TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Khoa Quản trị Kinh doanh tổ chức hội thảo chuyên đề: Doanh nghiệp quản trị sự thay đổi trong giai đoạn bình thường mới

(VLU, 31/7/2021) - Ngày 29 và 30/7, Khoa Quản trị Kinh doanh Trường Đại học Văn Lang tổ chức hội thảo chuyên đề “Doanh nghiệp quản trị sự thay đổi trong giai đoạn bình thường mới”. Hội thảo diễn ra trên ứng dụng MS Teams, thu hút tổng cộng 160 sinh viên tham dự.

Hội thảo chuyên đề “Doanh nghiệp quản trị sự thay đổi trong giai đoạn bình thường mới” là một phần nội dung trong môn học Quản trị sự thay đổi trong tổ chức của khóa 24 do ThS. Phạm Thiên Vũ hướng dẫn. Lồng ghép song song với bài giảng online, những buổi nói chuyện, trao đổi với các khách mời là các doanh nhân đang điều hành doanh nghiệp đã làm môn học thêm phần lý thú. ThS. Phạm Thiên Vũ cũng cho biết thêm, hình thức học này được sinh viên rất hưởng ứng và tham gia đông đảo ở tất cả các lớp do cô phụ trách.

vlu quan tri doanh nghiep bHai hội thảo diễn ra trong không khí sôi nổi và được sự hưởng ứng đông đảo, tham gia đầy đủ của sinh viên các lớp học do cô Thiên Vũ phụ trách.

Hội thảo chuyên đề “Doanh nghiệp quản trị sự thay đổi trong giai đoạn bình thường mới” có sự tham gia của hai khách mời: ông Hà Trọng Kha Vinh - Giám đốc Công ty VANTAY Decor và ôn Nguyễn Công Lãm - Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm An Vạn Thịnh.

Cảm nhận và phản ứng để thích nghi với mọi thứ diễn ra

Đó là thông điệp chính được ông Hà Trọng Kha Vinh nhắn gửi trong buổi trò chuyện. Với thành tích thủ khoa tốt nghiệp ngành Nội thất Trường Đại học Kiến trúc Tp.HCM, sau 6 năm đi làm, trải qua nhiều doanh nghiệp, không thỏa mãn với những gì đang có, điều đó đã thúc đẩy ông quyết định khởi nghiệp với Vantay Decor - Công ty chuyên về lĩnh vực thiết kế và thi công nội thất. 

vlu quan tri doanh nghiep d

Nhìn lại hành động của mình ngày trước, ông Kha Vinh nhận định “Đây là một bước đi khá liều lĩnh chứa đựng nhiều rủi ro nhưng đồng thời cũng là cơ hội để thách thức bản thân ở một lĩnh vực mới - quản trị và làm chủ doanh nghiệp. Tuy quản trị không phải là thế mạnh nhưng quá trình xây dựng đã cho tôi nhiều kinh nghiệm, từ đó có những điều chỉnh cho phù hợp trong chiến lược và cách vận hành bộ máy doanh nghiệp của mình."

Nhắn gửi đến các sinh viên chuẩn bị ra trường và dấn thân vào con đường nghề nghiệp, ông Kha Vinh đặc biệt nhấn mạnh hai khái niệm cảm nhận và phản ứng. Cảm nhận về văn hóa doanh nghiệp, về các yếu tố tác động tới sự phát triển của doanh nghiệp từ bên ngoài lẫn bên trong; từ đó có những phản ứng, cách hành động phù hợp để thích nghi với các biến động diễn ra. Quá trình tích lũy kinh nghiệm từ công việc hiện tại chính là nguyên liệu cho khởi nghiệp về sau. Chính nhờ những điều này, dù trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp và phải chuyển sang hình thức làm việc kiểu mới, Vantay Decor vẫn hoạt động ổn định, thậm chí có phần năng suất hơn - ông Kha Vinh cho hay.

Chính chúng ta vẽ nên tương lai của chính mình thông qua thái độ làm việc

vlu quan tri doanh nghiep c

Ông Nguyễn Công Lãm chia sẻ, trước khi lập Công ty TNHH Thực phẩm An Vạn Thịnh, ông từng là Giám đốc bán hàng cho 2 thương hiệu nổi tiếng là Cocacola và Nestlé: “Ban đầu khi làm việc ở Cocacola, tôi cũng gặp vấn đề ngại ngùng khi tiếp xúc với người ngoài. Điều này là không tốt cho công việc của mình nên tôi luôn tự nhủ phải thay đổi, làm sao để vượt qua được giới hạn của bản thân. Sau 1 tuần, tôi đã cởi mở dần lên. Từ một sinh viên mới ra trường, chưa đầy 06 tháng, tôi được cất nhắc lên chức vụ Giám đốc bán hàng của Cocacola khu vực Đông Nam Bộ.

Chuyển hướng từ lĩnh vực Sale sang sản xuất - xuất khẩu thực phẩm, ông Công Lãm gặp nhiều khó khăn vì trước đó chưa hề có kiến thức chuyên môn. Quyết tâm học hỏi từ các chuyên gia và khả năng quan sát, phân tích, ông đã đưa Công ty TNHH Thực phẩm An Vạn Thịnh đi từ việc cung cấp hàng cho nội địa vươn ra quốc tế. Hiện tại, công ty chuyên sản xuất và xuất khẩu thực phẩm sang thị trường Châu Âu, Mỹ, Úc và đặt nhiều văn phòng đại diện tại các nước xuất khẩu.

Với câu hỏi của bạn Hồng Nhật Thủy: “Tuyển dụng nhân viên, quan trọng kinh nghiệm thái độ hay kiến thức bằng cấp?”, ông Công Lãm khẳng định “Vấn đề nào cũng cần được chú trọng. Tuy nhiên, cần phải xem xét thứ tự quan trọng của từng cái. Trong đó, thái độ được xem là tiêu chí ưu tiên đầu tiên: thái độ tiếp nhận, lắng nghe, chia sẻ và học hỏi. Khi thái độ đã “chín mùi” thì việc học hỏi sẽ tiếp thu nhanh, từ đó có được kinh nghiệm và phương pháp làm việc hiệu quả, nâng cao kỹ năng chuyên môn và tay nghề. Chính chúng ta sẽ vẽ nên tương lai của mình thông qua thái độ làm việc vì các doanh nghiệp tuyển dụng luôn cần những con người có tinh thần tích cực vươn lên. Bên cạnh đó, việc chú trọng trau dồi kỹ năng ngoại ngữ và tin học cũng là điều kiện tiên quyết để thành công trong thời đại công nghệ số này”.

Ngoài ra, qua hai buổi chia sẻ, cả hai khách mời đã trình bày và giải đáp cho sinh viên thêm nhiều vấn đề như: công việc ở lĩnh vực thiết kế xây dựng và bán hàng ở các công ty đa quốc gia, chuyện khởi nghiệp, những khó khăn, thách thức và cả cơ hội kinh doanh dưới tác động của dịch bệnh, văn hoá khách hàng và văn hóa doanh nghiệp,… cung cấp thêm nhiều trải nghiệm và kiến thức nghề nghiệp bổ ích cho sinh viên Quản trị kinh doanh sau này.

Mỹ Tiên


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag