TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên Khóa 23 ngành Xây dựng trình bày Đồ án tổng hợp trước tốt nghiệp

(VLU, 16/7/2021) - Ngày 14/7/2021, Khoa Xây dựng đã tổ chức buổi trình bày Đồ án tổng hợp cho sinh viên khóa 23 ngành Kỹ thuật Xây dựng, diễn ra trên hệ thống trực tuyến MS Teams. Đây là học phần tiên quyết mà sinh viên phải vượt qua trước khi bảo vệ đồ án tốt nghiệp.

Năm 2021, 43 sinh viên Khóa 23 ngành Kỹ thuật Xây dựng đã tham gia trình bày học phần Đồ án tổng hợp, trước 4 Hội đồng giảng viên:

  • Hội đồng 1: GVC.TS. Nguyễn Khắc Cường - Trưởng Khoa Xây dựng, ThS. Hoàng Quốc Thanh
  • Hội đồng 2: KS. Trần Xuân Vinh, ThS. Bùi Nam Phương
  • Hội đồng 3: TS. Nguyễn Hoàng Tùng, ThS. Từ Đông Xuân
  • Hội đồng 4: KS. Huỳnh Thanh Điệp, ThS. Lê Đỗ Phương An

vlu do an tong hop xay dung aCác Hội đồng và sinh viên ngành Kỹ thuật Xây dựng kết nối online trên ứng dụng trực tuyến MS Teams

43 đồ án của sinh viên Khóa 23 ngành Kỹ thuật Xây dựng xoay quanh các đề tài: thiết kế văn phòng, thiết kế nhà biệt thự, thiết kế nhà liền kề… Dưới sự dẫn dắt của giảng viên và những kiến thức đã học được trước đó, sinh viên thiết kế và trình bày các bản vẽ kết cấu của các mặt bằng, bản vẽ kiến trúc, bản vẽ khung, bản vẽ sàn, bản vẽ móng, bản vẽ dầm, cầu thang, xác định nội lực trong sàn, kết cấu cốt thép... trước Hội đồng.

vlu do an tong hop khoa xay dung dSinh viên Lê Tùng Anh trình bày đề tài của mình trước Hội đồng

Sau khi kết thúc phần trình bày, sinh viên trải qua phần vấn đáp với Hội đồng. Các giảng viên tại 4 Hội đồng đã đặt nhiều câu hỏi phản biện để sinh viên có cơ hội trình bày am hiểu của mình trong ngành học, đồng thời rèn luyện bản lĩnh cho những buổi bảo vệ đồ án lớn hơn. Thông qua phần vấn đáp, sinh viên vừa được ôn tập lại các kiến thức đã học đồng thời đúc kết được nhiều kinh nghiệm quý từ giảng viên.

vlu do an tong hop khoa xay dung cCác giảng viên đặt nhiều câu hỏi để kiểm tra kiến thức đồng thời thử thách bản lĩnh của sinh viên tham gia bảo vệ đồ án.

Diễn ra trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 phức tạp khiến buổi trình bày đồ án tổng hợp của sinh viên Khóa 23 ngành Kỹ thuật Xây dựng có nhiều hạn chế so với hình thức trình bày trực tiếp, tuy nhiên nhìn chung, Hội đồng đánh giá cao tinh thần nỗ lực của các bạn. Học phần Đồ án tổng hợp là một thử thách lớn nhưng là kinh nghiệm quý để sinh viên tiến tới đồ án tốt nghiệp, hiểu hơn về ngành nghề mình đang theo đuổi vài và xa hơn nữa là phục vụ trong công việc của các Kỹ sư Xây dựng tương lai sau này.

Mỹ Tiên


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag