TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Hội thảo online: Xu hướng phát triển của ngành Thương mại điện tử và Logistics trong đại dịch Covid- 19

(VLU03/9/2021) - Nhằm giúp sinh viên Khoa Thương mại, đặc biệt là sinh viên ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng tìm hiểu về định hướng phát triển Thương mại điện tử, ngày 28/8, Khoa Thương mại tổ chức Hội thảo online "Xu hướng phát triển của ngành Thương mại điện tử và Logistics trong đại dịch Covid- 19", nhận được sự tham gia của hơn 300 sinh viên.

Tại hội thảo, sinh viên được chuyên gia Trần Lâm - Đại sứ thương hiệu của Lazada chia sẻ về quá trình hoạt động và vận hành của các sàn Thương mại nổi bật nhất hiện nay. Được biết, anh Trần Lâm là CEO của nhiều thương hiệu nổi tiếng như July House, Loli & theWolf, Macaland, HeVieFood, BuB&Mum; và là CoFounder, Mentor của nhiều thương hiệu khác. Với kinh nghiệm dày dặn trong kinh doanh và đặc biệt là kinh doanh trong thời kì công nghệ số, anh đã có những chia sẻ hết sức hữu ích về sự phát triển mạnh mẽ và thay đổi của ngành Thương mại điện tử trong thời đại 4.0.

vlu hoi thao thuong thuong mai dien tu cHội thảo được dẫn dắt bởi anh Trần Lâm - Đại sứ thương hiệu Lazada

Theo anh Trần Lâm, sở dĩ thương mại điện tử đang dần chiếm được ưu thế trong lòng khách hàng bởi những ưu điểm mà các gian hàng truyền thống không thể có được, như: sự đáp ứng mọi lúc, mọi nơi nhu cầu của khách hàng; sự tiện lợi trong việc mua bán, thanh toán và đổi trả hàng. Đặc biệt trong thời gian dịch, khi mua sắm online, khách hàng được giao hàng tận nhà mà không cần phải tiếp xúc với người giao hàng, hạn chế được khả năng lây nhiễm Covid. Anh chia sẻ, để có thể phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng, khi mà lượng đặt đơn có thể lên tới con số đột biến, các sàn thương mại điện tử và đặc biệt là Lazada đã có những phương án đối phó: tiêm vaccine cho đội ngũ kho bãi và shipper để tránh lây lan dịch bệnh, mở rộng mô hình vận hành Fulfillment để đáp ứng đủ số lượng lớn đơn đặt hàng mỗi ngày. 

vlu hoi thao thuong thuong mai dien tu dDiễn giả Trần Lâm hướng dẫn, phân tích chi tiết quy trình logistics hiệu quả cho sinh viên Văn Lang.

Chia sẻ về những yếu tố cần xác định khi bắt tay vào kinh doanh trên nền tảng công nghệ số, diễn giả Trần Lâm chia sẻ 4 phương diện cần phải nắm bắt: thị trường, giá trị của sản phẩm, kênh bán hàng và chính sách chăm sóc khách hàng. Với cùng vấn đề trên, bạn Nguyễn Kim Phương Nghi (sinh viên Khoa Thương mại) có câu hỏi: "Khi mới tham gia thương mại điện tử, có nên bao quát nhiều sàn, hay chỉ tập trung một sàn Lazada hoặc Shopee?” Anh Lâm trả lời: "Chúng ta nên ưu tiên bán hàng trên nhiều sàn khác nhau để mở rộng sự tiếp cận với khách hàng, tuy vậy cần phải dựa trên năng lực và tình hình thực tế, xác định xem mặt hàng mà mình bán phù hợp với sàn nào hơn để triển khai trước sau cho phù hợp.”

Tại hội thảo, sinh viên Khoa Thương mại đã có những sự thảo luận hết sức sôi nổi và được khách mời giải đáp một cách cặn kẽ. Mặt khác, anh Trần Lâm cũng cho rằng sinh viên Khoa Thương mại và đặc biệt là ngành Logistics & Quản lý chuỗi cung ứng có cơ hội việc làm rất lớn tại các thương hiệu bán hàng, kể cả làm việc tại các sàn, tại nhiều vị trí như Marketing, xây dựng chiến lược quảng bá, xây dựng hệ thống vận chuyển hàng hóa, bộ phận vận hành kho bãi,…

Trần Thị Kim Thư
Sinh viên Khóa 23 Khoa Luật


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag