TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Ứng dụng công nghệ trong quản trị nguồn nhân lực - giải pháp quản trị tối ưu thời đại số

(VLU, 22/8/2021) - Sáng ngày 17/8/2021, Khoa Quản trị kinh doanh tổ chức hội thảo “Ứng dụng công nghệ trong quản trị nguồn nhân lực”. Nằm trong khuôn khổ học phần “Quản lý hiệu quả và chế độ đãi ngộ”, hội thảo được mở rộng dành cho tất cả sinh viên của Khoa, nhằm mang đến bức tranh tổng quan về ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực quản trị nguồn nhân lực nói chung và trong quản trị hiệu quả và chế độ đãi ngộ nói riêng. 

Ngày nay, công nghệ không ngừng phát triển và được ứng dụng vào mọi mặt trong đời sống, kinh tế, xã hội,... Việc ứng dụng công nghệ trong quản trị nguồn nhân lực cũng trở thành xu thế tất yếu. Với hình thức tổ chức trực tuyến, hội thảo “Ứng dụng công nghệ trong quản trị nguồn nhân lực” đem đến kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn cho sinh viên qua góc nhìn thực tế, đa chiều từ phía doanh nghiệp và công ty thiết kế phần mềm trong quản trị nguồn nhân lực bằng ứng dụng công nghệ.

Phát biểu chương trình, TS. Vũ Minh Hiếu – Trưởng Bộ môn Quản trị Nguồn nhân lực, đại diện cho Ban lãnh đạo Khoa chia sẻ về tầm quan trọng của ứng dụng công nghệ trong quản trị nguồn nhân lực, cũng như tính thiết thực khi sinh viên có thể tiếp cận góc nhìn từ doanh nghiệp và công ty thiết kế phần mềm - giải pháp công nghệ.

vlu hoi thao ung dung cong nghe trong quan tri nhan su cHội thảo “Ứng dụng công nghệ trong quản trị nguồn nhân lực” nằm trong khuôn khổ học phần “Quản lý hiệu quả và chế độ đãi ngộ”

Hội thảo có sự tham dự và chia sẻ từ các doanh nghiệp:

  • Ông Phạm Đức Đạt - Phó Tổng Giám đốc Cty Nhựa Tiền Phong phía Nam
  • Bà Nguyễn Thị Quỳnh Dung - Giám đốc điều hành Công ty Sapphire Việt Nam
  • Ông Nguyễn Văn Thìn - Giám đốc Công ty LeanTek

Với 3 khách mời, Hội thảo bàn luận về 3 vấn đề then chốt được quan tâm hiện nay gồm:

  • Xu thế công nghệ trong lĩnh vực quản trị nguồn nhân lực.
  • Giải pháp công nghệ trong quản trị nguồn nhân lực từ góc nhìn của đơn vị thiết kế giải pháp phần mềm và góc nhìn của doanh nghiệp.
  • Tích hợp giải pháp công nghệ trong quản trị nguồn nhân lực với các mảng hoạt động khác của doanh nghiệp: kinh doanh, kế toán, thu mua,...

vlu hoi thao ung dung cong nghe trong quan tri nhan su aCác diễn giả tham dự lần lượt trò chuyện cùng sinh viên Văn Lang xoay quanh 3 chủ đề chính về ứng dụng công nghệ trong quản trị nguồn nhân lực.

Trong thời đại 4.0 với sự phát triển của công nghệ, các diễn giả cho rằng việc ứng dụng công nghệ trong quản trị nói chung và quản trị nguồn nhân lực nói riêng là điều tất yếu. Dù nhu cầu không quá thôi thúc với các doanh nghiệp đa quốc gia, tập đoàn lớn khi có sự hậu thuẫn và đầu tư áp dụng từ công ty mẹ, thì với khoảng 90% các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam, việc ứng dụng công nghệ vào việc quản lý có thể giúp doanh nghiệp vận hành hiệu quả hơn khi cung cấp góc nhìn cho nhà quản trị doanh nghiệp từ con số, đưa ra quyết định đúng đắn hơn. Cụ thể, với xu thế công nghệ và số hóa quản trị nguồn nhân lực, các yêu cầu về mặt công nghệ hóa được đòi hỏi cao khi các dữ liệu cần sự chính xác, cập nhật kịp thời, đầy đủ và xuyên suốt; nâng cao quá trình tạo ra kết quả, doanh nghiệp dần hướng đến quản trị tài năng bên cạnh việc quản trị nhân lực.

vlu hoi thao ung dung cong nghe trong quan tri nhan su b

Bên cạnh việc chia sẻ kiến thức và góc nhìn thực tiễn từ doanh nghiệp và công ty giải pháp phần mềm quản trị nguồn nhân lực, hội thảo đã diễn ra phần trao đổi vô cùng sôi nổi. Sinh viên tiếp cận đa chiều, chủ động đặt câu hỏi và phát biểu ý kiến, từ đó hiểu hơn về những công nghệ phần mềm mới trong quản trị nhân lực. Khi xu thế xã hội không ngừng thay đổi, sinh viên cũng được học cách thích nghi, đón đầu thay đổi khi bước vào môi trường thực tiễn sau tốt nghiệp, cập nhật các yêu cầu kỹ năng và kiến thức của một chuyên viên quản trị nguồn nhân lực trong tương lai.

Hội thảo cũng đem lại tin vui cho sinh viên chuyên ngành Quản trị nguồn nhân lực Trường Đại học Văn Lang: nhờ sự hỗ trợ của các diễn giả, trong học kỳ sắp tới, sinh viên của Khoa sẽ được thực hành ứng dụng công nghệ trên bản phần mềm mô phỏng HC360 của công ty Leantek. 

ThS. Nguyễn Thị Hồng Hạnh, giảng viên học phần “Quản lý hiệu quả và chế độ đãi ngộ”, đồng thời là người tổ chức hội thảo hứa hẹn sẽ tiếp tục tổ chức thêm nhiều hoạt động thực tiễn kết hợp cùng doanh nghiệp, tạo thêm nhiều cơ hội để sinh viên phát triển kiến thức, kỹ năng chuyên môn nhằm chuẩn bị cho công việc sau này. 

Phùng Lê Vân
Sinh viên K24 ngành Quan hệ công chúng


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag