TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên Văn Lang viết hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới

(VLU, 21/6/2021) - Trong tháng 6/2021, Trường Đại học Văn Lang tổ chức cuộc thi viết hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới, tạo điều kiện cho những sinh viên quan tâm đến vấn đề môi trường được bày tỏ quan điểm, nêu lên tiếng nói ủng hộ cuộc sống xanh.

Mỗi năm, đúng vào ngày Môi trường Thế giới (World Environment Day) 05/6, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc sẽ gửi đến cộng đồng các thông điệp chính thức về những vấn đề môi trường hoặc cách bảo vệ môi trường đúng đắn. Theo đó, các tổ chức môi trường, các đơn vị, chính phủ tổ chức loạt hoạt động hưởng ứng công tác bảo vệ môi trường tương ứng. Với chủ đề “Generation Restoration” (Khôi phục các thế hệ), các hoạt động hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới năm 2021 xoay quanh việc làm thế nào để thay đổi, cải thiện môi trường sống của con người, giảm thiểu các gánh nặng về rác thải, ô nhiễm trên toàn cầu.

Hòa chung không khí kỷ niệm ngày Môi trường Thế giới, Trường Đại học Văn Lang tổ chức cuộc thi viết Hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới, tạo cơ hội để sinh viên thể hiện quan điểm cá nhân với hai đề tài chính:

  • “Hãy chỉ ra các vấn đề về môi trường hiện nay và thông điệp gửi đến người dân trên thế giới”
  • “Hãy tưởng tượng bạn là một trong các nhân tố môi trường, hãy cho nhân loại biết về tác động của họ đã làm thay đổi bạn như thế nào trong những năm gần đây”

vlu cuoc thi viet ngay moi truong z

Bằng sự nhạy cảm trước những vấn đề thời sự và khả năng sáng tạo, sinh viên Văn Lang đã đem đến nhiều bài viết có góc nhìn độc đáo, thể hiện sự quan tâm và đồng cảm sâu sắc với môi trường, trân trọng những giá trị tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Có bạn đóng vai là chú cá sấu bị lột da làm thành những chiếc túi hàng hiệu; có bạn đóng vai là giọt nước, là biển cả tâm sự về những đau đớn bản thân phải oằn mình hứng chịu vì hành động vô ý thức của con người… Thông qua những lời tâm sự đó, sinh viên Văn Lang kêu gọi con người nhìn lại những thói quen ích kỷ của mình, chung tay tái tạo môi trường xanh sạch đẹp hơn.

Sau 2 tuần phát động, cuộc thi nhận về 25 bài viết với nhiều đề tài phong phú. Khán giả yêu thích có thể xem và bình chọn tại ĐÂY.

Các bài thi gửi về Ban tổ chức được đăng tải trên fanpage Đoàn TNCS Trường Đại học Văn Lang và tiến hành bình chọn thông qua tương tác. Các bài dự thi đạt giải Nhất, Nhì, Ba sẽ được quyết định 50% dựa trên lượng bình chọn, 50% đến từ đánh giá của Ban tổ chức.

Tin: Hoài Anh
Hình ảnh: Fanpage Đoàn TNCS Trường Đại học Văn Lang


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag