TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Workshop Bạn đã hiểu về Logistic? - màn "chào sân" của SLOG Challenge

(VLU, 30/7/2021) - Chiều ngày 25/7/2021, cuộc thi SLOG CHALLENGE do Khoa Thương mại Trường Đại học Văn Lang tổ chức đã có màn “chào sân” bằng Workshop: “Bạn đã hiểu về Logistic?” đầy ấn tượng.

Nhằm mang đến sân chơi bổ ích cho sinh viên đam mê lĩnh vực Logistic và Quản trị Chuỗi cung ứng, Khoa Thương mại Trường Đại học Văn Lang tổ chức cuộc thi SLOG CHALLENGE, quy tụ những hạt giống trẻ từ nhiều trường đại học trên địa bàn thành phố, tạo cơ hội để các bạn được học hỏi và cạnh tranh lành mạnh, từ đó tìm ra nhiều nhân tố tài năng và nâng cao nhận thức xã hội về vai trò của Logistics trong lĩnh vực kinh tế. Ngoài ra, trên cơ sở giáo dục thực tiễn, Ban tổ chức SLOG CHALLENGE Trường Đại học Văn Lang cũng mong muốn chương trình sẽ đóng vai trò là cầu nối liên kết sinh viên với doanh nghiệp, tạo nên những giá trị hữu ích cho cộng đồng trong tương lai.

vlu khoa thuong mai to chuc workshop slog challenge fSLOG CHALLENGE là sân chơi cho sinh viên Văn Lang và các bạn trẻ có đam mê lĩnh vực Logistics

Workshop chào sân: “Bạn đã hiểu về Logistic?” với sự tham dự của hơn 100 thí sinh, được dẫn dắt bởi 2 diễn giả kinh nghiệm trong lĩnh vực: chị Nguyễn Thị Mỹ Linh – Business Intelligence Ware housing Lead của Shopee Việt Nam và anh Trần Thanh Dương – Trưởng phòng Kỹ thuật – Chất lượng của Công ty TNHH Allnex Vietnam. Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực logistics và quản lý chuỗi cung ứng, hai diễn giả đã giúp sinh viên khái quát hóa các kiến thức nền tảng, giải đáp nhiều thắc mắc cho thí sinh tham dự và đưa ra lời khuyên xử lý các tình huống thực tiễn.

vlu khoa thuong mai to chuc workshop slog challenge bWorkshop đầu tiên thuộc chuỗi hoạt động training của SLOG CHALLENGE được đông đảo sinh viên đón nhận

Trong khuôn khổ Workshop, chị Nguyễn Thị Mỹ Linh đã giúp các bạn thí sinh hiểu sâu hơn về các khái niệm chuỗi cung ứng khép kín, logistic nghịch đảo và giá trị đạo đức trong quản trị chuỗi cung ứng. Đồng thời, chị cũng giải đáp một số thắc mắc về quy trình lưu, kiểm kho, phương pháp quản lý sơ đồ kho hiệu quả của Shopee, đưa ra một số phản ứng nhanh giải quyết tình huống khi dữ liệu trên WMS bị lệch so với thực tế.

Với kinh nghiệm thực tiễn được đúc kết trong quá trình điều phối Kỹ thuật – Chất lượng của một công ty lớn, anh Trần Thanh Dương đem đến những giảng giải sâu về thuật ngữ chuyên ngành thường được sử dụng như Cycle Time, Down Time, Lead Time,… giúp các bạn sinh viên trẻ có cái nhìn tổng quan về quy trình sản xuất tại một nhà máy. Anh Trần Thanh Dương cho biết: “Hiện nay, ngành Logistic là một trong những ngành chủ chốt và thậm chí có tiềm năng phát triển lớn hơn nữa. Sự tối ưu hóa công việc mà logistics đem lại đồng thời sẽ góp phần giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa lợi nhuận.”

vlu khoa thuong mai to chuc workshop slog challenge c

Kết thúc buổi trò chuyện, dưới sự hỗ trợ của Ban tổ chức, các thí sinh SLOG CHALLENGE bắt đầu phần thi trắc nghiệm thuộc nội dung thi Vòng 2 của mình. Trong vòng 10 phút kể từ khi đăng nhập, thí sinh phải trả lời 6 câu hỏi dựa trên những kiến thức được học từ buổi Workshop. Sau đó, thí sinh sẽ nhận được email đề bài và có 1 tuần để chuẩn bị cho phần thi tự luận hoàn tất Vòng 2. Kết quả chính thức sẽ được Ban tổ chức tổng hợp và công bố sau ngày 31/7/2021.

TIMELINE CUỘC THI SLOG CHALLENGE 2021

Vòng 1 - Điền đơn đăng ký (07/6/2021 – 16/7/2021):
Thí sinh đăng ký tham gia trực tuyến theo hình thức cá nhân. BTC chọn ra các hồ sơ đáp ứng tiêu chí để tham gia Workshop 1 và tham quan nhà máy. Dự kiến 60 đơn dự thi trực tuyến sẽ được chọn.

Vòng 2 - Thi Online giải case study (17/7/2021 - 02/8/2021): Thí sinh làm bài giải đề case study do BTC đưa ra từ những kiến thức bạn đã học được ở buổi Workshop 1 và tham quan nhà máy. Chương trình dự kiến gồm 3 Workshop nhằm trang bị kĩ năng, kiến thức cần thiết cho thí sinh tham dự.

Vòng 3 - Chọn Mentor và ngược lại (04/8/2021 – 16/8/2021): Thí sinh sẽ nhận chủ đề cho vòng chung kết và được lập thành một nhóm, làm việc với các Mentor là những cố vấn có kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực Logistics.

Vòng 4 - Vòng chung kết (17/8 - 15/10/2021): Đêm chung kết là thời điểm các nhóm trình bày kết quả bài làm và được lắng nghe các nhận xét, đánh giá từ ban giám khảo.

Hoài Anh


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag