạn, Nhà hàng tham dự.

Trải qua bài thi trắc nghiệm kiến thức chuyên môn ở vòng Sơ loại, hơn 20 sinh viên có kết quả xuất sắc nhất được lựa chọn bước vào vòng Bán kết của cuộc thi. Tại đây, các bạn được tập huấn và thực hiện các bài thi nghiệp vụ theo chuyên ngành bản thân đang theo học: đối với ngành Lữ hành, thí sinh thực hiện thuyết minh tại điểm; ngành Khách sạn lầm lượt thực hành 3 nghiệp vụ (FO, F&B và HK) và ngành Nhà hàng thực hiện các nghiệp vụ FO, F&B và Bar.

Đối với thí sinh ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch & Lữ hành, các bạn được bốc thăm chọn 1 trong 6 chuyên đề và chuẩn bị bài thuyết minh trong thời gian 3 ngày. Tại buổi thi Bán kết, thí sinh có 15 phút trình bày toàn bộ phần giới thiệu về địa điểm du lịch đã bốc thăm. Các bạn sẽ hóa thân trở thành một hướng dẫn viên chuyên nghiệp thuyết minh tại điểm đang giới thiệu danh lam thắng cảnh đến du khách. Bên cạnh đó, thí sinh cũng tham gia phần đối đáp, trả lời một số câu hỏi liên quan đến bài thuyết minh từ Ban giám khảo.

vlu ban ket cuoc thi the tourism challenge khoa du lich van lang eMột thí sinh đang thực hiện phần thử thách nghiệp vụ HK của mình.

Đối với thí sinh chuyên ngành Khách sạn và Nhà hàng, các bạn tham gia các lớp học training và bốc thăm để thực hiện 2 trong 3 nghiệp vụ đã được đào tạo cơ bản. Ngoài ra, cũng như thí sinh ngành Lữ hành, các thí sinh ngành Khách sạn và Nhà hàng cũng tham gia phần thi vấn đáp, thể hiện bản lĩnh, sự nhạy bén của bản thân thông qua các giải pháp cho những tình huống bất ngờ do Ban giám khảo đặt ra. Trước những câu hỏi "tưởng dễ mà không dễ" của các giám khảo giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực, các bạn thí sinh trẻ có hồi hộp, lo lắng ít nhiều nhưng nhìn chung, tất cả đều cho thấy nỗ lực cố gắng hoàn thành trọn vẹn phần thi.

vlu ban ket cuoc thi the tourism challenge khoa du lich van lang d Với nghiệp vụ Bar, thí sinh có 12 phút để thực hiện 2 món thức uống tùy chọn cho Ban giám khảo.

Từng lọt vào top 10 cuộc thi “The Guiding star 3” được tổ chức dành cho học sinh, sinh viên cũng như những bạn trẻ trên cả nước có niềm đam mê với nghề Hướng dẫn viên du lịch, bạn Diệp Phi Long - sinh viên Khóa 24 ngành Quản trị Dịch vụ & Lữ hành hôm nay cũng có mặt trong buổi thi Bán kết The Tourism Challenge 2021 và chia sẻ: "Nếu đánh giá trên thang điểm 10, mình nghĩ mình được khoảng 9 điểm. Mặc dù khu di tích đền tháp Mỹ Sơn là chủ đề khá nặng về lịch sử tôn giáo và kiến trúc nhưng bản thân đã chuẩn bị rất kỹ và hoàn thành phần thi khá tốt. Khó khăn trong cuộc thi đối với mình chắc là vừa chạy deadline môn học, vừa phải chuẩn bị tài liệu để thuyết minh, nhưng nhờ vậy mới thấy được khoảng thời gian dịch không bị lãng phí vô nghĩa. Ngoài ra, cuộc thi còn là sân chơi để mình thử sức bản thân, học tập và trau dồi thêm những điều còn thiếu sót.”

vlu ban ket cuoc thi the tourism challenge khoa du lich van lang cThử thách nghiệp vụ F&B xếp 10 kiểu khăn trong 12 phút là một trong những đề bài "khó nhằn" với thí sinh Khoa Du lịch năm nay.

vlu ban ket cuoc thi the tourism challenge khoa du lich van lang gSau phần thực hiện các nghiệp vụ chuyên môn, thí sinh tham gia phần thi xử lý tình huống và lắng nghe ý kiến đóng góp của Ban giám khảo.

Dự thi 2 nghiệp vụ FO và F&B, bạn Nguyễn Vũ Anh Thư – sinh viên Khóa 24 ngành Quản trị Khách sạn chia sẻ: “Về mảng FO, mình và các bạn thí sinh phải thực hiện nghiệp vụ check-in cho khách và giải quyết các tình huống thường gặp. Ngoài ra ở phần thi cá nhân, mình cũng phải giải quyết 2 tình huống khá "khó nhằn" , thể hiện khả năng thuyết phục và kỹ năng xử lý tình huống cần thiết của một lễ tân. Mình cũng gặp đôi chút trục trặc trong quá trình thi vì chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế. Tuy nhiên, mình cảm thấy rất vui khi có thể học hỏi thêm nhiều điều qua những nhận xét chân thành và góp ý chỉnh sửa hữu ích từ phía thầy cô, ban giám khảo. Mình cảm thấy đây là một cuộc thi rất bổ ích, là một sân chơi thú vị cho sinh viên Du lịch. Tham gia cuộc thi, mình hiểu được khả năng của mình đang ở đâu, cần trau dồi thêm những gì. Ngoài ra, mình cũng quen thêm được nhiều bạn mới nữa.”

Sau vòng bán kết, Ban Giám khảo sẽ công bố kết quả các thí sinh đi tiếp vào vòng chung kết. Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cộng đồng, vòng Chung kết cuộc thi The Tourism Challenge 2021 tạm hoãn lại nhưng chắc chắn sẽ được tổ chức thật hoành tráng sau khi tình hình dịch bệnh ổn định hơn.

Bài: Hoài Ân - Sinh viên K25 Khoa Du lịch
Hình ảnh: Đăng Anh

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag