TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Chương trình Đào tạo Đặc biệt tổ chức online seminar dành cho tân sinh viên khóa 27

(VLU, 01/8/2021) - Trong hai ngày 24/7 và 31/7/2021, chương trình Đào tạo Đặc biệt Trường Đại học Văn Lang đã tổ chức 2 buổi Online seminar dành riêng cho tân sinh viên Khóa 27 với chủ đề VÀO ĐẠI HỌC, ĐỪNG “HỌC ĐẠI” và THỢ SĂN HỌC BỔNG.

Năm 2021, để giúp thí sinh không bỡ ngỡ khi bước chân vào cánh cửa đại học, Chương trình Đào tạo Đặc biệt (Honors Program) đã tổ chức 2 buổi online seminar, với 2 chủ đề bổ ích cho tân sinh viên, với sự tham gia của chị Lâm Bích Nghi – phụ trách Công tác sinh viên và khách mời là sinh viên các khóa 24, 25, 26 đang theo học các ngành của chương trình Đào tạo Đặc biệt Trường Đại học Văn Lang. Các buổi seminar diễn ra với hình thức trực tuyến trên ứng dụng ZOOM và được phát trực tiếp trên kênh fanpage VLU – Honors Program.

vlu ctdtdacbiet d


VÀO ĐẠI HỌC – ĐỪNG HỌC ĐẠI

Với chủ đề “Vào Đại học, đừng học đại”, buổi seminar được tổ chức vào sáng ngày 24/7/2021 có khách mời là bạn Nguyễn Đức Hậu – sinh viên khóa 24 Chương trình Đào tạo Đặc biệt ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành, cũng là đại sứ của Chương trình Đào tạo Đặc biệt năm 2019.

Với chủ đề này, tân sinh viên và khách mời chia sẻ xoay quanh sự khác biệt giữa học THPT và học Đại học, lấy kiến thức từ đâu để học, cách giảng dạy của giáo viên ở THPT và giảng viên ở Đại học, mục tiêu khi học ở THPT và mục tiêu khi bạn học Đại học,... 

vlu ctdtdacbiet b

Chị Lâm Bích Nghi - cán bộ công tác sinh viên của Chương trình Đào tạo Đặc biệt cũng chia sẻ với tân sinh viên Khóa 27 hai kỹ năng quan trọng khi học Đại học, đó là Kỹ năng Thuyết trình trước đám đông và Kỹ năng làm việc nhóm, giúp tân sinh viên chủ động hơn trong việc học của mình.

Tại seminar, bạn Nguyễn Đức Hậu nhiệt tình chia sẻ những “tips” khi học đại học cho đàn em. Hậu chia sẻ, để có thể học giỏi tiếng Anh, bạn đã rèn thói quen dậy từ lúc 4h30 sáng để bắt đầu học từ vựng, vì lúc này là khoảng thời gian mà đầu óc thoải mái và tỉnh táo nhất để dung nạp kiến thức mới.

THỢ SĂN HỌC BỔNG

Đến với buổi seminar thứ 2 (sáng 31/7/2021), Chương trình Đào tạo Đặc biệt mang đến cho tân sinh viên chủ đề thú vị: “Thợ săn học bổng”, với sự tham gia của 3 khách mời - 3 “chiến binh” săn học bổng xuất sắc: bạn Phạm Thị Ngọc Duy – sinh viên khóa 24 ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành, từng 5 lần đạt học bổng 50% và học bổng 100% ở học kỳ gần nhất vừa qua; bạn Đỗ Mạnh Hùng – sinh viên khóa 26 ngành Thiết kế Đồ họa, đạt Học bổng Tuyển sinh 50% và học bổng khuyến học 50% ở học kỳ vừa qua; bạn Đặng Võ Nhật Minh – sinh viên khóa 24 ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành, 2 lần thành công đạt được học bổng 100%.

vlu ctdtdacbiet a

Để giúp tân sinh viên hiểu rõ hơn về Học bổng của Chương trình Đào tạo đặc biệt tại Văn Lang, chị Lâm Bích Nghi chia sẻ về Học bổng Tuyển sinh dành cho tân sinh viên và Học bổng khuyến khích học tập dành cho sinh viên đang theo học chương trình Đào tạo đặc biệt, cùng với các chính sách, điều kiện đạt học bổng của từng loại.

Bên cạnh đó, các khách mời cũng lần lượt chia sẻ những kinh nghiệm mà mình có được trong quá trình theo học tại Trường để “săn” về cho mình các phần học bổng có giá trị, giúp tân sinh viên có thêm động lực quyết tâm trở thành những “chiến binh” săn học bổng trong tương lai.

vlu ctdtdacbiet c

 


Chương trình Đào tạo Đặc biệt – Honors Program được Trường Đại học Văn Lang triển khai từ năm 2018, cung cấp cho người học kỹ năng và tư duy khám phá, định vị bản thân, thích ứng với tiêu chuẩn mới của bối cảnh hội nhập toàn cầu. Đây là lựa chọn dành cho thí sinh muốn tăng cường trải nghiệm, tăng cường năng lực ngoại ngữ, khả năng thích ứng trước các tình huống và thử thách của thị trường lao động.

vlu ctdtdacbiet e


Bài: Quang Huy
Ảnh: Fanpage Honors Program


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag