TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên PR thử thách viết kế hoạch truyền thông cho HCMC METRO

(VLU, 04/8/2021) Tổ chức lần đầu tiên vào năm 2009, với hành trình phát triển hơn 1 thập kỉ, CLICK! PR quay trở lại với diện mạo mới mẻ, tạo nên hiệu ứng mới trong cộng đồng sinh viên đam mê lĩnh vực truyền thông của Trường Đại học Văn Lang.

Chương trình học thuật của ngành PR năm 2021 được tổ chức với format “trending” và đậm chất Gen-Z: “CLICK! PR 2021 - ENCODING”.

vlu click pr

HÀNH TRÌNH CHẠM ĐẾN HỒI KẾT

Năm nay, CLICK! PR không chỉ tổ chức cho sinh viên ngành Quan hệ công chúng mà còn tạo điều kiện cho tất cả sinh viên Văn Lang có đam mê lĩnh vực Truyền thông - Sáng tạo tham gia tranh tài. Trải qua các workshop ý nghĩa và phần thi Bán kết gay cấn, vượt qua hơn 500 thí sinh đăng ký dự thi các mảng Content Creator, Social Media panner, Graphic Designer, Production, vòng Chung kết đã chính thức diễn ra vào ngày 10/7 trên nền tảng Google Meet, với 3 đội: QUÁO, Ổ KIẾN LỬA SIX STEPS.

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP.HCM vẫn đang diễn biến phức tạp, vòng Chung kết được tổ chức online, nhưng không vì thế mà độ hot của chương trình thuyên giảm.

Sau quá trình tìm hiểu và nghiên cứu thực tế về công trình Tuyến đường sắt đô thị HCMC METRO, dựa trên những góp ý từ Ban giám khảo vòng Bán kết, các đội thi tiếp tục thực hiện ý tưởng chiến dịch truyền thông qua nền tảng social media bằng các sản phẩm: fanpage, poster và inspirational video.

Tại vòng Chung kết, các đội trình bày và nghiệm thu kết quả thực chạy fanpage giả lập đã xây dựng. Mỗi bài đăng, mỗi hình ảnh đều được đầu tư nghiêm túc và chứa thông điệp ý nghĩa truyền tải đến công chúng. Những chiến dịch truyền thông cộp mác “made by VLers” đậm chất sinh viên nhưng được đầu tư chất lượng. Không chỉ đơn giản là xây dựng fanpage, các đội thi còn sáng tạo những phương thức truyền thông thú vị như: thành lập group cộng đồng “Hội những người đi METRO” để tạo sự kết nối cộng đồng người dùng, giữa METRO với khách hàng; tạo filter “ĐI METRO ĐI” trên nền tảng mạng xã hội Instagram để gia tăng nhận thức công chúng mục tiêu, kích thích mong chờ ngày ra mắt,…

 ĐẤU THẦU Ý TƯỞNG – MÃ HÓA THÀNH CÔNG

Sau hơn 3 tháng đồng hành, các đội thi đã có những kế hoạch truyền thông chi tiết và hoành tráng.

Chia sẻ về kỷ niệm trong quá trình làm việc, đội thi Ổ KIẾN LỬA cho biết, ban đầu cả đội muốn lồng ghép hình ảnh Rồng Việt vào chiến dịch truyền thông. Tuy nhiên, hình ảnh ấy lại vô tình trùng idea với một tác phẩm khác thuộc lĩnh vực thời trang. Với sự góp ý của Ban tổ chức, cả team quyết định liên hệ với tác giả để chia sẻ về ý tưởng của nhóm. Cũng nhờ mạnh dạn kết nối mà các bạn được gặp gỡ và nhận được phản hồi vô cùng tích cực của tác giả! Mặc dù sau đó, nhóm đã thay đổi thông điệp truyền tải phù hợp hơn, không trùng với ý tưởng đi trước, nhưng đó cũng là một kỷ niệm, một bài học đáng ghi nhận.

o kien lua bHình ảnh Rồng từng được Ổ Kiến Lửa lồng ghép vào chiến dịch của mình.

poster o kien luaBộ poster quy tắc ứng xử của Ô Kiến Lửa.

Không chỉ là cuộc đấu trí giữa các đội, quá trình thi CLICK! PR còn là sự thuyết phục cả team để đi đến thống nhất ý tưởng. Có cùng nhau làm việc nhóm mới biết, để chọn ra một nội dung mà cả team tâm huyết khó đến nhường nào! “Nhiều khi cả nhóm căng thẳng vì bất đồng ý kiến. May mắn là tụi mình đã kịp thời hạ cái tôi xuống, đặt lợi ích chung lên và mỗi người nhường nhịn nhau một chút. Bởi dù lý do gì thì ai cũng muốn góp phần mang lại kết quả tốt nhất cho team”. Chính nhờ sự đoàn kết, SIX STEPS đã cùng nhau vượt qua bao thử thách để đi đến vòng Chung kết CLICK! PR.

six streps bPoster của đội thi Six Steps.

QUÁO biết là team vẫn còn nhiều nhược điểm vì cả 5 đều là tân sinh viên khóa 26 lần đầu tiếp xúc với những cuộc thi chuyên nghiệp. Tuy nhiên, trong cách nhìn nhận lạc quan, đó cũng là ưu điểm của bọn mình! Những “tân binh” có thể thỏa sức sáng tạo mà không dựa trên khuôn khổ nào cả. Cùng nhau nỗ lực hết mình mà không dựa vào bất kì cái gì khác ngoài sự cố gắng”.

poster quaoĐội thi QUÁO mang đến sự năng động, trẻ trung, dám nghĩ dám làm của những sinh viên năm Nhất.

Quyết định thử thách bản thân ở một cuộc thi học thuật ngay khi là sinh viên năm nhất không phải là điều ai cũng dám thực hiện. Vượt qua sợ hãi, QUÁO tiến về phía trước trong sự bất ngờ và nể phục của mọi người, thể hiện bản lĩnh tuổi trẻ dám thách thức giới hạn. "Cảm ơn CLICK! PR đã cho tụi mình được gặp và hợp tác với nhau. Trước khi đến với CLICK! PR tụi mình chỉ là những trang giấy trắng, sau đó trở thành những trang giấy viết đầy kế hoạch truyền thông! Sân chơi này đã tạo cơ hội để tụi mình được thật sự làm những điều mình mong muốn".

Thành viên Ban giám khảo - Bà Vũ Minh Huyền - Phó Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị (Đại diện HCMC METRO) đã khen ngợi sự sáng tạo và tính ứng dụng trong chiến dịch truyền thông của sinh viên Văn Lang. Bà đánh giá cao thông điệp tuyền thông, tính thông tin và chất lượng của các phần thi. Sau CLICK! PR, đội thắng cuộc sẽ có cơ hội hợp tác triển khai chiến dịch trên thực tế cùng sự đồng hành của Ban chủ nhiệm Khoa và METRO.

Kết quả chính thức vòng Chung kết sẽ được Ban tổ chức công bố sao cho cho linh hoạt, khắc phục khó khăn do tình hình dịch bệnh mà vẫn đảm bảo giá trị tinh thần xứng đáng với sự cố gắng của tất cả các đội thi.

Tuyến Nguyễn


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag