TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên Văn Lang thiết kế poster tuyên truyền Ngày thế giới không thuốc lá 2021

(VLU, 21/6/2021) - Nhằm nâng cao nhận thức của sinh viên về tác hại của thuốc lá, hướng đến kỉ niệm Ngày Thế giới Không Thuốc Lá năm 2021, từ ngày 28/5, Đoàn TNCS Trường Đại học Văn Lang phát động cuộc thi thiết kế poster tuyên truyền "World No Tobacco Day" với thông điệp "Sinh viên Văn Lang - Đánh tan khói thuốc". Cuộc thi đã thu hút sinh viên tham gia với những tác phẩm rất chất lượng.

Từ năm 1987, Tổ chức Y tế Thế giới WHO chọn ngày 31 tháng 5 hàng năm là Ngày Thế giới Không Thuốc lá (World No Tobacco Day). Với mong muốn tuyên truyền đến cộng đồng tác hại của thuốc lá đối với người hút chủ động cũng như bị động, giảm tỷ lệ hút thuốc lá, giảm gánh nặng bệnh tật và tử vong trên toàn cầu do các bệnh liên quan đến thuốc lá, năm 2021, Tổ chức Y tế thế giới chọn chủ đề “Cam kết bỏ thuốc lá” cho Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5.

Hưởng ứng lời kêu gọi, Đoàn TNCS Trường Đại học Văn Lang phát động cuộc thi thiết kế poster tuyên truyền "Ngày Thế giới Không Thuốc Lá - World No Tobacco Day" với thông điệp "Sinh viên Văn Lang - Đánh tan khói thuốc" dành cho tất cả sinh viên Văn Lang, các đại diện Ban Chấp hành Đoàn - Hội Khoa và đại diện Ban Chủ nhiệm các Câu lạc bộ cấp Trường.

vlu poster thuoc la e

Cổng đăng ký dự thi mở từ 28/5/2021 đến hết 10/6/2021. Theo đó, tất cả thí sinh tham gia được tự do lựa chọn hình thức sáng tạo thiết kế poster tuyên truyền và đảm bảo các tiêu chí:

  • Kích thước Poster bắt buộc: Khổ A3 đứng
  • Poster bao gồm hình ảnh và thông điệp slogan kèm theo.
  • Không đạo nhái sản phẩm khác; không vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ; không chứa hình ảnh và thông điệp phản cảm.

Với cuộc thi thiết kế poster tuyên truyền "Ngày Thế giới Không Thuốc Lá - World No Tobacco Day" năm nay, Ban tổ chức áp dụng cách tính điểm cho các bài dự thi với 60% điểm số từ Ban Giám khảo và 40% đến từ khán giả bình chọn.


Một số poster "khuấy động" cuộc thi do Đoàn Sinh viên tiêu biểu Trường Đại học Văn Lang 2020 thiết kế


Chia sẻ về những suy nghĩ của bản thân đối việc hút thuốc lá, bạn Nguyễn Minh Tú - Khóa 23 Khoa Quản trị Kinh doanh, thành viên Đoàn sinh viên tiêu biểu năm 2020 cho biết: “Có thể bạn tìm đến thuốc lá chính bởi vì công năng giảm stress của nó nhưng hậu quả mang lại không chỉ gây hại cho chính bản thân bạn mà còn cho những người xung quanh. Không phải đơn thuần mà chúng nằm trong loạt các sản phẩm bị đánh thuế cao cũng như luôn gắn liền với những thông điệp tiêu cực. Hãy sáng suốt trong việc lựa chọn. Bạn bỏ hút thuốc không chỉ là yêu bản thân mà còn là yêu gia đình và yêu cộng đồng nơi bạn đang sinh sống”.

Khói thuốc lá không chỉ tàn phá sức khỏe của người hút mà còn hủy hoại sức khỏe và tương lai của trẻ em: “Mọi người hút thuốc, trẻ em “hốt” thuốc. Trẻ em không cần phải chịu ảnh hưởng từ khói thuốc lá từ xung quanh, dẫu biết là từ bỏ một thói quen rất khó nhưng cùng nhau ta hãy kiên nhẫn, vì mọi người vì người thân xung quanh bạn, hãy hạn chế hút thuốc lá ở những nơi công cộng, hút đúng nơi khói bay đúng chỗ tạo nên một môi trường sống trong sạch” - đó là lời kêu gọi từ Bạn Trịnh Gia Bảo - Khóa 23 Khoa Kiến trúc Trường Đại học Văn Lang.

Sau thời gian "tranh tài" online của sinh viên Văn Lang, Ban tổ chức đã nhận được hơn 40 poster với nhiều thông điệp ý nghĩa, sáng tạo, được thiết kế chuyên nghiệp, kêu gọi mọi người chung tay vì một môi trường học đường Văn Lang không khói thuốc. Ngày 20/6/2021, sau khi kết thúc thời gian bình chọn, Đoàn TNCS Trường Đại học Văn Lang công bố kết quả những poster xuất sắc nhất, gồm:

  • 01 giải nhất: Câu lạc bộ Event với tác phẩm “Văn Lang phát lệnh, bắt khói gây bệnh”
  • 02 giải nhì: BCH Đoàn - Hội Khoa Mỹ thuật & Thiết kế với tác phẩm “Stopsmoking”, BCH Đoàn - Hội Khoa Kiến trúc với tác phẩm "Vì sức khỏe! Vì đại dịch! Vì cộng đồng!"
  • 03 giải ba: Trần Phú Sang với tác phẩm "Câu hỏi cho bạn"; Lê Đức Khang với tác phẩm "tắt cái ống khói đi bro"; BCH Đoàn - Hội Khoa Luật với tác phẩm "Thở"
  • 01 giải Khuyến khích: BCH Đoàn - Hội Khoa Quan hệ công chúng - Truyền thông với tác phẩm "No Smoke No Regret”
  • 01 giải poster được bình chọn nhiều nhất: Nguyễn Ngọc Phước với tác phẩm "Bố Ơi! Đừng Hút Thuốc Nữa..."
  • 01 giải thông điệp hay nhất:  Võ Khánh Vy với tác phẩm "Đừng đặt tôi trong môi trường khói thuốc. Tôi muốn một môi trường trong xanh, một thế giới an lành"

 

Tại Trường Đại học Văn Lang, các hoạt động tuyên truyền vì một Văn Lang không khói thuốc cũng đang hiện diện trong đời sống sinh viên, từ những biển “Cấm hút thuốc” được đặt khắp nơi tại các hành lang lớp học và khu vệ sinh, đến những công trình thanh niên do sinh viên các khoa thực hiện, với các khẩu hiệu dễ thương: “Nhà bao việc, đừng tham gia bữa tiệc Nicotin”, “Áo màu xanh, ba lô màu đỏ, thì thầm tui nói nhỏ, đừng hút thuốc nữa nha!”,… được dán tại khu vực vệ sinh của các cơ sở học. Tất cả hành động đều hướng đến mục tiêu tạo chuyển biến trong nhận thức và hành động của sinh viên về tác hại của việc hút thuốc lá đối với sức khỏe con người và môi trường xung quanh.

Mỹ Tiên


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag